Có thể bạn chưa biết: Tiếng Việt là môn Ngoại ngữ thứ hai trong kỳ thi Đại học khốc liệt hàng đầu thế giới ở Hàn Quốc

Bài thi Tiếng Việt trong kỳ thi Đại học ở Hàn Quốc gồm 30 câu hỏi trắc nghiệm: Kiểm tra ngữ pháp, từ vựng, cách dùng từ trong tiếng Việt, kéo dài trong 40 phút.

Bài thi Tiếng Việt trong kỳ thi Đại học ở Hàn Quốc gồm 30 câu hỏi trắc nghiệm: Kiểm tra ngữ pháp, từ vựng, cách dùng từ trong tiếng Việt, kéo dài trong 40 phút.

Từ năm 2013, trong kỳ thi Đại học của Hàn Quốc, Bộ Giáo dục nước này đã đưa môn tiếng Việt vào danh sách các môn ngoại ngữ thứ hai. Tại đây, Tiếng Anh là ngoại ngữ thứ nhất, còn ngoại ngữ thứ hai là tiếng Đức, Pháp, Nga, Trung, Nhật, Tây Ban Nha, Ả Rập và Tiếng Việt.

Bài thi Tiếng Việt gồm 30 câu hỏi trắc nghiệm: Kiểm tra ngữ pháp, từ vựng, cách dùng từ trong tiếng Việt, kéo dài trong 40 phút.

Hiện nay, nhiều trường đại học ở Hàn Quốc đã có khoa Tiếng Việt, còn ở bậc phổ thông chỉ mới có trường THPT Ngoại ngữ Chungnam (TP Cheonan, gần Seoul) có khoa Tiếng Việt thành lập cách đây ba năm.

Có thể bạn chưa biết: Tiếng Việt là môn Ngoại ngữ thứ hai trong kỳ thi Đại học khốc liệt hàng đầu thế giới ở Hàn Quốc-1

Có thể bạn chưa biết: Tiếng Việt là môn Ngoại ngữ thứ hai trong kỳ thi Đại học khốc liệt hàng đầu thế giới ở Hàn Quốc-2
Từ năm 2013, Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã đưa môn Tiếng Việt vào danh sách các môn ngoại ngữ thứ hai trong kỳ thi ĐH

Có thể bạn chưa biết: Tiếng Việt là môn Ngoại ngữ thứ hai trong kỳ thi Đại học khốc liệt hàng đầu thế giới ở Hàn Quốc-3

Kết quả bài thi là căn cứ để thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường Đại học trên toàn quốc

Thời gian thi Đại học hàng năm ở Hàn Quốc là vào tháng 11 (thường vào khoảng thứ 5 trong tuần thứ 2 của tháng 11).

Để được xét tuyển vào các trường Đại học danh tiếng tại Hàn Quốc, học sinh tốt nghiệp cấp 3 cần tham dự kỳ thi cấp quốc gia College Scholastic Aptitude Test (CSAT) kéo dài 8 tiếng đồng hồ, bao gồm các môn: Quốc ngữ, Toán học, Tiếng Anh, các môn khoa học (tối đa 4 môn), các môn xã hội (tối đa 4 môn) và có thể chọn thêm môn ngoại ngữ 2 (tiếng Đức, Pháp, Nga, Trung, Nhật, Tây Ban Nha, Ả Rập hay tiếng Việt). Các bài thi chủ yếu được thiết kế theo dạng trắc nghiệm. Thí sinh đăng ký thi vào các trường nghệ thuật sẽ phải tham gia thi môn năng khiếu.

Có thể bạn chưa biết: Tiếng Việt là môn Ngoại ngữ thứ hai trong kỳ thi Đại học khốc liệt hàng đầu thế giới ở Hàn Quốc-4

Đề thi vào các trường Đại học Hàn Quốc sẽ do những giáo viên giỏi biên soạn

Có thể bạn chưa biết: Tiếng Việt là môn Ngoại ngữ thứ hai trong kỳ thi Đại học khốc liệt hàng đầu thế giới ở Hàn Quốc-5

Thầy cô tham gia soạn đề thi được đưa đến một địa điểm bí mật, bị cách ly và cắt đứt liên lạc với bên ngoài cho đến khi kỳ thi kết thúc. Điều này để tránh việc đề thi có thể bị lộ ra bên ngoài.

Kết quả bài thi Đại học là căn cứ để thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường Đại học trên toàn quốc. Thí sinh sẽ tự lượng sức mình để chọn trường phù hợp. Có rất nhiều trường hợp trượt Đại học không phải do kết quả thi kém, mà là vì chưa chọn đúng trường.

Đối với đa số học sinh Hàn Quốc, thi đỗ Đại học là một "tấm vé thông hành" giúp họ vào đời dễ dàng hơn.

Theo Tổ Quốc


thi đại học

tiếng Việt

Hàn Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.