Lần đầu đến nhà trai đã phải ra đồng làm ruộng, nấu cơm, rửa 2 mâm, tôi cố tình đập vỡ bát, phản ứng của bạn trai và mẹ bạn trai trái ngược

Tuyết trong lòng bắt đầu có bất mãn, mẹ chồng tương lai hiện tại và người trong điện thoại đúng là khác một trời một vực.

Mỗi người phụ nữ có kỳ vọng riêng của mình về tình yêu, hy vọng rằng trong tương lai có thể kết hôn với một người đàn ông tốt, cũng hy vọng sẽ có một người mẹ chồng tốt. Có được hai thứ này là đã cảm thấy cuộc sống không còn gì khó khăn nữa.

Con người chỉ có ở chung mới biết tốt xấu, cồn bề ngoài hào nhoáng giả trân thì ai cũng làm được. Phụ nữ sắp lập gia đình, nhất định phải ở chung với chồng và gia đình chồng tương lai một lần, như vậy mới có thể "biết rõ gốc rễ" nhà người ta ra sao.

Tuyết và bố mẹ chồng tương lai chỉ ở chung một ngày, cô đã cảm thấy mình không thể chấp nhận cuộc sống hôn nhân sau này.

01

Tuyết và Hòa yêu đương, còn chưa gặp qua cha mẹ hai bên, nhưng ý tứ của cha mẹ hai bên đều rất rõ ràng, chỉ cần đôi trẻ yêu nhau là tốt rồi. Tuyết vốn còn lo lắng bố mẹ chồng tương lai không thích mình, nghe bạn trai nói như vậy, trong lòng thoải mái hơn rất nhiều.

Hòa không sống chung với bố mẹ, hiện ông bà vẫn đang ở quê, làm công việc đồng áng. Tuyết là nhà thiết kế nội thất, ngày thường công việc bận rộn, vẫn không có thời gian gặp bố mẹ chồng tương lai.

Mỗi lần mẹ chồng tương lai gọi điện thoại cho Tuyết, thường thân mật dặn dò cô phải chăm sóc bản thân. Cách nói chuyện của bà rất dịu dàng và hiền lành, khiến Tuyết đặc biệt tin tưởng vào mối quan hệ của mình.

Nhân dịp được nghỉ lễ mấy ngày Tuyết nói muốn đến nhà thăm bố mẹ chồng tương lai một phen, còn cố tình dặn bạn trai thông báo với nhà anh trước. 

Hai người khởi hành lúc 9 giờ sáng, trên đường có chút kẹt xe, đi xe hơn 2 tiếng đồng hồ thì đến nhà mẹ chồng tương lai.

Đến nơi đã là giờ ăn trưa, Tuyết có chút đói bụng, cho rằng có thể ăn no một bữa, lại không nghĩ tới nghênh đón mình là một bàn thức ăn thừa. Cô trong lòng lầm bầm, mẹ chồng tương lai biết rõ hôm nay mình sẽ tới nhưng cuối cùng nhà chồng không đợi cơm bọn họ mà lại ăn trước.

Phụ nữ gặp bố mẹ chồng, đều hy vọng mình đến, có thể được gia đình nhà trai coi trọng, chứ không phải là thử thách hết lần này đến lần khác với những quy tắc, quy củ vô tận. Nếu có rất nhiều thử thách, cho dù là thông qua, cũng sẽ vô hình trung làm tổn thương trái tim. Lòng người không không dễ chịu được thử thách, quan hệ mẹ chồng nàng dâu vốn tương đối yếu ớt, dùng nhiều cách để khảo nghiệm tương đương với giết chết mối quan hệ.

02

Tuyết tùy tiện gắp mấy miếng cơm.

Cơm nước xong, mẹ chồng tương lai phải xuống ruộng làm công việc đồng áng, bảo Tuyết hỗ trợ. Tuyết chưa từng làm qua, trên mặt có chút khó xử, mẹ chồng tương lai nói: "Con gái thành phố, đúng là yếu ớt quá!”

Tuyết cười nói: "Bác, con chưa từng làm những chuyện này, nhưng cũng muốn thử một chút. Thêm một người, bác cũng có thể làm xong sớm hơn một chút.”

