Trà chanh xưa rồi, hãy thủ sẵn 5 công thức pha trà mát "lịm tim" ngon tuyệt đối này nhé!

Những công thức pha trà sau đây vừa mát vừa lạ miệng và đầy sáng tạo sẽ giúp cho thực đơn mùa hè của gia đình bạn thêm hấp dẫn.

Những công thức pha trà sau đây vừa mát vừa lạ miệng và đầy sáng tạo sẽ giúp cho thực đơn mùa hè của gia đình bạn thêm hấp dẫn.

1. Trà xoài:

Trà xoài có thể nói là thức uống chuẩn vị ngày hè khi kết hợp hoa quả miền nhiệt đới thơm nức cùng phần trà thanh mát sẽ giúp cả nhà thích mê cho mà xem.

Nguyên liệu:

5 quả xoài chín

3 gói trà túi lọc vị chanh

250ml nước

Dùng ly có thể tích 250ml đong 4 ly đá viên

Nước cốt 2 quả chanh

5-6 lá bạc hà

Cách làm:

Đun sôi 250ml nước rồi nhúng 3 gói trà vào, đợi khoảng 5 phút thì vớt bỏ túi trà.

Xoài gọt vỏ xay nhuyễn.

Sau khi phần trà chanh đã nguội, đổ phần xoài xay nhuyễn và đá viên vào âu, thêm lá bạc hà rồi khuấy đều. Đổ ra ly và thưởng thức.

2. Trà xanh mật ong:

Trà xanh là thức uống cực mát giúp giải nhiệt ngày hè, sự kết hợp hoàn hảo giữa trà xanh, mật ong và lá bạc hà sẽ giúp bạn có ly trà mát lạnh, thơm mát cực kì "đã" đấy nhé!
 

Nguyên liệu:

1,9l nước sôi

60ml mật ong

4-5 nhánh bạc hà

1/2 thìa cafe vani

3 gói trà xanh túi lọc

Cách làm:

Cho nước vào các khuôn đá, đặt lá bạc hà vào từng ô. Đem đặt ngăn đá để làm đông.

Đun sôi nước, cho trà vào ngâm khoảng 10 phút rồi vớt ra. Để trà nguội bớt rồi thêm mật ong và vani vào khuấy đều. Khi trà đã nguội hoàn toàn thì thả phần đá viên đã làm đông vào khuấy đều lên rồi đổ ra ly và thưởng thức thôi.

3. Trà gừng sả:

Sự kết hợp hoàn hảo giữa mùi thơm của gừng sả với phần trà thanh mát sẽ là thức uống giải nhiệt cho cả nhà. Bạn có thể làm 1 bình trà lớn để trong ngăn mát tủ lạnh để uống cả ngày nhé!


 

Nguyên liệu:

1 cây sả lớn, đập dập

4-5 lát gừng

6 gói trà túi lọc

1 lít nước

3 thìa súp mật ong

Đá viên, lá bạc hà, vài lát chanh

Cách làm:

Cho gừng, sả và nước vào nồi đun sôi. Sau đó nhúng trà túi lọc vào, để ngâm khoảng 10 phút thì vớt túi trà bỏ đi. Sau đó cho mật ong vào khuấy đều cho tan. Thêm đá viên rồi rót ra ly là có thể thưởng thức được rồi.

4. Trà cam gừng:

Trà chanh thì quá quen rồi nhưng trà cam thì sao nhỉ? Sự kết hợp giữa trà xanh, nước cam và gừng sẽ cho bạn 1 ly nước tuyệt hảo giải nhiệt mùa hè đấy.

Nguyên liệu:

1 lít nước

5 gói trà xanh túi lọc

4 lát gừng

3-4 thìa súp mật ong

480ml nước cam

120ml nước cốt chanh

Đá viên

Cách làm:

Đun sôi nước, sau đó thả gừng vào để ngâm khoảng 2-3 phút thì tắt bếp. Sau đó cho trà vào ngâm khoảng 10 phút thì bỏ túi trà đi, tiếp tục cho mật ong vào hòa tan. Khi trà đã nguội hẳn thì bạn cho nước cam và nước chanh vào khuấy đều. Thêm đá viên và thưởng thức.

5. Nước dừa matcha

Matcha kết hợp với nước dừa tưởng lạ mà quen, sự kết hợp hoàn hảo này sẽ đem lại thức uống vừa mát vừa thanh vô cùng tinh tế.

Nguyên liệu:

2 thìa cafe bột matcha

960ml nước dừa

Đá viên

Cách làm:

Cho nước dừa và matcha vào máy xay sinh tố, bật máy xay vài phút để hỗn hợp hòa quyện. Rót ra ly và thêm đá viên vào là thưởng thức được rồi.

Hy vọng với 5 công thức pha trà trên đây bạn sẽ có thêm hứng khởi vào bếp vào những ngày nóng nực này!

Theo Helino


Trà xanh

trà chanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.