Chỉ cần làm 1 bước này thôi là bao nhiêu đất cát trong nghêu sò ốc hến nhả ra hết sạch

Làm sạch đất cát trong nghêu sò là vấn đề khiến nhiều bà nội trợ phải đau đầu, nhưng chỉ cần làm theo cách siêu đơn giản sau đây là nghêu sò sẽ sạch không còn một tí cát nào

Làm sạch đất cát trong nghêu sò là vấn đề khiến nhiều bà nội trợ phải đau đầu, nhưng chỉ cần làm theo cách siêu đơn giản sau đây là nghêu sò sẽ sạch không còn một tí cát nào.

Nghêu sò là món ăn ngon được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, chế biến được nhiều món lại vô cùng thích hợp khi để ăn vào mùa se lạnh thế này.

Nghêu, sò có thể chế biến thành nhiều món ngon như: nấu canh, hấp, xào bơ tỏi... thế nhưng vấn đề đau đầu nhất là làm thế nào để loại bỏ được hết đất cát trong miệng nghêu sò để món ăn không bị mất đi hương vị.

Chỉ cần làm 1 bước này thôi là bao nhiêu đất cát trong nghêu sò ốc hến nhả ra hết sạch-1

Có nhiều cách để làm sạch nghêu sò như ngâm nước lạnh qua đêm hoặc đun nước sôi nhưng cách này không đảm bảo sạch 100% mà lại còn khiến nghêu, sò mất đi một phần dinh dưỡng. Vậy bạn hãy tham khảo cách làm sạch, cát trong nghêu sò sau vô cùng đơn giản mà lại hiệu quả:

Đầu tiên pha nước ấm ở khoảng 40-60 độ C, sau đó cho một chút muối vào và ngâm nghêu sò trong khoảng 1-2 tiếng đồng hồ. Trong nước ấm, nghêu sò sẽ tích cực nhả hết đất cát ở miệng qua hơi thở của chúng. 

Cách chọn nghêu, sò ngon các chị em nên biết:

- Đối với nghêu

Bạn nên chọn những con có vỏ cứng, ngậm chặt miệng, cầm nặng tay. Nếu ngao nhẹ tênh, dùng tay tách ra dễ dàng là ngao đã chết.

Chỉ cần làm 1 bước này thôi là bao nhiêu đất cát trong nghêu sò ốc hến nhả ra hết sạch-2

Đối với những con ngao há miệng, nếu bạn chạm tay vào mà chúng ngậm miệng lại thì chứng tỏ nó còn sống và là ngao ngon.

- Đối với sò huyết

Với sò huyết, bạn không nên chọn những con quá to hay quá nhỏ. Nên chọn những con vừa tầm là ngon nhất. Vì những con to khi chế biến thịt sẽ rất dai, còn những con nhỏ thì thịt sẽ bị teo ngắt lại, không đẹp mắt cũng không ngon miệng.

Chỉ cần làm 1 bước này thôi là bao nhiêu đất cát trong nghêu sò ốc hến nhả ra hết sạch-3

Khi chọn sò bạn nên chọn những con thò lưỡi ra ngoài, như vậy mới là sò còn sống, tươi ngon. Với những con ngậm miệng nếu ngửi thấy mùi hôi thì đó là sò chết và không nên mua.

Theo Khoevadep


món ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.