Con gái chảy nước mắt khi thấy mẹ đẻ lo lắng việc lễ Tết thông gia, còn mẹ chồng lại dửng dưng như không

Bố mẹ Hân ở quê rất chu đáo và quý mến thông gia. Mỗi lần lễ Tết, lúc nào ông bà cũng lo nghĩ xem mua gì, biếu gì cho bố mẹ chồng cô.

Bố mẹ Hân ở quê rất chu đáo và quý mến thông gia. Mỗi lần lễ Tết, lúc nào ông bà cũng lo nghĩ xem mua gì, biếu gì cho bố mẹ chồng cô.

Hân lấy chồng cách đây 2 năm, mới sinh con gái đầu lòng được vài tháng. Cô và Khánh đều ở cùng tỉnh, cách nhau có gần chục cây số nhưng nhà anh ở thành phố còn cô là ở quê. Hồi mới ra mắt, mẹ Khánh cũng không ưng cô lắm, nhưng dưới sự kiên quyết của con trai thì cũng phải đồng ý.

Khi về chung sống, bà cũng vẫn rất đỗi lịch sự với cô. Dù nhiều lúc thấy tủi thân vì sự xa cách của mẹ chồng, nhưng ngẫm đi ngẫm lại như thế cũng hơn khối người có mẹ chồng khắc nghiệt, ghê gớm rồi. Nhưng cứ mỗi mùa lễ, Tết là Hân không đừng được sự buồn tủi vì cách đối xử của bố mẹ Khánh với bố mẹ mình.

Bố mẹ cô ở quê rất chu đáo và quý mến thông gia. Mỗi mùa lễ Tết, lúc nào ông bà cũng lo nghĩ xem mua gì, biếu gì cho bố mẹ chồng cô. Hôm vừa rồi, mẹ đẻ giọng rầu rầu, bảo Hân: 

- Năm nay chăn nuôi không gặp thời con ạ. Mua 3 chục con gà ta để Tết bán mà chết hết, được có 5 con. Hôm rồi lại bị bắt trộm, chả biết biếu bố mẹ con trên đấy cái gì.

Con gái chảy nước mắt khi thấy mẹ đẻ lo lắng việc lễ Tết thông gia, còn mẹ chồng lại dửng dưng như không-1

(Ảnh minh họa)

Hân nghe mẹ nói mà thương tới rớt nước mắt, bảo:

- Thế Tết này bố mẹ lấy đâu ra tiền mà tiêu? Hay là bố mẹ đừng mua bánh kẹo, hoa quả gì để con sắm cho.

- Con là phận gái đi lấy chồng rồi, đừng có lo cho nhà đẻ quá. Mẹ gọi để con nghĩ xem nên biếu gì cho ông bà trên ấy. Chứ gà ta, khoai tây, tỏi quê… năm nay đều không có.

- Mẹ! Thôi mẹ đừng nghĩ nữa, tiền không có thì cứ kệ đi. Lễ Tết bố mẹ chồng con, con sẽ biếu cho.

- Ơ con bé này, của con là của con, của bố mẹ là của bố mẹ chứ.

- Con sẽ mua luôn cho, mẹ đừng nghĩ gì nữa.

Sau một hồi, Hân mới thuyết phục được mẹ về khoản lễ Tết thông gia. Cô vừa thương, vừa giận vì sự cố chấp, coi trọng thông gia quá đà của bà.

2 năm trời cô về làm dâu, bố mẹ chồng nào có nghĩ tới việc sẽ quà cáp lại cho gia đình cô. Không phải cô tính toán vài đồng bạc mà coi trọng tấm lòng. Bố mẹ chồng cô nhận lễ Tết cứ dửng dưng như lẽ tất nhiên vậy, chẳng mảy may tới việc phải lễ lại. Năm trước, Hân đã phải tự mua 1 giỏ hoa quả và thùng bia mang về, vờ là: "Bố mẹ con trên ấy biếu bố mẹ dưới này ăn Tết. Ông bà nhiều khách khứa, Tết nào cũng bận rộn nên không về đưa được, con mới phải tự mang về thế này, bố mẹ thông cảm nhé!"

Con gái chảy nước mắt khi thấy mẹ đẻ lo lắng việc lễ Tết thông gia, còn mẹ chồng lại dửng dưng như không-2

Bố mẹ cô vui mừng ra mặt, hí hửng đem đi khoe khắp nơi. Hân càng buồn và thương họ hơn. Không chỉ có dịp Tết, những lần cỗ bạn bố mẹ chồng cũng không bao giờ về dưới nhà cô. Có lần, Hân nghe được mẹ chồng nói với bố chồng: "Về nông thôn ngại người quê lắm, đa số chả có ai sạch sẽ cả. Về ăn được bữa cỗ thì lại mệt người. Đã thế, họ lại cứ tò mò, tọc mạch. Chưa hết nhé, tôi cũng chẳng cần qua lại với thông gia. Con dâu nó về đây là xong rồi, mình chỉ cần qua lại với nó là đủ."

Giờ nghe mẹ đẻ đang băn khoăn món quà biếu xén thông gia, cô vừa thương vừa giận. Thật tình, Tết này cô không muốn tự mua quà, tay xách nách mang rồi nói dối nữa. Nhưng không làm vậy lại sợ bố mẹ cũng buồn…

Theo Helino


mẹ chồng

Tết nội Tết ngoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.