7 món ăn truyền thống đón năm mới không thể thiếu ở Hàn Quốc

Vào dịp Tết Nguyên đán, người Hàn Quốc sẽ trở về quê nhà để đón năm mới và làm các món ăn truyền thống cho gia đình và bạn bè đến thăm thưởng thức.

Vào dịp Tết Nguyên đán, người Hàn Quốc sẽ trở về quê nhà để đón năm mới và làm các món ăn truyền thống cho gia đình và bạn bè đến thăm thưởng thức.

7 món ăn truyền thống đón năm mới không thể thiếu ở Hàn Quốc-1


Bánh cá chiên (saengsun jeon) và bánh tôm chiên (saewoo jeon): Bánh cá và bánh tôm thường được phục vụ trong bữa tối truyền thống của Hàn Quốc, đặc biệt vào các ngày lễ. Saengsun jeon thường được làm từ cá tuyết, cá minh thái... Saewoo jeon sẽ sử dụng tôm nguyên con. 2 món bánh này có thể được chế biến sẵn và giữ ấm trong lò hoặc ở nhiệt độ bình thường cho đến khi ăn. Điều này khiến món ăn trở thành thực phẩm tiện lợi cho bữa tiệc tùng.


7 món ăn truyền thống đón năm mới không thể thiếu ở Hàn Quốc-2


Miến trộn Hàn Quốc (japchae): Trong những ngày lễ đặc biệt, japchae tự làm luôn có trên bàn ăn của người Hàn Quốc. Người chế biến sẽ trộn miến với nhiều loại rau khác nhau và các nguyên liệu chay. Miến Hàn Quốc được chế biến từ 100% tinh bột khoai lang. Đây là món ăn đơn giản, được chế biến nhanh gọn và mang đậm hương vị truyền thống xứ kim chi.


7 món ăn truyền thống đón năm mới không thể thiếu ở Hàn Quốc-3


Sườn om (galbi jjim hay kalbi jjim): Theo truyền thống, người Hàn Quốc làm món ăn này nhiều nhất vào những dịp lễ lớn bởi giá của sườn nướng rất đắt. Nguyên liệu chính của món ăn là sườn bò hoặc heo. Sau khi cắt và ướp với nước tương, dầu vừng, tiêu và đường, sườn sẽ được hầm trong một khoảng thời gian nhất định, tới khi thịt mềm và dậy mùi thơm.

7 món ăn truyền thống đón năm mới không thể thiếu ở Hàn Quốc-4

 

Bánh trà mè đen, trắng và nâu (dasik): Trong thế kỷ 17, hoàng gia Hàn Quốc thường thiết đãi những chiếc bánh dasik với trà như một món ăn cho năm mới. Những chiếc bánh xinh xắn này là món chay, được làm từ hạt vừng nghiền mịn, thêm vị ngọt của mật ong. Bạn có thể tạo ra màu sắc khác nhau cho bánh bằng cách sử dụng hạt mè đen, trắng hoặc bột trà xanh. Khác với bánh quy thông thường, dasik không cần nướng.

7 món ăn truyền thống đón năm mới không thể thiếu ở Hàn Quốc-5


Bánh gạo ngọt (yaksik): Đây là món tráng miệng không chỉ thỏa mãn sở thích đồ ngọt của bạn mà còn tốt cho sức khỏe. Yaksik được làm từ các thành phần được coi là dược liệu truyền thống, chẳng hạn táo tàu chống lão hóa và hạt dẻ giàu vitamin. Bánh gạo rất dễ ăn, giúp bạn kết thúc bữa bằng hương vị ngọt ngào, khó quên.


7 món ăn truyền thống đón năm mới không thể thiếu ở Hàn Quốc-6

 

Nước gừng quế (sujeonggwa): Thức uống tráng miệng phổ biến này dễ làm và có thể dùng nóng hoặc lạnh. Sự ấm áp ngọt ngào của quế và vị cay của gừng kết hợp với nhau một cách độc đáo đã tạo nên thức uống nhẹ nhàng, tốt cho tiêu hóa. Nếu không thích quế hoặc gừng, bạn có thể làm món tráng miệng phổ biến khác là nước sikhye.


7 món ăn truyền thống đón năm mới không thể thiếu ở Hàn Quốc-7


Bánh ngọt mật ong (yakgwa hay yakwa): Yakgwa là bánh làm từ bột với dầu mè, mật ong và rượu nguyên chất. Bánh được ép vào khuôn có sẵn hoặc cán mỏng rồi cắt thành từng miếng vuông. Sau đó, chúng được chiên trong dầu rồi nhúng mật ong.

 

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.