Tình dục viên mãn tuổi 50

Giáo sư Irwin Goldstein, Trưởng khoa Tình dục học, bệnh viện Alvarado, San Francisco (Mỹ) cho rằng tuổi 50 là giai đoạn đời sống tình dục trở nên thăng hoa hơn bao giờ hết.

Giáo sư Irwin Goldstein,Trưởng khoa Tình dục học, bệnh viện Alvarado, San Francisco (Mỹ) cho rằngtuổi 50 là giai đoạn đời sống tình dục trở nên thăng hoa hơn bao giờ hết.

Lý do là: “Bạn không phảiquan tâm đến vấn đề kinh nguyệt, không bị làm phiền bởi những đứa trẻ,bạn có thể làm chuyện ấy ở bất cứ địa điểm nào trong nhà…”

Không lo lắng về chuyệnmang thai

Sex ở tuổi dưới 40 có thể rấttuyệt vời nhưng bạn vẫn có những nỗi lo về sự nghiệp, con cái, sợ mang thaingoài ý muốn. Một khi bước vào mãn kinh, mọi lo lắng đều tiêu tan”. Còn gìthoải mái hơn khi bạn không phải vướng bận về băng vệ sinh, thuốc tránhthai, vòng tránh thai và bao cao su trong đời sống thầm kín.

Tình dục viên mãn tuổi 50

 (ảnh internet)

Không bị quấy rầy

Sau tuổi 50, bạn sẽ không bịlũ trẻ dựng dậy vào giữa đêm, chúng đã lớn và có những mối quan tâm riêng,phòng ngủ là thiên đường của bạn. Khi con cái độc lập hơn bạn sẽ  có nhiềuthời gian dành cho bản thân và mối quan hệ vợ chồng. Sex vì thế cũng thănghoa.

Bạn biết những gì mìnhmuốn

Kinh nghiệm gối chăn cho bạnbiết làm gì để đạt khoái cảm và bạn không phải e ngại. Nhiều nghiên cứu đãchỉ ra rằng phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh ít bị ức chế hơn, do đó đây làthời gian họ thư giãn, thoải mái với chính mình, khởi động lại đời sống gốichăn.

Bạn có thể “muốn” nhiềuhơn

Ham muốn trước kia bị chế ngựbởi thuốc tránh thai giờ có thể khôi phục lại. Nếu ham muốn là một vấn đềvới bạn, y học ngày nay với các liệu pháp hormon vẫn có thể giúp bạn giảiquyết.

Ổn định về tài chính

Đây là lúc những nỗi lo vềcuộc sống mưu sinh tạm lắng sang một bên. Bạn có thể “vui vẻ” cùng nhau ởnhà, thỉnh thoảng đổi không gian bằng các chuyến đi picnic hoặc nhà nghỉ,khách sạn…Bạn cũng có thể diện nội y quyễn rũ đắt tiền mà không lo cân đốingân sách.

Nhẹ nhàng hơn với những tráchnhiệm, phụ nữ ở lứa tuổi này cũng mạnh dạn hơn trong việc chi tiêu vào nhữngbuổi ăn tối hay những ý tưởng lãng mạn. Đó là lí do vì sao đời sống gối chăncủa họ mặn mà hơn.

Sự nghiệp ổn định

Bạn sẽ ít bị căng thẳng bởiáp lực công việc, áp lực thăng tiến hơn khi đã sang tuổi 50. Stress khôngcòn cơ hội nhũng nhiễu đời sống gối chăn của bạn.

Đối tác nhiều kinh nghiệm

“Một trong những cơn ác mộngtồi tệ của phụ nữ thời kỳ mãn kinh là có thể tự do sex ở bất cứ chỗ nàonhưng đối tác của họ lại không thể làm được điều đó” - giáo sư Goldstein chohay.

Phụ nữ ở độ tuổi 50 chín muồivề kinh nghiệm và họ cũng có những đối tác từng trải chuyện này. Đó là lí dohọ có thể kết hợp với nhau một cách nhuần nhuyễn, trơn tru.

Theo Lan Tường
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.