Đến Sa Pa và tận hưởng 7 món ăn ngon nổi tiếng

Tới Sa Pa (Lào Cai) tận hưởng không khí lạnh giá, bạn không nên bỏ qua những món ăn được giới trẻ yêu thích nhất tại đây.

Tới Sa Pa (Lào Cai) tận hưởng không khí lạnh giá, bạn không nên bỏ qua những món ăn được giới trẻ yêu thích nhất tại đây.

Đến Sa Pa và tận hưởng 7 món ăn ngon nổi tiếng-1

Xiên nướng: Đêm xuống, trung tâm thị trấn nhỏ Sa Pa trở nên nhộn nhịp với những dãy hàng bán xiên nướng dọc hai bên đường. Hình ảnh này trở thành một trong những điểm đáng nhớ của du khách khi tới đây. Bạn có thể lựa chọn xiên thịt hay rau, củ, quả tùy vào sở thích. Các xiên đồ ăn sau đó sẽ được nướng trực tiếp trên than nóng hổi, thơm nức. Ảnh: Chiecbungdoi.foodlover.

Đến Sa Pa và tận hưởng 7 món ăn ngon nổi tiếng-2Đến Sa Pa và tận hưởng 7 món ăn ngon nổi tiếng-3

Cá hồi: Chẳng cần tới Nhật Bản bạn mới được nếm thử sushi cá hồi tươi ngon, Sa Pa là điểm đến lý tưởng để thưởng thức món ăn này. Nơi đây nổi tiếng với trại nuôi cá hồi trên núi. Do đó, thực khách hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng món ăn. Ngoài ra, bạn cũng nên thử lẩu cá hồi hoặc cá tầm. Đây cũng là những món được du khách ưa chuộng. Ảnh: Kyduyen1311.
 

Đến Sa Pa và tận hưởng 7 món ăn ngon nổi tiếng-4Đến Sa Pa và tận hưởng 7 món ăn ngon nổi tiếng-5


Xôi ngũ sắc: Không chỉ có một màu đơn lẻ, xôi ở Sa Pa bắt mắt từ vàng, cam đến tím. Thưởng thức món xôi sặc sỡ từ bàn tay của người dân tộc sẽ là trải nghiệm khó quên của bạn khi tới đây. Khi ăn món xôi thơm dẻo, bạn không nên quên gọi thêm đĩa gà nướng mật ong. Hai thực phẩm này đi kèm với nhau sẽ khiến bữa ăn của bạn thêm trọn vị. Ảnh: Travels4food, Kyduyen1311.
 

Đến Sa Pa và tận hưởng 7 món ăn ngon nổi tiếng-6


Hạt dẻ nướng: Dạo bộ quanh trung tâm thị trấn, bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm nức từ những quán bán hạt dẻ nướng ven đường. Mùi thơm của hạt dẻ khiến du khách đi ngang qua phải dừng lại để mua một túi nếm thử và mua về làm quà. Vị ngọt, bùi của món ăn vặt này lấy lòng rất nhiều vị khách, đặc biệt với giới trẻ. Ảnh: Hoatuly.

Đến Sa Pa và tận hưởng 7 món ăn ngon nổi tiếng-7

Bánh tráng nướng: Giữa tiết trời lạnh giá về đêm của Sa Pa, ngồi bên quán ven đường, thưởng thức món bánh tráng nướng bên bếp than đỏ hồng là lựa chọn yêu thích của nhiều bạn trẻ. Giữa trung tâm thị trấn Sa Pa, món bánh tráng nướng sẽ khiến bạn có cảm giác như đang vi vu ở thành phố mù sương Đà Lạt. Ảnh: Lee.hinn.

Đến Sa Pa và tận hưởng 7 món ăn ngon nổi tiếng-8


Cà phê: Sa Pa cũng sở hữu nhiều quán cà phê trên mây độc đáo với vị trí đẹp, nhiều góc sống ảo. Do đó, lựa chọn thưởng thức cà phê của giới trẻ không chỉ bởi chất lượng đồ uống mà còn vì không gian hấp dẫn, chỗ ngồi đẹp. Tới đây, bạn có thể uống ly cà phê nóng hổi, nếm chút bánh ngọt và nhiều món ăn được chế biến theo kiểu phương Tây. Ảnh: Thuygiang97, Hngmaeii.

Đến Sa Pa và tận hưởng 7 món ăn ngon nổi tiếng-9

Trứng nướng, cơm lam: Trứng nướng, cơm lam cũng là lựa chọn yêu thích của giới trẻ khi dạo chợ đêm Sa Pa. Trứng ở đây có nguồn gốc từ gà đồi nên thơm và vị ngon hơn. Bạn cũng không nên bỏ qua cơm lam, món ăn đặc sản của người dân tộc. Một bữa tối với cơm lam, trứng nướng sẽ giúp bạn lấp đầy dạ dày với chi phí không quá tốn kém. Ảnh: Lee.hinn.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/loat-mon-an-duoc-gioi-tre-yeu-thich-khi-den-sa-pa-post1025581.html

món ngon Sa Pa

du lịch Sa Pa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.