Profile trọng tài Nhật Bản bắt chính trận Malaysia vs Việt Nam: Từng đến V.League làm việc, gắn với kỷ niệm đáng quên của HLV Park Hang-seo

Theo thông báo mới nhất của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), trọng tài người Nhật Ryuji Sato sẽ bắt chính trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam ngày 11/6.

Trọng tài Ryuji Sato sinh ngày 16/4/1977, được công nhận là trọng tài FIFA từ năm 2009. Ông chính là trọng tài người nước ngoài đầu tiên làm việc tại V.League (năm 2014). Khi đó, ông Ryuji Sato làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa Bình Dương và Thanh Hóa ở vòng 16.

Vị vua áo đen người Nhật Bản đã để lại dấu ấn đậm nét với pha "đè cờ" kinh điển. Đây là thuật ngữ ám chỉ việc trọng tài chính quyết định không bắt việt vị dù trợ lý trọng tài biên đã căng cờ. Đó là một hành động hiếm khi xảy ra trên sân cỏ Việt thời bấy giờ.

Profile trọng tài Nhật Bản bắt chính trận Malaysia vs Việt Nam: Từng đến V.League làm việc, gắn với kỷ niệm đáng quên của HLV Park Hang-seo-1

Trọng tài Ryuji Sato (Ảnh: AFC)

Năm 2020, trọng tài Ryuji Sato điều khiển một trận đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á. Đáng tiếc là ông không mang lại may mắn cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Chúng ta thi đấu tốt nhưng bỏ lỡ nhiều cơ hội, chỉ có trận hòa 0-0 với U23 Jordan. Kết quả này khiến "Những ngôi sao vàng" bị đẩy vào thế phải thắng trong lượt cuối. Áp lực lớn khiến chúng ta thất bại 1-2 trước U23 CHDCND Triều Tiên và bị loại sau vòng bảng. Có thể nói, đây là giải đấu thất bại toàn diện duy nhất của HLV Park kể từ khi đến Việt Nam làm việc.

Trong sự nghiệp, ông Ryuji Sato từng làm việc tại nhiều giải đấu lớn cấp châu lục như VCK Asian Cup, AFC Champions League, AFC Cup hoặc vòng loại World Cup.

Các trợ lý của ông Ryuji Sato ở trận đấu Malaysia vs Việt Nam là Hiroshi Yamauchi, Jun Mihara (trọng tài biên) và Kim Dae-yong (trọng tài bàn).

 

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/profile-trong-tai-nhat-ban-bat-chinh-tran-malaysia-vs-viet-nam-tung-den-vleague-lam-viec-gan-voi-ky-niem-dang-quen-cua-hlv-park-hang-seo-402021116133646457.htm

World Cup 2022


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.