Gần một tuần sau khi thực hiệnlệnh cấm, xe ba gác tự chế vẫn "vô tư" lưu thông trên các tuyến đường nội thànhcủa TP.HCM.

Theo ghi nhận của PV, cảnh tượngnày diễn ra phổ biến trên đường Nguyễn Thái Học (quận 1), Nguyễn Văn Cừ (quận5), Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Văn Tần (quận 3)... Ngoài ra, dọc các tuyến đườngnày, vài chục chiếc xe ba gác vẫn đậu bên vệ đường bốc hàng hoặc chờ khách.
 

Chiêu lách CSGT của xe ba gác sau lệnh cấm
Xe ba gác tự chế vẫn vô tư chạy... (Ảnh chụp sáng 5/1 trên đường Nguyễn Thái Học, quận 1). Ảnh: TB

Hỏi về lệnh cấm, hầu hết chủxe nào cũng nói: “Biết chứ, sao không biết! Nhưng phải cố chạy để kiếm cơmđã, được ngày nào hay ngày ấy, số ai hên thì không bị bắt, còn xui thì đànhchịu”. 

Tại ngã tư Hàng Xanh (quận BìnhThạnh) một bác tài xế đầu bạc, nước da sạm đen đang ngồi chờ khách thở dài: “Đãbằng này tuổi rồi thì anh bảo tôi có thể làm được việc gì ngoài việc chạy loạixe này. Tuy biết là có lệnh cấm đó nhưng đã gần 20 năm làm cái nghề này rồi bâygiờ mà chuyển sang nghề khác làm thì khó quá. Thôi đành phải liều chạy chứ biếtsao?”.

Để "lách" cảnh sát giao thông, các bác tài đổi hướng đi vào các hẻm nhỏ hoặcchọn đường tắt.

Chiêu lách CSGT của xe ba gác sau lệnh cấm
... và chở hàng cồng kềnh trên những con đường cấm. (Ảnh: TB)

Thông tin từ Phòng Cảnh sátgiao thông đường bộ, Công an TP.HCM, từ ngày 1-4/1, lực lượng Cảnh sát giaothông đã phát hiện gần 500 trường hợp xe ba gác vi phạm, tạm giữ 400 phươngtiện. Các lỗi vi phạm chủ yếu là đi vào đường cấm, giờ cấm, xe chở cồngkềnh, không có giấy đăng ký…
 
Một cảnh sát giao thông giải thích: Thời gian đầu, lực lượng công an giaothông chỉ dùng hình thức nhắc nhở. Hầu hết những người mưu sinh bằng phươngtiện này là dân nghèo.

Hơn nữa, đã gần Tết, đây là thời điểm họ kiếm sống tốt nhất trong năm.  SauTết Nguyên đán, chúng tôi sẽ quyết liệt thu giữ các loại phương tiện này nếuvi phạm".

Theo Thái Bình

Chiêu lách CSGT của xe ba gác sau lệnh cấm