Vợ ơi, xin đừng nói xấu nhà chồng!

Con phát ngấy mỗi khi phải về quê chồng. Hai ngày cuối tuần dài như một thế kỉ. Con chả dám ăn gì vì cái gì trông cũng bẩn. Bộ ấm chén cái thì sứt quai, cái thì mẻ miệng...

Con phát ngấy mỗi khi phải về quêchồng. Hai ngày cuối tuần dài như một thế kỉ. Con chả dám ăn gì vì cái gì trôngcũng bẩn. Bộ ấm chén cái thì sứt quai, cái thì mẻ miệng...

Từ nói xấu

Không ít lần anh Tân khẩn thiếtvan xin vợ như thế. Bởi vì chị Nguyệt vợ anh Tân rất hay nói xấu, bêu riếu và cảmỉa mai nhà chồng. Khiến anh em, họ hàng bên vợ có cái nhìn không đúng, thiếutích cực về gia đình nhà anh.

Chị Nguyệt và anh Tân yêu nhau,đến với nhau trong sự phản đối của gia đình nhà chị Nguyệt, họ cho rằng hai giađình không môn đăng hộ đối. Bởi vì, gia đình nhà chị Nguyệt khá cơ bản, bố là bộđội nghỉ hưu, mẹ là hiệu trưởng một trường cấp ba đương chức, trong khi đó bố mẹanh Tân lại “hai lúa” trăm phần trăm.

Vợ ơi, xin đừng nói xấu nhà chồng!

Đừng bao giờ mang chủ đề nhà chồng ra để bàn tán

Nhưng vì mối tình từ thời phổthông sâu đậm, trải qua 4 lần hợp, 3 lần tan, anh chị vẫn quyết lấy nhau bằngđược. Những tưởng “vàng đã thử lửa” thì ắt chính thật vàng mười, những tưởngchấp nhận đến với anh Tân, chị Nguyệt sẽ chấp nhận hoàn cảnh khó khăn của giađình anh. Nhưng thực tế hôn nhân không phải lúc nào cũng đẹp như tranh vẽ.

Nhà chị ở thành phố, nhà anh dướiquê. Ngày yêu nhau, anh dẫn chị về chơi, hai người lội ruộng ra đồng bắt cua vềcho cô em gái nấu canh riêu chị thích lắm, thấy tình yêu của mình thật lãng mạn.Nhưng cưới rồi, chị thấy việc lội ruộng bắt cua sao mà dơ dáy. Chị bịt mũi lạimỗi khi mùi tanh của bùn xộc lên.

Đất nhà anh thì rộng thẳng cánhcò bay. Vả lại thói quen của người dân quê anh là sống hòa đồng với thiên nhiênngay cả trong chuyện giải phóng “hàng tồn” trong bụng. Còn nhớ khi xưa, anh canhcho chị đi “toilet” thiên nhiên, chị còn bảo thật thú vị vì được ngắm cả trăngcả sao. Thế mà giờ đây, chị lại thay đổi tới không ngờ. Trong những câu chuyệnchỉ đem kể cho anh em nhà mình bao giờ cũng mỉa mai gia đình anh nghèo tới mứcnhu cầu giản tiện nhất cũng không được thỏa mãn.

“Mẹ biết không. Con phátngấy lên mỗi khi phải về quê chồng. Hai ngày cuối tuần dài như một thế kỉ. Conchả dám ăn gì vì cái gì trông cũng bẩn bẩn. Bộ ấm chén cái thì sứt quai, cái thìmẻ miệng, nhìn đã chả muốn nói gì đến uống.” – Một lầnanh trót nghe lỏm được những lời này.

Không phải anh Tân bất tài đếnmức không mua nổi bộ ấm chén lịch sự, không xây nổi cho bố mẹ một nhà vệ sinhkhang trang tiện nghi. Mà bởi vì còn có nhiều việc của gia đình quan trọng hơnđang đợi anh giải quyết. Ba đứa em đang học đại học, anh phải chu cấp hàngtháng, ngôi nhà bố mẹ anh xây gần 3 chục năm đã dột nát lắm rồi đang đợi anh tusửa.

Anh trách chị sao không bớt chúttiền son phấn của mình sắm sửa những thứ nho nhỏ cho gia đình chồng mà lại ỏngeo chê bai. Anh Tân buồn lắm, khi nghe những lời chê bai đầy xúc phạm từ chínhcái miệng xinh xắn của vợ mình.

… Đến đòi quyền lợi

Việc chị Nguyệt nói xấu nhà chồngxem chừng vẫn còn “nhẹ đô” hơn nhiều so với mức độ của chị Hảo.

