BTC Miss Grand Vietnam, người trong cuộc lên tiếng về thông tin "có thí sinh bị chèn ép"

Mạng xã hội những ngày qua lan truyền ý kiến cho rằng ban tổ chức Miss Grand Vietnam 2024 dọn đường cho thí sinh mới chiến thắng, chèn ép gương mặt cũ.

BTC Miss Grand Vietnam, người trong cuộc lên tiếng về thông tin có thí sinh bị chèn ép-1
Toản cảnh vụ BTC Miss Grand Vietnam 2024 chèn ép thí sinh

Cụ thể, một số fan sắc đẹp cho rằng trang phục, layout của nhiều thí sinh trong đêm chung kết "Miss Grand Vietnam 2024" khác hoàn toàn so với buổi tổng duyệt.

Theo khán giả, việc Thùy Trâm và Lệ Nam không đội tóc giả khiến thí sinh không thực sự tỏa sáng. Trong đêm chung kết, Lệ Nam diện bộ trang phục bị khán giả cho là "không xứng tầm" với nhiều thí sinh khác. Ở buổi tổng duyệt, cô mặc trang phục đỏ. Cộng đồng mạng cho rằng ban tổ chức cố tình chèn ép và yêu cầu Lệ Nam đổi váy dạ hội.

Là một trong những thí sinh được khán giả cho là bị chèn ép, Thùy Trâm, top 14 MGVN 2024, phản bác. Người đẹp đến từ Quảng Nam cho biết cô dự định đội tóc giả trong đêm chung kết.

Nhưng sau buổi tổng duyệt, ban tổ chức góp ý Thùy Trâm nên để tóc thật, vuốt ngược để gương mặt bắt camera, ánh sáng. Tuy kiểu tóc giả ôm sát mặt trông lạ nhưng che đi nhiều chỗ trên gương mặt.

"Tôi có xin làm ba layout tóc và được ban tổ chức chấp thuận. Nhưng khi gặp gỡ chuyên gia trang điểm và tổng đạo diễn, tôi được khuyên nên để tóc thật vì tóc giả không để lộ đường nét trên gương mặt. Tôi đồng ý với điều đó. Đạo diễn Hoàng Nhật Nam là người quan sát tổng thể, luôn muốn tốt cho hình ảnh thí sinh. Đây là lý do tôi không để kiểu tóc giống đêm tổng duyệt" - Thùy Trâm nói.


Lệ Nam không được để tóc phiếm vì chú đạo diễn bắt buộc cô nên để tóc ngắn. Vì sợ ảnh hưởng đến kết quả thi nên cô chiều theo nguyện vọng của chú và cái kết

Về việc khóc lúc trang điểm, Thùy Trâm phủ nhận chuyện bức xúc vì ban tổ chức. "Tôi chỉ lo lắng việc chị phụ trách trang điểm không làm kịp layout. Tôi có ra ngoài khóc một mình và sau đó anh Quân Pu đã chữa cháy kịp thời. "Tôi chỉ mong muốn được đẹp và tỏa sáng trên sân khấu. Vì với tôi, đây có thể là sân khấu cuối cùng" - Thùy Trâm giải thích thêm.

Trên mạng xã hội, khán giả nói Á hậu 1 Hạnh Nguyên bị chèn ép do cô là thí duy nhất trong top 5 không được bốc thăm chọn giám khảo, mà lại được đặt câu hỏi bởi vị khách mời bên Bộ Tư pháp. Á hậu 1 Hạnh Nguyên khẳng định: "không có chuyện mình bị xử ép".

Cô và các thí sinh bước vào đêm chung kết đều biết sẽ có câu hỏi pháp luật trong vòng ứng xử top 5. "Trước đêm chung kết, ban tổ chức có những buổi chia sẻ về 5 chủ đề trong phần trả lời ứng xử năm nay. Chúng tôi cùng nhau thảo luận nhóm, các thí sinh đều được mời lên trình bày quan điểm của mình trong các buổi đào tạo về kỹ năng của ban tổ chức: kỹ năng làm chủ sân khấu, kỹ năng nói chuyện trước công chúng, kỹ năng tập trung vấn đề ban tổ chức cũng đào tạo, yêu cầu thí sinh rèn tư duy phản biện để có phần thi trọn vẹn.

Có nghĩa là 36 thí sinh chúng tôi đều được đào tạo công bằng như nhau để chuẩn bị tốt nhất cho phần thi ứng xử" - Hạnh Nguyên nói.

Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2024 nói thêm rằng cô là người cuối trả lời ứng xử. Do có sơ suất từ tổ làm thăm, tên của đại diện Bộ Tư pháp không có trong thùng, đó là lý do trưởng ban tổ chức phải chữa cháy ngay trên sóng livestream.

