Cách luộc lưỡi heo ngon giòn không dai theo bí quyết của đầu bếp Trung Hoa

Cũng là chỉ là một món luộc đơn giản, nhưng với cách làm dưới đây bạn sẽ có một đĩa lưỡi heo luộc ngon, đẹp hết ý mỗi khi nhà có khách.

Cũng là chỉ là một món luộc đơn giản, nhưng với cách làm dưới đây bạn sẽ có một đĩa lưỡi heo luộc ngon, đẹp hết ý mỗi khi nhà có khách.

Nguyên liệu:

2 chiếc lưỡi heo

15ml nước tương

2 cây hành lá

1 mẩu gừng thái lát

1 mảnh quế

3 hoa hồi

Vài lá nguyệt quế

30ml giấm gạo

4 quả táo đỏ

1 củ tỏi to

Một ít muối, vừng trắng, ớt xào

Cách luộc lưỡi heo ngon giòn không dai theo bí quyết của đầu bếp Trung Hoa-1

Cách làm:

Bước 1

Lưỡi heo rửa sạch. Hành lá cắt khúc dài rồi đặt hành lá và gừng xuống đáy nồi.

Bước 2

Đặt lưỡi lợn vào, thêm vào đó 15ml nước tương sau đó thêm lượng nước ấm vào ngập mặt lưỡi. Cuối cùng thêm táo đỏ, lá nguyệt quế, hồi, quế vào và luộc cho lưỡi chín.

Bước 3

Lưỡi heo luộc chín thì vớt ra để nguội. Tỏi bóc vỏ băm nhỏ.

Bước 4

Thái lưỡi heo thành lát rồi xếp ra đĩa.

Bước 5

Cho ớt xào ra bát, thêm giấm gạo, chút muối, dầu mè, hành lá thái nhỏ và ít vừng rang vào trộn đều. Cuối cùng đổ ít dầu đun nóng vào trộn đều. Cho tỏi vào đĩa lưỡi luộc, thêm rau mùi và đổ xốt dầu cay vừa trộn lên trên là xong.

Lưỡi heo là nguyên liệu chế biến món ăn thân thuộc được nhiều người yêu thích. Thay vì làm món lưỡi heo luộc thông thường thì với cách làm trên đây bạn sẽ có món lưỡi luộc với vị ngon đậm đà, xốt cay thấm đều trong từng miếng thịt, ăn ngon miệng vô cùng.

Theo Helino


lưỡi lợn

cách luộc thịt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.