Chị Hảo dù đã đi lấy chồng nhưngbất cứ khi nào, bất cứ lúc nào chị cũng có thể gọi điện thoại, hoặc phóng xe vềnói xấu nhà chồng với mẹ đẻ. Không chỉ nói xấu chỉ còn kêu khổ, ca mệt, khóc lócầm ĩ. Sau mỗi lần như thế, anh Trung chồng chị lại bị mẹ vợ “triệu” sang và mở“dân ca” cho nghe.

Nào là: nó là con gái duy nhấtcủa tôi, anh mà để nó ấm ức điều gì là không xong với tôi đâu. Nào là: Sao anhvô trách nhiệm thế, vợ có bầu mà cũng chẳng được yên thân, suốt ngày khóc lócthế này hỏi đứa trẻ ra đời sẽ ra sao.

Đúng là gia đình anh Trung phứctạp thật. Nào là chuyện con bà cả, con bà hai tị nhau chuyện đất cát. Nào làchuyện chị em dâu bằng mặt mà không bằng lòng đã khiến anh Trung đau đầu vì bấtlực. Nhưng anh em nhà anh dù có không hài lòng về nhau nhưng đều chỉ nội bộ vớinhau mà thôi, người ngoài không ai hay biết. Nhưng vợ anh lại đem “vạch áo chongười xem lưng” khiến anh cảm thấy mất mặt.

Nhưng sau hôn nhân, anh Tân thấtsự thất vọng về vợ mình

Anh đường đường là anh trưởng,lại có bằng tiến sĩ trong tay. Ra ngoài lúc nào cũng chỉ tay năm ngón, “ăn tiênnói chốc”, vậy mà lại mang tiếng không bảo được em, không bênh được vợ trong mắtbên ngoại. Nên anh cảm thấy bức xúc lắm.

Có lần, chả hiểu chị Hảo vợ anhgọi điện về khóc lóc ra sao. Mẹ vợ anh tức tốc thuê taxi sang nhà anh để đòiquyền lợi cho con gái. Mà chuyện đâu có gì to tát, ngày sinh nhật cô em gái útsống cùng nhà với vợ trong anh, nó mời bạn bè tới ăn uống. Xong rồi lại kéo nhauđi hát hò mà không kịp dọn dẹp đỡ đần chị dâu. Lần ấy, vợ anh Trung đang mangthai đứa thứ hai, cảm thấy ấm ức vì bị biến thành osin dù đang mang trong mìnhquý tử của dòng họ Đỗ.

Ngay cả việc phòng the của hai vợchồng có điều gì không thỏa mãn chị cũng đem kể với mẹ đẻ, chị em gái. Khiến anhTrung mất hết phong độ trong ánh mắt của mọi người, mặc dù nguyên nhân có khikhông hoàn toàn do anh.

Mất hình tượng trong mắt chồng

Trước đây, anh Tân vô cảm động,biết ơn tình yêu chân thành không vụ lợi của chị Nguyệt. Đã bao lần anh chủ độngđòi chia tay chỉ vì không muốn chị Nguyệt khổ nhưng chị một mực không chịu. AnhTân đã hạnh phúc biết bao khi đám cưới của anh chị cuối cùng cũng được tổ chức.Anh hứa sẽ mang lại hạnh phúc cho vợ, sẽ không bao giờ để chị phải chịu thiệtthòi điều gì.

Nhưng mới sau có 2 năm ngày cưới,anh đã thấy mất hết những hình ảnh tốt đẹp và cao thượng của vợ. Những lời nóixấu tuy không công khai, nhưng nó như nhát dao đâm vào tim anh đau nhói. Anh sợrằng mức độ yêu thương, trân trọng anh dành cho vợ sẽ nhạt dần bởi vợ anh khôngcòn được như xưa nữa.

Còn anh Trung, đã không thể imlặng trước việc vợ hết lần này tới lần khác vác chuyện nhà chồng đi kể lể, baophen làm anh xấu mặt. Vốn trầm tính, nhưng anh đã nổi xung lên khi vợ anh khóclóc, kêu than mình bị “ngược đãi” vì phải dọn dẹp “bãi chiến trường” sau bữasinh nhật của cô em chồng.

Anh đã ra tối hậu thư cấm chị từnay không được “mách lẻo” với gia đình nhà đẻ bất cứ chuyện gì của hai vợ chồngcũng như gia đình chồng. Hình ảnh chị trong mắt anh cũng giảm cấp nghiêm trọng.

“Xấu chàng thì hổ ai”, xin cácchị em hãy trả lời câu hỏi ấy, trước khi vác chuyện nhà chồng về nhà đẻ.

 Theo Eva



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.