Về ồn ào Hạnh Nguyên bị chèn ép, đại diện ban tổ chức Miss Grand Vietnam 2024 khẳng định việc Tiến sĩ Ngô Quỳnh Hoa, Phó cục trưởng Cục Phổ biến, Giáo dục pháp luật, đặt câu hỏi ứng xử cho thí sinh đã được ban tổ chức phổ biến, thông báo từ đầu chương trình diễn ra đêm chung kết Miss Grand Vietnam 2024

"TS. Ngô Quỳnh Hoa là giám khảo khách mời đặt câu hỏi về pháp luật cho thí sinh. Tuy nhiên, trong quá trình làm phiếu câu hỏi, chủ nhiệm chương trình có sự thiếu sót, không bỏ lá phiếu ghi tên TS Ngô Quỳnh Hoa vào hộp. Ban tổ chức phát hiện thiếu sót trùng với thời điểm Hạnh Nguyên bốc thăm giám khảo đặt câu hỏi cho phần thi ứng xử.

Hạnh Nguyên cũng là thí sinh cuối trong top 5 trả lời ứng xử. Để thể hiện sự tôn trọng giám khảo khách mời, kịch bản chương trình đêm chung kết Miss Grand Vietnam 2024, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi - buộc phải ứng phó ngay trên sóng livestream" - đại diện ban tổ chức nói.

Để đảm bảo tính công bằng cho tất cả thí sinh, trước đó ban tổ chức thực hiện nhiều buổi huấn luyện các chủ đề sẽ được đưa ra trong phần ứng xử bao gồm chủ đề , 36 thí sinh được huấn luyện chung, được trình bày quan điểm, suy nghĩ và đặc biệt là kỹ năng và củng cố bản lĩnh trên sân khấu lớn.

Ban tổ chức khẳng định toàn bộ thí sinh Miss Grand Vietnam 2024 nắm được thông tin này, tham gia các buổi đào tạo ứng xử như nhau.

"Do đó, không có chuyện ban tổ chức Miss Grand Vietnam 2024 "xử ép thí sinh", "dọn đường đăng quang" (cụm từ mà một số người dùng mạng xã hội dùng để công kích ban giám khảo, ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam). Thông tin "Hạnh Nguyên nhận câu hỏi phát sinh" là không đúng sự thật" - đại diện ban tổ chức nói thêm.

Ngoài Thùy Trâm, nhiều thí sinh MGVN 2024 cho biết ban tổ chức không bắt buộc thí sinh đổi layout, kiểu tóc trong đêm chung kết. Huyền Trang, top 15 MGVN, cho biết thí sinh mỗi ngày bốc thăm để chọn người trang điểm.

Vì vậy, thí sinh nhiều lúc hài lòng với kiểu tóc, trang điểm trước, chưa ưng ý kiểu trang điểm mới là điều hiển nhiên. Ánh Vương, Á hậu 4 Miss Grand Vietnam 2024, cho biết ban tổ chức chỉ gợi ý thí sinh để kiểu tóc phù hợp với gương mặt.

"Thí sinh hoàn toàn có quyền tự lựa chọn kiểu tóc. Không có chuyện đội ngũ trang điểm bắt buộc thí sinh làm theo ý họ hoặc ban tổ chức can thiệp, chèn ép thí sinh" - Ánh Vương nói.

BTC Miss Grand Vietnam, người trong cuộc lên tiếng về thông tin có thí sinh bị chèn ép-2
Ánh Vương- Á hậu 4 Miss Grand Vietnam 2024

Ngoài ồn ào liên quan layout tóc, khán giả liên tục bàn tán về váy dạ hội của Lệ Nam trong đêm chung kết. Ở đêm tổng duyệt, Lệ Nam mặc váy dạ hội đỏ, phần chân váy tua rua. Vì vậy, khi Lệ Nam bước ra sân khấu với chiếc váy xanh, khán giả liên tục bất ngờ.

Do mẫu váy đơn giản, thiếu điểm nhấn so với loạt trang phục được đầu tư mạnh trên sân khấu, khán giả tự lên thuyết âm mưu Lệ Nam bị chèn ép.

Tuy nhiên, theo lời kể của Top 20 MGVN Nguyễn Vĩnh Hà Phương, Lệ Nam tự đổi trang phục dạ hội vào phút cuối. "Lệ Nam có nói 'Hay là chị đổi váy'. Khi tôi hỏi tại sao, Lệ Nam nói váy nặng và chị ấy không tự tin.

Tôi có khuyên chị nhanh chóng liên hệ nhà thiết kế để gửi đồ từ TP HCM xuống Phan Thiết để có trang phục chỉn chu" - Hà Phương nói.

"Chị Lệ Nam có nói chiếc váy màu xanh được may cùng lúc với trang phục buổi tổng duyệt. Chị ấy nói sẽ mặc bộ trang phục màu xanh để đỡ tốn kém" - Nguyễn Vĩnh Hà Phương nói thêm.

Theo NLD

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/btc-miss-grand-vietnam-thi-sinh-len-tieng-ve-viec-chen-ep-thi-sinh-196240812161916213.htm?fbclid=IwY2xjawEm8PFleHRuA2FlbQIxMAABHeO1fzwElvsNRnv0NL7CIJu39ktTEAgi9E9GrAcFXWniR4AduuXFmqKxTw_aem_bI0K1FhukqbswTlpT4ILmA

Miss Grand Vietnam


Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ bị chỉ trích làm việc tắc trách
Gần một năm sau chung kết Miss Universe 2023, người đẹp Philippines - Michelle Dee vẫn chưa nhận được phần thưởng cho giải thưởng phụ Voice for Change. Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ bị phàn nàn làm việc thiếu chuyên nghiệp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.