Công ty FrieslandCampina Việt Nam đã điều chỉnh tăng giá một số mặt hàng sữa lênkhoảng 4% từ đầu tháng 1/2011. Theo đó, sữa đặc có mức giá tăng từ 500 -1.000 đồng/hộp, sữa chua và sữa tiệt trùng tăng từ 250 - 1.000 đồng/hộp.

Hãng sữa này cũng đã điều chỉnh tăng giá thu mua sữa tươi nguyên liệu 700đồng/kg, nâng giá thu mua bình quân lên 10.000 đồng/kg.

Kể từ hôm nay (6/1), Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cũng tăng giá muasữa bò tươi của các hộ nông dân thêm 500 đồng/kg. Như vậy, với mức giá sữa cơbản là 6.500 đồng/kg, nếu đạt các chỉ tiêu chất lượng sữa và tiền hỗ trợ mùa vụ,người dân có thể bán được giá 10.100 đồng/kg.

Giá sữa tiếp tục điều chỉnh tăng

Đây là lần tăng giá sữa thứ ba trong sáu tháng qua của Vinamilk với tổng mứctăng 1.950 đồng/kg. Các đại lý và siêu thị cho rằng, rất có thể sau khi Vinamilktăng giá bán sẽ có thêm hãng sữa tăng giá vì Vinamilk được coi là doanh nghiệpmạnh trên thị trường, có thị phần khá lớn.

Theo các đại lý kinh doanh sữa trên địa bàn TP HCM, nhiều hãng sữa cắt chiếtkhấu 5% nên đại lý phải tăng giá tương ứng hầu hết các nhãn hiệu sữa bột để bùvào phần này. Tại Hà Nội, nhiều đại lý mua hàng dự trữ từ trước, nhằm tranh thủđẩy doanh số khi giá sữa tăng.

Chị Nguyễn Thu Minh - Chủ đại lý sữa ở phường Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, HàNội cho biết:

"Chúng tôi lấy giá nào thì bán giá đó. Giá gốc tăng lên thì giá bán lẻ cũng phảităng theo. Giá sữa tăng khiến việc kinh doanh của chúng tôi bị ảnh hưởng ítnhiều, nhưng "thiệt hại" nhất vẫn là người tiêu dùng. Vừa đầu năm mới cácmặt hàng đã liên tục tăng giá, tôi nghĩ thời buổi này phải làm sao để giảmgiá cho người tiêu dùng chứ cứ thay đổi mẫu mã rồi tăng giá cũng không đểlàm gì, mà còn khiến lượng tiêu dùng giảm".

Theo Nguyễn Huyền
DĐDN