Đêm hôm, Hoài Linh khoe tự làm món ngon: Dân Bắc hỏi món gì, dân Nam thi nhau đòi ăn

Món ăn gắn với tuổi thơ của người miền Nam nhưng ở Hà Nội cũng như các tỉnh phía Bắc xuất hiện rất ít.

Món ăn gắn với tuổi thơ của người miền Nam nhưng ở Hà Nội cũng như các tỉnh phía Bắc xuất hiện rất ít.

Tối qua (19/6), nghệ sĩ hài Hoài Linh chia sẻ về một món ăn tự tay anh làm đã khiến dân mạng xốn xang. Nam danh hài bày tỏ: "Thèm, rảnh trong nhà tự làm ăn thôi keke". Hoài Linh tỏ ra thích thú với thành quả tự làm của mình và sung sướng khi được thưởng thức.

Nhiều fan miền Bắc và một số tỉnh miền Trung thấy lạ và thắc mắc đây là món gì. Có người tưởng là nem, có người người tưởng là cháo. Trong khi người miền Nam hào hứng, xuýt xoa phát thèm, bởi món ăn này đã quá quen thuộc và gắn liền với tuổi thơ của họ. Đó chính là chè chuối nướng.

Đêm hôm, Hoài Linh khoe tự làm món ngon: Dân Bắc hỏi món gì, dân Nam thi nhau đòi ăn-1

Món ăn do Hoài Linh "rảnh nên tự làm".

Đêm hôm, Hoài Linh khoe tự làm món ngon: Dân Bắc hỏi món gì, dân Nam thi nhau đòi ăn-2

Nhiều cư dân mạng còn cho rằng Hoài Linh "giết người không dao" khi đăng đồ ăn giữa đêm khuya.

Không ít nghệ sĩ cũng thích thú với món ăn này của Hoài Linh. Hồ Việt Trung khen ngợi: "Ngon quá anh Bốn ơi... nhìn mà em chảy nước miếng rồi", đáp lại nghệ sĩ Hoài Linh cho biết mai mốt sẽ đãi nam ca sĩ. Danh hài Lê Giang cũng đòi: "Cho em ăn với" và liền được nam danh hài đồng ý. Tiến Luật bình luận: "Tối ăn nước dừa luôn hả anh?" vì món ăn này có nguyên liệu từ nước cốt dừa.

Danh hài Thúy Nga, nghệ sĩ Trà My... đều thốt lên "Ngon quá" với món ăn này của "Sáu Bảnh". Còn danh hài Minh Vượng khen Hoài Linh chăm chỉ khi biết tự làm đồ ăn vặt: "Ông em chăm chỉ quá".

Đêm hôm, Hoài Linh khoe tự làm món ngon: Dân Bắc hỏi món gì, dân Nam thi nhau đòi ăn-3

Hóa ra danh hài hàng đầu Việt Nam rất đảm đang, không chỉ biết làm mỗi cá khô, rau muống đâu!

Các cư dân mạng cũng "thi nhau" đòi ăn và để lại nhiều bình luận dí dỏm: "Anh Linh ơi, cho em ăn miếng với, xíu thôi!!!", "Bố ơi bố làm con thèm quá trời rồi, giờ này chịu sao nổi hả bố", "Mấy người gầy gầy hợp của ngọt ghê anh ạ", "Gắng ăn uống vào cho mập mạp nha anh. Để còn lo cho thiên hạ cười nữa"... Có người hóm hỉnh nói: "Sao bố không làm chuối nướng siêu to khổng lồ"khiến mọi người phì cười. Cũng không ít fan tự tin làm món này ngon và muốn mời Hoài Linh. Một số người quen chưa biết làm món ăn này, muốn được nam danh hài hướng dẫn liền được Hoài Linh sẵn lòng đồng ý.

Nấu chè chuối nướng ra sao? Hãy cùng tham khảo công thức này nhé:

Nguyên liệu:

- Chuối: 1 nải.

- Nếp: 2 bát.

- Nước cốt dừa: 200ml.

- Đậu phộng rang.

- Bột năng.

- Đường, muối.

- Lá chuối.

Đêm hôm, Hoài Linh khoe tự làm món ngon: Dân Bắc hỏi món gì, dân Nam thi nhau đòi ăn-4

Thực hiện:

Bước 1: Pha nước cốt dừa

- Làm nước cốt dừa: Cho vào tô là khoảng chừng là 200ml nước cốt dừa (Có thể mua loại hộp hoặc vắt từ trái dừa nạo) cùng với 100ml nước lọc, 1 thìa súp đường và 1/4 thìa cà phê muối.

- Khi nào nước cốt dừa được sôi lên thì hoà tan ra 1 thìa súp bột năng cùng với một chút nước lạnh cho vào, sao cho nước cốt dừa được sánh đặc lại là được.

 Bước 2: Làm nếp nấu chè

- Ngâm nếp cùng với nước lọc và 1/2 muỗng cà phê muối qua đêm cho mềm ra.

- Cho nếp vào trong bát thuỷ tinh cùng với 200ml nước cốt dừa và nước lạnh sao cho lượng nước ngập mặt nếp khoảng một đốt ngón tay là được.

- Dùng một tấm màng bọc thực phẩm bọc lại và cho vào trong lò khoảng 10 phút, rồi lấy ra và dùng đũa đảo cho xôi cho đều lên.

- Cứ thế nấu tiếp sao cho tới 7 phút rồi trộn vào trong xôi 2 muỗng canh đường. Nấu như vậy tiếp 3 phút nữa là xôi chín. Nêm nếm thử thấy chín chưa, nếu chưa chín thì nấu thêm là khoảng chừng cỡ 1 hoặc 2 phút nữa.

Đêm hôm, Hoài Linh khoe tự làm món ngon: Dân Bắc hỏi món gì, dân Nam thi nhau đòi ăn-5

Bước 3: Nướng chuối

- Lấy phần của xôi ra trong lúc xôi vẫn còn đang nóng. Dùng tiếp một miếng màng bọc thực phẩm trải rộng ra, dàn xôi cho thật là mỏng nhá, cho chuối vào, cuộn tròn lại sao cho nếp được bao bọc đều quanh trái chuối.

- Lăn đều qua rồi quấn lại 2 đầu cho thật là chặt. Và cũng cứ thế lần lượt làm sao cho hết tất cả những trái chuối.

- Trải những tấm lá chuối có chiều ngang sao cho bằng trái chuối, tháo những tấm miếng nilon bao bọc quanh chuối ra và hãy dùng lá chuối bọc lại rồi xếp vào trong một cái khay.

- Nướng chuối lên ở nhiệt độ 250 độ C trong vòng khoảng chừng là cỡ 20 phút thì tắt bếp ngay. Lấy ra phần lá chuối ra rồi ướng tiếp tục trong vòng khoảng chừng là 10 phút để phần nếp này được chín vàng thật đẹp mắt.

Bước 4: Hoàn thành

- Chuối nếp nướng đem đi thái nhỏ ra, ăn kèm cùng với nước cốt dừa và đậu phộng mới rang giã hơi giập.

Món chè chuối nướng ngon ngọt có bị ngọt của nước cốt dừa, chút béo béo, vị thơm nồng của chuối nướng cuộn lá hòa vào nhau đã tạo nên một món "ăn chơi" hấp dẫn.

 

Theo Khám phá


vào bếp cùng Sao

Hoài Linh

chè chuối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.