13 bí kíp nấu nướng đến nàng vụng về nhất cũng làm được

Muốn tiết kiệm thời gian nấu nướng bạn hãy học những mẹo bếp núc dưới đây.

Muốn tiết kiệm thời gian nấu nướng bạn hãy học những mẹo bếp núc dưới đây.

1. Làm pizza nhanh chóng

 

13 bí kíp nấu nướng đến nàng vụng về nhất cũng làm được-1

Để làm pizza có lớp vỏ giòn, bạn nên tuân theo một quy tắc đơn giản: làm nóng lò trong khoảng 30 phút và nướng bánh pizza trong 5-10 phút tùy thuộc vào nhiệt độ.

2. Cơm rang

 

13 bí kíp nấu nướng đến nàng vụng về nhất cũng làm được-2

Để làm món cơm rang không bị dính, bạn hãy dùng dầu và bơ để chiên. Trước đó, khi nấu cơm, bạn hãy điều chỉnh lượng nước để cơm không bị nhão.

3. Nướng gà đúng cách

13 bí kíp nấu nướng đến nàng vụng về nhất cũng làm được-3

Ức gà thường chín nhanh hơn vì vậy để gà chín đều bạn có thể sử dụng một trong 2 mẹo sau: đặt một ít đá lên ức gà trong 30 phút trước khi nấu hoặc cho gà vào lò nướng sao cho gà ngửa lên trên trong 50 phút sau đó xoay gà lại và tiếp tục nướng.

4. Làm cho thịt ngon hơn

13 bí kíp nấu nướng đến nàng vụng về nhất cũng làm được-4

Công nghệ Sous-vide (cho thực phẩm vào 1 chiếc túi hút chân không rồi thả xuống nước có nhiệt độ cao nấu trong thời gian nhất định) cho phép chúng ta nấu nướng mà vẫn giữ được độ ngọt, ngon của thực phẩm. Bạn chỉ cần ướp gia vị thực phẩm cần nấu, cho vào túi và cho vào nước nóng nhiệt độ khoảng 71 độ C.

Sẽ mất khoảng 2 giờ để một miếng thịt cỡ trung bình được nấu chín - chỉ cần đảm bảo rằng nhiệt độ không cao hơn 71 độ C. Sau đó, lấy miếng thịt ra để trong không khí 15-20 phút là có thể dùng được.

5. Gọt vỏ cà rốt trước khi luộc

Nếu bạn muốn cà rốt giữ màu đều hơn thì nên gọt vỏ trước khi nấu.

 

13 bí kíp nấu nướng đến nàng vụng về nhất cũng làm được-5

6. Tự làm mayonnaise

13 bí kíp nấu nướng đến nàng vụng về nhất cũng làm được-6

Mayonnaise không phải là lựa chọn tốt nhất cho những người muốn giữ dáng. Tuy nhiên, có một cách để thay thế chính là: khi tự làm mayonnaise, bạn thêm sữa vào công thức thay vì trứng, lượng sữa nên ít hơn 2 lần so với lượng bơ. Bằng cách này, nước sốt sẽ vừa ngon và cũng tốt cho sức khỏe.

7. Cách nướng bánh giòn ngon

13 bí kíp nấu nướng đến nàng vụng về nhất cũng làm được-7

Bơ là bí quyết để nướng bánh ngon. Và để cải thiện hương vị của các loại bánh ngọt, có một quy tắc đơn giản bạn nên tuân theo: nếu muốn lớp vỏ giòn, bạn cần sử dụng bơ đông lạnh và nếu bạn muốn vỏ mềm hơn bạn hãy làm cho bơ mềm và ấm

8. Các quy tắc của nước dùng ngon

13 bí kíp nấu nướng đến nàng vụng về nhất cũng làm được-8

Để làm cho nước dùng ngon nhất có thể (cho dù bạn đang nấu loại thịt nào - thịt gà, thịt lợn hoặc thịt bò), chỉ thêm muối vào nồi khi nước sôi. Và đừng bỏ qua quy tắc đơn giản này: nước dùng sẽ ngon nếu bạn cho thịt và rau vào nồi từ khi nước còn lạnh.

9. Làm khoai tây nghiền bằng các loại khoai tây khác nhau

 

13 bí kíp nấu nướng đến nàng vụng về nhất cũng làm được-9

Càng có nhiều tinh bột thì món khoai tây nghiền càng ngon. Tuy nhiên, một số loại khoai tây thiếu tinh bột và một số loại thiếu hương vị. Vì vậy, để làm cho món ăn này ngon hơn, bạn có thể trộn các loại khoai tây cùng nhau.

10. Lớp màng trắng giúp thịt ngon hơn

13 bí kíp nấu nướng đến nàng vụng về nhất cũng làm được-10

Khi nấu nướng, nếu không cần thiết bạn không nên cắt bỏ lớp màng trắng trên thịt đi vì nó giúp cho miếng thịt ngon ngọt hơn. Hoặc bạn có thể cắt nó đi sau khi luộc hoặc chế biến miếng thịt.

11. Thêm vụn bánh mì vào thịt viên

13 bí kíp nấu nướng đến nàng vụng về nhất cũng làm được-11

Thịt viên sẽ giữ được hình dạng tốt hơn nếu bạn thêm vụn bánh mì vào. Và để làm cho hương vị món ăn tuyệt vời hơn, hãy chiên vụn bánh mì được trộn với với hành tây và bơ

12. Thêm đá vào thịt viên

13 bí kíp nấu nướng đến nàng vụng về nhất cũng làm được-12

Nước đá là cách tốt nhất để làm cho thịt viên có vị ngon ngọt. Lấy viên đá cho vào túi rồi đập nát. Sau đó trộn đá cùng thịt xay và cho vào chảo chiên lên.

13. Cách nấu cơm cực ngon

13 bí kíp nấu nướng đến nàng vụng về nhất cũng làm được-13

 

Để nấu cơm ngon, bạn áp dụng cách sau. Chờ cho cơm sôi, bạn lấy 1 chiếc khăn che vào lỗ xả hơi của nồi cơm. Chiếc khăn sẽ hấp thụ hơi nước ngưng tụ và không chảy xuống nồi cơm.



Theo Dân Việt 


Mẹo hay nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.