Những bà vợ... đành hanh

‘Trả em điều khiển, phim đang xem dở’ – Ngoan lớn tiếng với chồng. Tức thì, chồng cô cố giữ lấy cái điều khiển tivi, nài nỉ: ‘ Để kênh này xem bóng rổ ’. Ngoan phụng phịu rồi nhào tới và cuối cùng, cô cũng ‘cướp’ được cái điều khiển.

‘Trả em điều khiển, phimđang xem dở’ – Ngoan lớn tiếng với chồng. Tức thì, chồng cô cố giữ lấycái điều khiển tivi, nài nỉ: ‘Để kênh này xem bóng rổ’. Ngoan phụngphịu rồi nhào tới và cuối cùng, cô cũng ‘cướp’ được cái điều khiển.

Lão chồng lúc nào cũngphải nhường mình hết” – Ngoan hồ hởi khoe với bạn. Cô thích xem phim HànQuốc, chồng cũng phải nghe theo. Hai vợ chồng đi chơi về khuya, Ngoan nhấtđịnh phải “xí” phần tắm trước. Hoặc ngay lúc vợ chồng Ngoan cùng đứng dậy,tranh nhau đánh răng để đi ngủ thì cô cũng giành chiến thắng. Chồng Ngoannhiều lúc bực nhưng cũng chỉ nói: “Không chấp trẻ con” mà không làm gì được.

Những bà vợ... đành hanh

Còn Hồng (Đông Anh, Hà Nội)có “quyền” sai chồng cái gì cũng phải được. “Anh, đổ hộ em chậu nước launhà” – Hồng yêu cầu khi anh xã đang dán mắt vào màn hình máy tính. “Đểđấy, lát đổ” – chồng cô nhăn nhó. Ngay lập tức, Hồng chạy tới rút “bịch” cáiphích cắm ra khỏi ổ điện. Chồng cô nhảy dựng lên: “Điên à?”. Hồng lườmchồng, dọa: “Anh không đổ, em còn điên nữa đấy”.

Theo Hồng, nếu không nghiêmkhắc từ đầu, “mấy bố” ấy rất dễ hư hỏng. Hồng “đành hanh”, còn chồng cô thìdễ tính. Thành thử, nhờ gì mà chồng chần chừ là cô không để yên. May anh xãcũng chỉ cười biết lỗi hoặc hơi cáu nhưng vẫn làm theo “phép vợ”.

Lan (quận 1, TP HCM) có kiểubắt nạt chồng “gậy bà đập lưng bà”. Hễ bực chồng là Lan tức tốc bắt taxi ômcon về bên ngoại. Mà đã đi là không mang theo thứ gì, ngoài tiền taxi. Bởichỉ một loáng sau, chồng cô thể nào cũng phải “hạ mình” nhờ người mang quầnáo cho hai mẹ con hoặc chí ít là mang đồ đến gửi ông bà ngoại. Tuy nhiên,đến lần thứ 5 thì chồng cô “làm mặt cứng”. Thắc thỏm ngóng mà chồng khôngchịu sang, tự về thì ngượng vì trước khi đi, Lan đã hùng hổ tuyên bố: “Anhkhông đón, đừng mong tôi về”, thế nên dù gần một tuần trôi qua, Lan vẫn “cốthủ” ở bên ngoại.

Không “độc tài” như Ngoan vàHồng, Ánh (Mỹ Đình, Hà Nội) có kiểu “bắt nạt” chồng đáng yêu hơn nhiều. Đangdở tay nấu nướng lại hết dầu ăn, Ánh gọi lớn: “Anh ơi, cầm tiền mua cho emcan dầu 5 lít”. Chồng Ánh cộc lốc: “Tự mua đi. Đang bận”. “Nói lần cuối, anhcó mua không?” – Ánh “gào lên”. “Không” – chồng cô cục cằn. Thấy tình hìnhcó vẻ căng, Ánh liền đổi giọng: “Không chứ gì, được thôi. Không thì... em tựđi”.

Ánh kể, những lúc vui, cô thahồ bắt nạt chồng. Tuy nhiên, khi thấy tâm trạng của đối phương có vẻ “bấtthường” thì cô đành chọn kế “rút”. Nhờ thế, hai vợ chồng tránh được nhữngcãi cọ không cần thiết. Bởi vì nếu chồng cô đang “điên lên”, cô càng cốthách thức thì chỉ chuốc lấy thất bại.

Cũng kiểu “nạt nộ” chồng vuivui là Yến (Long Biên, Hà Nội). Một lần, thấy con trai 10 tháng tuổi được bốtrông mà vẫn bị vập đầu vào bàn đến u trán, Yến “tru tréo”: “Giời ơi, anhtrông con thế à? Nó mà có làm sao thì anh chết với tôi?”. Chồng Yến cườinhận tội và từ đó, việc chăm con của anh tốt hẳn lên.

Còn Minh (Gia Lâm, Hà Nội)nhờ chồng việc gì không được là làm mặt dỗi. Nhưng đấy là lúc chỉ có hai vợchồng với nhau. Khi nhà có bạn bè của chồng hay của vợ đến ăn cơm, nếu Minhnhẹ nhàng: “Anh ơi cắm hộ em cái quạt” nhưng chồng đáp gọn lỏn: “Không cầncắm” thì Minh lại cười, chứ không giận.

“Chồng chứ có phải rôbôtđâu mà nghe lời vợ tăm tắp được. Ở trước mặt người khác thì cũng cần giữ thểdiện cho chồng tý. Đàn ông vẫn thích thế mà” – Minh chia sẻ.

Thế mới biết bắt nạt chồngcũng cần tâm lý, tế nhị. Nếu không sẽ thành “xôi hỏng bỏng không”.

Theo Ngọc Bình
Mevabe




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.