Tính thanh khoảncủa thị trường bất động sản đang “tuột” thảm hại, buộc các chủ đầu tư rầm rộtung chương trình khuyến mãi, chiết khấu, chia sẻ lợi nhuận với khách hàng…nhằm tìm cơ hội “bắt khách” cuối năm.
Liên tục khuyến mãi là dự án căn hộ Hoàng KimThế Gia ở Q.Bình Tân, TP HCM, do Công ty CP Xây dựng Phước Thành làm chủ đầutư. Sau đợt 1 chiết khấu 100 triệu đồng cho khách hàng, trong đợt 2 (tung rađầu tháng 1/2011) lại “lì xì” thêm cho khách 50 triệu ngay khi ký hợp đồngmua căn hộ.
![]() |
Cách tốt nhất để kéo khách hàng quay lại là các dự án BĐS cần giảm giá thêm nữa (Ảnh: Đình Sơn) |
Cũng hình thức “lì xì”, dự án TDH - Phước Bình, do Công ty Phát triển nhàThủ Đức (Thuduc House) đầu tư tại Q.9, đã tặng 15 triệu đồng cho 10 kháchhàng mua căn hộ đầu tiên. Riêng khách mua 3 căn sẽ được giảm 1% tổng giá trịcăn hộ, mua 6 căn giảm 2%, mua 8 căn giảm 2,5%. Còn khách thanh toán lần đầu50% giá trị căn hộ, sẽ được giảm 2% tổng giá trị căn hộ, thanh toán lần đầu70% giá trị căn hộ giảm 3%.
Công ty bất động sản Hưng Gia Việt lại thựchiện chính sách chăm sóc đặc biệt mang tên Real Care. Khách hàng được cấpthẻ thành viên theo 3 mức độ Silver Care, Gold Care và Platinum Care, tùytheo giá trị tích lũy giao dịch. Khách có thẻ Gold trở lên sẽ được chọnchuyên viên tư vấn riêng, được ưu tiên chọn mua sản phẩm, tham gia cácchuyến du lịch kết hợp tìm hiểu dự án mới do đơn vị này tổ chức.
Ngoài ra, chủ thẻ sẽ nhận được tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến BĐS;quyền đăng chào bán sản phẩm, đặt mua sản phẩm theo nhu cầu; ưu tiên hưởngcác chính sách ưu đãi, chiết khấu...
Nhiều chủ đầu tư dự án khác lại “khuyến mãi” bằng cách bù lãi suất. Như Côngty Xây dựng số 8, đã ấn định mức lãi suất 10% một năm cho khách hàng trong 2năm, khi mua căn hộ tại dự án khu đô thị Hưng Phú…
Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP HCM Lê Hoàng Châu nói rằng, hiện thị trường BĐS làthị trường của người mua, khi họ có nhiều lựa chọn sản phẩm, cũng như mứcgiá... Chính sách bán hàng của chủ đầu tư vì vậy cũng thay đổi, phải hướngđến lợi ích khách hàng, thay vì chăm chăm thu lợi như trước đây. Trong bốicảnh thị trường ảm đạm này, các chương trình khuyến mãi có thể được xem làmột trong những chiêu câu khách tốt.
Ngoài ra, theo ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc Công ty CBRE Việt Nam, cácchủ đầu tư nên liên kết với ngân hàng, để khách hàng có thể tiếp cận cáckhoản vay dễ dàng hơn. Doanh nghiệp cũng nên tính đến việc giảm giá nhà thêmnữa, mới mong thu hút được khách hàng.
Theo Đình Sơn
Đất Việt