Tuyệt chiêu ứng phó mẹ chồng tính toán của nàng dâu thông minh

Bước chân vào nhà chồng, nhiều nàng dâu trẻ cảm thấy sốc bởi những quy tắc, đau đầu nhất là việc mẹ chồng "siêu tiết kiệm", chi li tính toán.

Mẹ chồng tính toán chi li

Theo chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh, trước tình huống bố mẹ chồng sống "siêu tiết kiệm", tính toán chi li, bạn nên thông cảm bởi thế hệ của họ phải sống trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn. Nhiều gia đình chạy ăn từng bữa, phải chắt bóp từng chút, không khéo gia đình sẽ rơi vào cảnh 'màn trời chiếu đất'.

Hơn nữa, khi nhà có thêm người, nếu cô con dâu không có tiềm lực kinh tế để nuôi sống bản thân, có thể bạn sẽ trở thành gánh nặng của gia đình. Chưa kể đến việc vợ chồng bạn sinh con, nếu không chi li tính toán, tiết kiệm thì có khả năng kinh tế gia đình thực sự sẽ đi vào khó khăn.

Tuy vậy, cuộc sống hiện đại, lớp người trẻ tuổi như con dâu dĩ nhiên chạy theo xu hướng thời đại, sẽ khó có thể chi li tính toán từng đồng như mẹ chồng. Thật ra, để bắt kịp với xu hướng xã hội, điều này là không hề sai trái, xã hội phát triển vượt bậc, con người không thể tụt hậu so với sự phát triển đó.

Đứng trên quan điểm của mẹ chồng hay nàng dâu, việc chi li tính toán hay tiêu pha mua sắm phục vụ gia đình đều đúng. Sẽ thật khó cho nàng dâu xử lý tình huống này để trọn vẹn cả đôi đường nếu không biết cách khéo léo.

Nàng dâu khôn ngoan nên làm gì?

Vậy nàng dâu nên làm gì khi mẹ chồng chi li tính toán? Những gợi ý sau đây có lẽ sẽ giúp ích cho chị em phụ nữ khi về nhà chồng, cho dù gặp mẹ chồng rộng rãi hay tính toán đều rất hữu ích:

Tự lập về kinh tế

Phụ nữ thời hiện đại ngày nay được tôn trọng hơn, có được sự bình đẳng giới tính, do đó bình đẳng về kinh tế. Khi lấy chồng, nếu bạn có tự lập về kinh tế, bạn mới có thể có đủ sự tự tin khi sử dụng đồng tiền mình làm ra để chi tiêu trong nhà.

Khi bạn đã tự chủ về kinh tế thì cho dù có không may gặp phải mẹ chồng tính toán chi li, bạn cũng hoàn toàn thoải mái chi tiêu mà không vấp phải sự phản đối của mẹ chồng.

Học cách tiết kiệm

Phụ nữ có thể tự tiêu xài đồng tiền mà bản thân làm ra, nhưng không có nghĩa là bạn tiêu xài phung phí, không lập kế hoạch chi tiêu. Việc mẹ chồng chắt bóp chi tiêu là hoàn toàn hợp lý, tiết kiệm là một đức tính tốt, bạn nên học hỏi từ mẹ chồng.

Dù bạn làm nhiều hay ít đều nên biết cách tiết kiệm tiền. Có thể lập một thẻ tiết kiệm ở ngân hàng để tiền tiết kiệm của bạn sinh lãi, như vậy bạn vừa đỡ phải tiêu tiền vào những việc vô bổ lại vừa có được lợi nhuận mà không cần phải tốn công lao động.

Nên nhớ rằng, có rất nhiều chuyện phát sinh cần đến khoản tiền lớn như lúc sinh con, lúc ốm bệnh,… ta sẽ có không phải chật vật vay mượn xung quanh.

Phân tích cho mẹ chồng hiểu nên tiết kiệm những khoản nào

Khi sống chung với mẹ chồng, đôi khi bạn rơi vào trường hợp rõ ràng là cần thiết chi tiêu vào công việc nào đó, nhưng bị mẹ chồng ngăn cản.

Không phải vì bà không ưa mình mà có thể do bà không hiểu bạn chi tiêu như thế có lợi ích gì. Lúc này bạn hãy kiên nhẫn phân tích cho bà hiểu lý do vì sao bạn phải chi tiêu khoản tiền đó. Một khi chi tiêu có lợi, không mẹ chồng không ủng hộ bạn.

Ông bà ta có câu “Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm”, là người phụ nữ của gia đình, muốn hiểu được nên làm gì khi mẹ chồng chi li tính toán, hãy hiểu tại sao mẹ chồng lại như vậy. Cuộc sống gia đình không phải lúc nào cũng hòa thuận, hãy cố gắng hiểu nhau và yêu thương nhau nhiều hơn.

Theo Giáo dục và Thời đại

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/tuyet-chieu-ung-pho-me-chong-tinh-toan-cua-nang-dau-thong-minh-post658991.html

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.