Gói nem chua bằng màng bọc thực phẩm theo cách này ngon hơn cả đặc sản xứ Thanh, ăn được sau 3 ngày ủ

Gói nem chua bằng màng bọc thực phẩm theo cách này ngon hơn cả đặc sản xứ Thanh, ăn được ngay chỉ sau 3 ngày ủ - ai cũng nên bỏ túi.

Gói nem chua bằng màng bọc thực phẩm theo cách này ngon hơn cả đặc sản xứ Thanh, ăn được ngay chỉ sau 3 ngày ủ - ai cũng nên bỏ túi.

Gói nem chua bằng màng bọc thực phẩm theo cách này ngon hơn cả đặc sản xứ Thanh, ăn được sau 3 ngày ủ-1

 

Nem chua là món ăn được nhiều người yêu thích, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bạn hãy tự tay làm món này thiết đãi cả gia đình dịp tết này nhé!

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 2,5 kg thịt lợn xay

– 500g bì lợn thái sợi

– 60g muối

– 120g tỏi băm

– 120g gạo nếp vo sạch

– Ớt tươi

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Nhào thịt trong vòng 5 phút sao cho chúng thật mịn và nhuyễn vào nhau.

Bước 2: Cho muối vào thịt rồi tiếp tục nhào thêm 10 phút nữa cho thật đều.

Bước 3: Cho gạo nếp và tỏi băm nhỏ vào thịt rồi trộn trong 10 phút.

Bước 4: Tiếp tục cho thêm bì lợn đã thái sợi vào cùng các nguyên liệu trên và nhào thêm 10 phút nữa. Có thể thêm cho thêm hạt tiêu ở bước này, tùy khẩu vị của từng người.

Bước 5: Rải 1 lớp nilon, có thể là mảng bọc thực phẩm lên trên mặt thớt, sau đó cho khoảng 50g thịt lên trên, kéo dài thành 1 hàng có xẻ rãnh ở giữa để xếp ớt vào.

Bước 6: Thực hiện tương tự như khi cuốn nem rán: Cuộn kín nilon quanh phần thịt, vặn chặt 2 đầu cho chắc chắn và nhớ loại bỏ hết không khí ra bên ngoài.Bước 7: Xếp các miếng nem đã cuốn xong vào hộp kín và để ở chỗ tối trong khoảng 3 ngày.

Bước 8: Sau thời gian đó, bạn thử ấn tay vào nem, nếu thấy chắc và không co giãn thì nem đã chín và ăn được. Nếu muốn nem chua hơn, có thể bảo quản trong tủ lạnh.

Lưu ý: Nên ăn hết nem trong vòng 1 tuần.
 

Gói nem chua bằng màng bọc thực phẩm theo cách này ngon hơn cả đặc sản xứ Thanh, ăn được sau 3 ngày ủ-2

Cách chọn nem chua ngon

Màu sắc

Khi bóc ra, màu sắc nem phải tự nhiên hơi đỏ, màu nem nhạt quá là do nem để lâu, đậm quá là do bị trộn với màu thực phẩm, và nếu màu sẫm quá có thể nem đã được cho quá nhiều thính và rất ít thịt. Khi nhìn quanh chiếc nem, thấy không bị mốc, nắn nhẹ nem phải có độ chắc, khi cắn nem phải có độ dai. Nhìn sợi nem không quá trong, nếu nem quá trong có thể đã sử dụng chất tẩy. Sợi nem chất lượng phải có màu hơi đục, độ dai vừa phải, ăn vừa giòn, vừa mềm.

Thời gian chín

Thông thường nem đạt tiêu chuẩn bao giờ cũng sẽ chín sau từ 2-3 ngày tùy thuộc vào thời tiết, nếu thời tiết nóng sẽ chín sớm hơn so với trời lạnh. Do đó, người mua cần cho người bán biết về ngày sẽ ăn để họ bán loại phù hợp. Các cơ sở gia truyền với công thức đặc biệt luôn biết cách làm nem chín đúng ngày. Nem biết cách bảo quản có thể được lâu mà vẫn tươi ngon. Tuy nhiên, nếu mua nem mới sản xuất mà sau 4-5 ngày không chín ở nhiệt độ bình thường thì nên cẩn thận trước khi ăn.

Hương vị

Nem Thanh hóa có vị lạ rất khác với nem chua Hà Nội hay nem lụi ở Huế, lại càng khác xa với nem rán hay nem tai. Khi ăn, bóc lớp lá chuối màu xanh bên ngoài chiếc nem chín có màu hồng của thịt xen kẽ những sợi da lợn trắng, đỏ của ớt trông rất hấp dẫn…Cắn một miếng nem vị chua thanh của thịt, dai giòn của sợi da, cay của ớt, thơm của tỏi, chát của đinh lăng hòa quyện nơi đầu lưỡi… làm người ăn phải nhớ mãi.


Theo Khoevadep

 


mẹo vặt nấu ăn

thịt lợn

nem chua


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.