Ở Nhật thiếu thốn đủ đường, 9X vẫn khiến mọi người trầm trồ với mâm cơm đúng chuẩn vị Việt

Ở Nhật khó khăn lớn nhất của Phan Thị Thúy Nga là không có gia vị Việt để nấu món ăn.

Ở Nhật khó khăn lớn nhất của Phan Thị Thúy Nga là không có gia vị Việt để nấu món ăn.

5 tháng nay kể từ khi sang Nhật với chồng, Phan Thị Thúy Nga (28 tuổi, Nghệ An) luôn cố gắng nấu những bữa cơm gia đình cho ông xã của mình. Đối với cô, niềm vui mỗi ngày là được quây quần bên mâm cơm buổi tối với chồng, được thưởng thức những món ăn mang hương vị quê hương nơi đất khách quê người.

Ở Nhật thiếu thốn đủ đường, 9X vẫn khiến mọi người trầm trồ với mâm cơm đúng chuẩn vị Việt-1

Thúy Nga (28 tuổi, Nghệ An).

Thúy Nga cho biết, từ ngày lấy chồng và có con, cô có đam mê nấu nướng để mang đến cho gia đình mình những món ăn ngon hơn. Mỗi ngày lúc có thời gian rảnh cô lại lên mạng và vào các hội nhóm chia sẻ món ăn để học hỏi thêm cho mâm cơm gia đình phong phú hơn.

Nhờ học hỏi mà 5 tháng nay dù sang Nhật thiếu thốn đủ thứ nguyên liệu, cô vẫn có thể sáng tạo và cải tiếng mang đến những mâm cơm vừa miệng, hợp khẩu vị cho ông xã của mình.

“Chồng mình làm IT qua Nhật được 1 năm, vào tháng 7 vừa qua mình cũng mới qua Nhật sinh sống cùng chồng. Hiện nay, mỗi ngày mình đều chủ yếu nấu bữa tối cho chồng và nấu luôn cho sáng ngày hôm sau. Cuối tuần mình nấu cả 3 bữa”, Nga chia sẻ.

Ở Nhật thiếu thốn đủ đường, 9X vẫn khiến mọi người trầm trồ với mâm cơm đúng chuẩn vị Việt-2Ở Nhật thiếu thốn đủ đường, 9X vẫn khiến mọi người trầm trồ với mâm cơm đúng chuẩn vị Việt-3Ở Nhật thiếu thốn đủ đường, 9X vẫn khiến mọi người trầm trồ với mâm cơm đúng chuẩn vị Việt-4

Những mâm cơm của Nga ở Nhật dù thiếu gia vị Việt. 

Ở Nhật thiếu thốn đủ đường, 9X vẫn khiến mọi người trầm trồ với mâm cơm đúng chuẩn vị Việt-5

Thời gian đầu để mua bún về nấu vô cùng khó khăn với Nga.

Chia sẻ về những khó khăn của mình thời gian đầu sang Nhật, Nga cho biết, ở Nhật siêu thị không bán gia vị Việt Nam nên khi muốn ăn bún giò chả cô không thể tìm được bún ở siêu thị, thậm chí các loại rau thơm cũng tuyệt nhiên không có. Ớt ở Nhật không cay và ở đây cũng không dùng nước mắm nên cô không thể nào nấu được những món ăn hương vị quê nhà.

Sau khoảng thời gian tìm hiểu và biết được có một số cửa hàng của người Việt, việc nấu nước các món ăn quê hương ở Nhật không còn gặp khó khăn với cô nữa vì tất cả các gia vị, nguyên liệu đều có. 

“Thường thì giá nó chênh lệch khá cao. Đối với 1 số đồ khô như mì tôm chua cay cỡ 100¥/g (21 nghìn/gói) , mì omachi 135¥/gói (28,6 nghìn/gói), Bánh cuốn cỡ 750¥ (159 nghìn), chả lụa cỡ 1,100¥ (233 nghìn) chênh lệch khá nhiều do phí vận chuyển nhưng so với mức giá bên đây thì thấy cũng hợp lý rồi”, Nga cho hay.

Ở Nhật thiếu thốn đủ đường, 9X vẫn khiến mọi người trầm trồ với mâm cơm đúng chuẩn vị Việt-6Ở Nhật thiếu thốn đủ đường, 9X vẫn khiến mọi người trầm trồ với mâm cơm đúng chuẩn vị Việt-7Ở Nhật thiếu thốn đủ đường, 9X vẫn khiến mọi người trầm trồ với mâm cơm đúng chuẩn vị Việt-8

Đồ ăn Việt ở Nhật khá đắt nhưng chị luôn biết tính toán sao cho hợp lý với nhu cầu của gia đình. 

Nhà chỉ có 2 vợ chồng và con nên Nga luôn cân đối sao cho mỗi bữa ăn phù hợp, không quá tốn kém mà vẫn đầy đủ món xào, món mặn và món canh cùng trái cây tráng miêng.

Mặc dù ông xã ít khi dành lời khen nhưng nhìn thấy anh ăn hết sạch mỗi bữa lại khiến Nga vui hơn. Đó là động lực giúp cô có hứng thú vào bếp hơn.  

Ở Nhật thiếu thốn đủ đường, 9X vẫn khiến mọi người trầm trồ với mâm cơm đúng chuẩn vị Việt-9

Ở Nhật cô vẫn tận hưởng hương vị món canh cua, cà muối. 

Ở Nhật thiếu thốn đủ đường, 9X vẫn khiến mọi người trầm trồ với mâm cơm đúng chuẩn vị Việt-10Ở Nhật thiếu thốn đủ đường, 9X vẫn khiến mọi người trầm trồ với mâm cơm đúng chuẩn vị Việt-11

Ở Nhật thiếu thốn đủ đường, 9X vẫn khiến mọi người trầm trồ với mâm cơm đúng chuẩn vị Việt-12

Mâm cơm cô luôn có món canh, món mặn, món xào và hoa quả. 

Ở Nhật thiếu thốn đủ đường, 9X vẫn khiến mọi người trầm trồ với mâm cơm đúng chuẩn vị Việt-13Ở Nhật thiếu thốn đủ đường, 9X vẫn khiến mọi người trầm trồ với mâm cơm đúng chuẩn vị Việt-14

Một vài mâm cơm ở Nhật của Nga. 

 

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/bep/o-nhat-thieu-thon-du-duong-9x-van-khien-moi-nguoi-tram-tro-voi-mam-com-dung-chuan-vi-viet-c39a747038.html

món ăn

bữa cơm gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.