Những thắc mắc thầm kín về "chuyện ấy"

Nói về “chuyện ấy”, đặc biệt là những vấn đề về sức khỏe tình dục với bác sĩ hay chuyên gia tư vấn khiến nhiều người cảm thấy ngại ngùng.

Nói về “chuyện ấy”, đặc biệt lànhững vấn đề về sức khỏe tình dục với bác sĩ hay chuyên gia tư vấn khiến nhiềungười cảm thấy ngại ngùng.

Dưới đây là một số thắc mắc thầm kín nhất mà nhiềungười không dám lên tiếng:

- Tôi để ý thấy “cậu nhỏ” của bạn trai mình có một số chỗ sưng u. Chúng cóbình thường không và tôi có nên lo lắng vì điều này hay không?

- Giống như phụ nữ, đàn ông cũng có một số loại u xơ phát triển ở phía dưới.Những nốt đó có thể là dấu hiệu của sự dị ứng, có thể là với loại vải mà chàngsử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhẹ nhàng nhắc nhở chàng nói với bác sĩ vềnhững biểu hiện lạ thường xuất hiện.

- Tôi rất thích “quan hệ” với bạn trai nhưng “cái ấy” của anh rất nhỏ. Vậykích thước có phải là vấn đề lớn không?

- Kích thước không phải là vấn đề ở đây. Điều quan trọng là bạn có thỏa mãn, hàilòng với “quan hệ” của hai người hay không. Rất nhiều đàn ông “ngụy trang” chokích thước hạn chế của mình bằng cách khám phá các khu vực nhạy cảm khác trên cơthể như vuốt ve hay quan hệ đường miệng... Nếu đối tác của bạn lo lắng về kíchthước “cậu nhỏ”, hãy thật khéo léo khen ngợi chàng nhưng phải thật tế nhị chứkhông giả tạo.

Những thắc mắc thầm kín về "chuyện ấy"
Hãy cởi mở trao đổi với nhau về "chuyện ấy"

- Tôi không có vấn đề gì về“chất bôi trơn” nhưng trong quá trình “quan hệ”, tôi có cảm giác như âm đạo củamình rất rộng. Liệu tôi có thể làm gì để “thắt chặt” chỗ ấy?

- Giống như bất kỳ loại cơ nào trên cơ thể, âm đạo của bạn cũng cần được luyệntập để “chặt” hơn, điều này đặc biệt đúng khi bạn có tuổi. Một trong những bàitập tốt nhất là phương pháp Kegel. Tập như vậy không chỉ tăng cường “sức khỏe”cho bức tường âm đạo, mà còn giúp khung xương chậu của bạn dẻo dai hơn. Hãy ngồixuống và nèn chặt các cơ âm đạo của bạn, giữ trong vòng vài giây, sau đó lặp đilặp lại hành động này vài lần mỗi ngày.

- Bạn trai tôi thường thích xem phim sex để lấy cảm hứng. Liệu tôi có nên lolắng trước thói quen này?

- Xem phim khiêu dâm là một hành động bình thường và không xấu trong các mốiquan hệ tình dục nếu như bạn trai của bạn vẫn quan tâm và tôn trọng bạn. Tuynhiên, sẽ đáng báo động nếu anh ấy bắt đầu bắt bạn làm theo những “cảnh nóng”hay tư thế trong phim trong khi bạn không hề cảm thấy thích thú hay thoải mái.

Phim sex cũng sẽ trở thành vấn đề nếu nó chiếm lĩnh đời sống hàng ngày, nếuchàng của bạn dành quá nhiều thời gian cho chúng. Hãy thẳng thắn nói chuyện vớiđối tác của bạn về việc bạn cảm thấy thế nào và cùng đưa ra giải pháp để cả haicảm thấy thoải mái và hài lòng với cuộc sống tình dục nhất.

- Tại sao những người đàn ông khác phải mất hàng tiếng đồng hồ để “hồi phục”sau khi “lâm trận” nhưng tôi lại chỉ mất chưa đầy 5 phút?

