Sai lầm trong chế biến trứng ai cũng mắc phải, nhất là điều thứ 2

8 sai lầm trong chế biến trứng dưới đây sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

8 sai lầm trong chế biến trứng dưới đây sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Ăn trứng đã để qua một đêm

Nếu trứng được luộc chín lòng đào nhưng sau khi để qua đêm thì chất dinh dưỡng trong đó sản sinh ra vi khuẩn, khi ăn phải trứng biến chất như thế sẽ có hại cho sức khỏe, lượng dinh dưỡng sẽ giảm thấp rất nhiều.

Uống sữa đậu nành khi ăn trứng

Buổi sáng, mọi người thường có thói quen ăn trứng kết hợp với uống sữa đậu nành mà không biết rằng, protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành, gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.

Sai lầm trong chế biến trứng ai cũng mắc phải, nhất là điều thứ 2-1

Không uống sữa đậu nành khi ăn trứng


Chế biến trứng với lửa to

Hầu hết mọi người đều sử dụng nhiệt độ cao khi chế biến trứng. Điều này có thể làm trứng bị khô, mất chất dinh dưỡng. Cách nấu trứng tốt nhất là để trên lửa vừa, nhẹ nhàng khuấy với nĩa hoặc thìa để trứng chín đều và giữ lại mùi vị.

Uống trà ngay sau khi ăn trứng

Chúng ta có thói quen ăn xong trứng sẽ uống ít nước trà lạnh hoặc nóng để bớt ngán. Tuy nhiên, làm như vậy thì axit tannic có trong lá trà sẽ kết hợp với protein trong trứng làm bạn khó tiêu hóa hơn do nhu động ruột giảm.

Sai lầm trong chế biến trứng ai cũng mắc phải, nhất là điều thứ 2-2

Không ngâm trứng luộc trong nước lạnh


Nấu trứng chung với đường

 Khi chế biến trứng gà, bạn cho thêm đường ở nhiệt độ cao thì sẽ sản sinh ra một hợp chất “tiêu diệt” các axit amin có lợi cho cơ thể và làm máu đông. Chính vì thế, ăn món trứng gà có thêm đường sẽ tạo thành mối nguy hiểm tiềm tàng, dùng thường xuyên sẽ khiến máu trong cơ thể bạn dễ bị đông đặc.

Trứng luộc ngâm trong nước lạnh

Thông thường, sau khi luộc trứng, đại đa số chúng ta có thói quen ngâm trứng gà vào nước lạnh để mau nguội và dễ lột vỏ. Các chuyên gia y tế khẳng định rằng đây là cách làm hoàn toàn không đảm bảo vệ sinh. Bởi lẽ, trứng gà tươi vốn có một lớp màng ở bên ngoài để ngăn chặn sự xâm nhập bất hợp pháp của các vi sinh vật có hại.

Sai lầm trong chế biến trứng ai cũng mắc phải, nhất là điều thứ 2-3

Không ăn trứng để sau một đêm


Khuấy trứng quá mạnh tay

Để có một món trứng thơm ngon và bổ dưỡng, cách tốt nhất là bạn nên đánh trứng nhẹ tay. Nhiều người đánh trứng mạnh quá sẽ làm vỡ kết cấu trứng, thất thoát dinh dưỡng khi nấu, làm cho trứng bị cứng, khô.

Ăn trứng sống hoặc chưa nấu chín

Trứng gà, vịt sống chứa các protein có kết cấu hóa học chặt chẽ mà cơ thể không thể hấp thu được, đồng thời còn gây ức chế cho trung khu thần kinh, giảm chức năng của tuyến nước bọt, dịch vị dạ dày và dịch vị của ruột. Những điều này làm bạn vừa ăn không ngon vừa tiêu hóa kém, dễ dẫn đến bệnh tiêu chảy.



Theo Khoevadep


Mẹo hay nhà bếp

trứng gà

sữa đậu nành


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.