Sếp ngân hàng nào nhận thù lao cao nhất 2014?

Phần lớn các ngân hàng đều chọn phương án trích một phần lợi nhuận sau thuế để chi thưởng cho Hội đồng Quản trị, Ban kiểm soát.

Phần lớn các ngân hàng đều chọn phương án trích một phần lợi nhuận sau thuế để chi thưởng cho Hội đồng Quản trị, Ban kiểm soát.

2 tuần vừa qua, hàng loạt nhà băng lớn đã tiến hành Đại hội cổ đông, đưa ra báo cáo hoạt động năm 2014, cũng như kế hoạch kinh doanh 2015. Những thông tin về mức thù lao, thưởng của các sếp ngân hàng theo đó cũng được tiết lộ. Ba trong số 4 ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam là BIDV, Vietcombank và Vietinbank đều có mức chi lương, thưởng cho các lãnh đạo lên tới hàng chục tỷ đồng.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trích 0,35% lợi nhuận sau thuế để chi trả thù lao cho các thành viên cấp cao. Năm 2014, lợi nhuận sau thuế của Vietcombank là 4.612 tỷ đồng, cao hơn 233 tỷ so với 2013. Như vậy, với mức 0,35% lợi nhuận, các lãnh đạo cấp cao của ngân hàng này nhận 16 tỷ đồng. 

Vietinbank có mức trích thù lao, thưởng cho ban lãnh đạo nhỉnh hơn đôi chút so với Vietcombank. 18,17 tỷ đồng là con số các thành viên cao cấp của ngân hàng này nhận được cho những đóng góp của mình trong năm 2014. 

Sếp ngân hàng nào nhận thù lao cao nhất 2014?
Lãnh đạo BIDV nhận tổng cộng 19 tỷ đồng thù lao trong năm 2014, cao nhất trong nhóm Big 4. Ảnh: Anh Tuấn.

Trên thực tế, Vietinbank chỉ sử dụng 0,32% lợi nhuận sau thuế để chi trả cho ban lãnh đạo. Tuy nhiên, do đây là ngân hàng có mức lợi nhuận sau thuế dẫn đầu cả nước trong năm 2014, với 5.654 tỷ đồng, nên những người đứng đầu nhà băng vẫn nhận được thù lao thuộc hàng top so với mặt bằng chung. Tính trung bình, 12 thành viên cấp cao của Vietinbank mỗi người nhận 1,5 tỷ đồng.

Mức lợi nhuận sau thuế của BIDV năm 2014 là 4.986 tỷ đồng. Thù lao cho các thành viên cao cấp của nhà băng này là 0,38% lợi nhuận sau thuế, khá tương đồng với nhiều ngân hàng thương mại khác. Tính cụ thể, các sếp của BIDV nhận tổng cộng gần 19 tỷ đồng, cao nhất trong số các ngân hàng đã công bố thông tin thuộc nhóm Big 4.

Trong số các ngân hàng không thuộc nhóm trên, đáng chú ý là Techcombank, khi các lãnh đạo cấp cao không nhận thù lao thành tích. Nhưng đây là động thái dễ hiểu, trong bối cảnh ngân hàng đã không chia cổ tức từ vài năm trở lại đây. 

Eximbank có mức trích lợi nhuận vượt trội, lên tới 1,5%. Tuy nhiên, do cả năm chỉ đạt 56 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, các lãnh đạo nhà băng này nhận mức thù lao khiêm tốn tổng cộng 840 triệu đồng.

Dự kiến, trong năm 2015, hầu hết các ngân hàng đều đề xuất giữ nguyên hoặc tăng mức trích thù lao cho lãnh đạo từ lợi nhuận sau thuế. Giữa bối cảnh khả quan về tăng trưởng lợi nhuận năm nay, việc thu nhập của các sếp ngân hàng cao hơn năm 2014 là điều có thể xảy ra.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.