Tuyết bận rộn cả buổi chiều, mệt mỏi không chịu nổi, nhưng muốn để lại ấn tượng tốt với mẹ chồng tương lai nên vẫn ráng làm.
Lần đầu đến nhà trai đã phải ra đồng làm ruộng, nấu cơm, rửa 2 mâm, tôi cố tình đập vỡ bát, phản ứng của bạn trai và mẹ bạn trai trái ngược-1

Mẹ chồng tương lai hỏi Tuyết ngày thường có thể nấu cơm không. Tuyết nói biết làm mấy món đơn giản. Mẹ chồng tương lai nghe xong liền trực tiếp hạ lệnh cơm tối hôm nay sẽ do Tuyết làm. Tuyết trong lòng bắt đầu có bất mãn, mẹ chồng tương lai hiện tại và người trong điện thoại đúng là khác một trời một vực. 

Tuyết dùng nguyên liệu nấu ăn còn sót lại trong nhà làm mấy món ăn. Mẹ chồng tương lai bắt đầu soi mói, điều này làm trong lòng cô càng thêm ủy khuất. Sau bữa tối, mẹ chồng tương lai nói: “Cả nhà dùng cơm xong, con rửa bát nhé”.

Lửa tức giận trong lòng Tuyết gần như khiến cô bốc cháy! 

Sự kiên nhẫn của con người là giới hạn. Phụ nữ không thể luôn là người nhường nhịn trong mối quan hệ mẹ chồng-nàng dâu. Vốn muốn biểu hiện tốt để lấy lòng, nhằm kéo gần mối quan hệ giữa mẹ chồng và con dâu, nhưng cũng không cần phải hạ thấp tư thế của mình. Bản thân càng nhượng bộ, đối phương rất có thể lại càng lấn tới.

03

Nhìn thấy một đống bát lớn của cả bữa trưa và tối dồn lại, Tuyết càng nghĩ càng tức, càng cảm thấy hôm nay khiến mình nghẹn khuất. Rõ ràng mình là khách đến nhà nhưng lại bị mẹ chồng hành tới hành lui.

Lúc rửa chén, Tuyết cố ý làm rơi hai cái bát, thanh âm vỡ vụn thu hút sự chú ý của cả nhà.

Lần đầu đến nhà trai đã phải ra đồng làm ruộng, nấu cơm, rửa 2 mâm, tôi cố tình đập vỡ bát, phản ứng của bạn trai và mẹ bạn trai trái ngược-2

Mẹ chồng tương lai bắt đầu trách cứ Tuyết rằng mấy chuyện nhỏ nhặt như vậy cũng làm không tốt. Hòa giải vây cho bạn gái: “Mẹ, hai tay này của cô ấy dùng để thiết kế đồ trong nhà, không biết rửa bát là chuyện bình thường. Cô ấy cũng đã bận rộn theo mẹ cả ngày rồi. Có con dâu chăm chỉ như vậy mẹ nên thỏa mãn mới phải, Con cảm thấy có hiểu tuyết, con rất hạnh phúc”.

Lời nói của bạn trai mang đến cho Tuyết một tia an ủi trong lòng, bằng không cô thật sự sẽ nhịn không được mà nổi giận.

Mẹ chồng tương lai lại nói: "Phụ nữ kiếm được nhiều tiền hơn nữa, vẫn phải sinh con, làm việc nhà. Bây giờ chỉ là mẹ để nó thích nghi trước..."

Hòa cắt ngang lời mẹ mình, không để bà nói tiếp nữa.

Tuyết trong lòng một phen tư vị, lâm vào tiến thoái lưỡng nan. Cô có một bạn trai tốt, nhưng không có một bà mẹ chồng tương lai tốt. Cô nên làm gì? 

Đằng sau người phụ nữ có một người đàn ông tốt, hạnh phúc của cuộc sống sẽ được tăng cường rất nhiều. Nhưng nếu đằng sau có một người mẹ chồng tốt, sẽ mang lại sự tiện lợi cho cuộc sống. Muốn có được cả hai thứ này, điều kiện tiên quyết là cô ấy cũng cần phải là một người vợ tốt, con dâu tốt. Nếu như đã làm đủ tốt, đối phương vẫn như cũ không có đối đãi tốt với mình, đó lại là chuyện khác.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

mẹ chồng tương lai

ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.