- Sự khác biệt nằm ở lượng hormone chảy qua tĩnh mạch của đàn ông và phụ nữtrong quá trình giao hợp. Khi người đàn ông đạt cực khoái, tuyến yên giải phónghợp chất prolactin khiến việc “lấy lại phong độ” trở nên khó khăn ngay sau khixuất tinh.

Loại chất này chịu trách nhiệm đem lại khoái cảm tình dục nhưng cũngbuộc chúng ta phải đợi một thời gian trước khi bước vào “hiệp” tiếp theo. Nghiêncứu đã cho thấy đàn ông với mức độ prolactin thấp sẽ có thời gian hồi phục nhanhhơn. Phụ nữ, về tự nhiên, luôn có mức độ thấp hơn bất kỳ người đàn ông nào.

- Tôi chảy máu một chút sau khi “quan hệ”. Như vậy có làm sao không?

- Chảy máu sau khi “quan hệ” có thể xảy ra vì một vài lý do. Nếu bạn còn trinh,bạn có thể bị chảy máu bởi màng trinh, một lớp mô mỏng chắn ngang âm đạo, bịrách. Điều này là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn đã “quan hệ” nhiềulần mà vẫn chảy máu sau mỗi lần ấy thì đó có thể là dấu hiệu bạn mắc bệnh lâyqua đường tình dục như giang mai hay lậu... hoặc một chứng bệnh nghiêm trọng hơnđang xâm nhập dạ con của bạn như u xơ cổ tử cung. Lời khuyên tốt nhất là bạn nênđến gặp bác sĩ ngay lập tức.

- Bạn tình của tôi muốn thử “quan hệ” qua đường hậu môn nhưng tôi lo lắng vềnhững hậu quả có thể ảnh hưởng tới “vòng ba” của mình. Liệu như vậy có an toànkhông?

- “Quan hệ” đằng sau hoàn toàn là bình thường đối với các cặp đôi. Nghiên cứu đãchỉ ra rằng dây thần kinh ở hậu môn và trực tràng có thể kích thích cảm giác cựckhoái và gia tăng sự thỏa mãn về tình dục. Nếu thực hiện một cách hợp lý, “quanhệ” qua đường hậu môn không ảnh hưởng xấu tới “vòng ba” của bạn. Những điều cầnnhớ khi thử kiểu “giao ban” này:

Bắt đầu chậm: hậu môn rất nhạy cảm vì vậy điều quan trọng là phải dành thời gianđể khám phá khu vực này ở “đối tác” trước khi tiến hành “giao ban”. Hành độngnày không chỉ làm bạn tình cảm thấy thoải mái hơn mà còn cho bạn ý tưởng về cáchthức để đạt được hiệu quả cao nhất.

Dừng khi cảm thấy đau: cảm giác đau trong quá trình “quan hệ” qua hậu môn là mộtdấu hiệu của một điều gì đó không đúng.

An toàn là trên hết: hãy giữ cho “chỗ ấy” luôn sạch sẽ và luôn luôn sử dụng baocao su. Và không bao giờ đưa bất kỳ thứ gì ở hậu môn vào âm đạo, vì vi khuẩn cóthể xâm nhập gây viêm nhiễm. Rửa sạch sau khi “quan hệ” và có thể sử dụng chấtbôi trơn để giúp quá trình “thâm nhập” được dễ dàng hơn.

- “Cô bé” của tôi rất ẩm ướt khi làm “chuyện ấy”. Liệu tôi có bình thườngkhông?

- Thực tế bạn là người rất may mắn vì có thể tự “bôi trơn” khi “quan hệ” trongkhi rất nhiều phụ nữ không thể. Bạn có thể tiết ra nhiều “chất lưu” là do tácdụng của việc sử dụng thuốc tránh thai, tùy thuộc vào vòng kinh hàng tháng hoặccó thể chỉ đơn giản là bạn có khả năng “trời sinh” - bạn tình của bạn nên tự hàovề điều đó.

Theo Phan Anh
Những thắc mắc thầm kín về "chuyện ấy"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.