Lê trong 'Đi giữa trời rực rỡ' nói giọng miền Trung dễ thương mà, sao lại chê?

Bạn Toan Nguyễn nên bỏ suy nghĩ kỳ thị vùng miền đi. Nhân vật Lê trong "Đi giữa trời rực rỡ" nói giọng chuẩn miền Trung và cực kỳ dễ thương, bạn biết gì mà chê?

* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả

Tôi cực kỳ ít xem phim Việt, đặc biệt là phim truyền hình, nhưng Đi giữa trời rực rỡ là một ngoại lệ. Cứ mỗi tập kết thúc phát sóng là TikTok lại ngập tràn các trích đoạn phim, được mọi người xem và bình luận rất nhiều nên tôi cũng tò mò xem lại và quả thật thấy phim trẻ trung và mới mẻ, bắt trend cực tốt. 

Tôi cũng là người miền Trung ra Hà Nội học mấy năm nay. Vì thế khi thấy nhân vật Lê nói giọng Nghệ An trong phim, tôi rất thích bởi lâu nay trên phim chủ yếu chỉ thấy giọng Bắc và Nam. Tôi theo dõi trên các diễn đàn thấy nói diễn viên đóng vai này cũng là gái Nghệ nên càng thấy thú vị. Quả thật sự xuất hiện của Lê trong Đi giữa trời rực rỡ đã chiếm được cảm tình của khán giả miền Trung như tôi.

456165339_3876841882596357_8820259306633356508_n.jpg

Nhân vật Lê nói giọng miền Trung gây tranh cãi.

Nhưng khi đọc bài viết của bạn Toan Nguyễn chê giọng nói của Lê khó nghe, tôi thật sự bực bội. Bạn nói nhiều người miền Trung lên Hà Nội học và làm việc thường có cách điều chỉnh thành giọng Hà Nội cho dễ giao tiếp. Đấy là vì hiểu biết và mối quan hệ của bạn rất hạn hẹp nên mới nhận xét hồ đồ như thế. Tôi 5 năm ra Hà Nội mà vẫn nói giọng quê. Tôi và các bạn của mình không bao giờ nói giọng Hà Nội nhưng nhiều người nghe vẫn hiểu. 

Giọng của Lê trên phim dễ nghe nhé, bạn Toan Nguyễn nên tìm hiểu kỹ rồi hãy đưa ra nhận xét, đừng có suy nghĩ kỳ thị vùng miền như thế, không hay chút nào. Hãy đặt địa vị mình khi nói giọng Hà Nội nhưng bị khán giả vùng khác chê khó nghe thì bạn sẽ thấy thế nào? Ai cũng có niềm tự hào về giọng nói và xuất thân của mình chứ!

456903370_891953409634508_5227512795365823228_n.jpg

Nhân vật Lê và Như đại diện cho người miền Nam và miền Trung trong "Đi giữa trời rực rỡ".

Tương tự với những chỉ trích về "thái độ" của nhân vật Pu rằng vênh váo, vô ơn, tôi thấy nhiều người đang phức tạp hóa vấn đề và nâng cao quan điểm quá đáng. Một cô gái mới 18 tuổi sinh ra từ vùng cao, chưa hiểu biết nhiều về xã hội và cuộc sống thì cư xử như Pu là quá bình thường. Tôi thấy cô ấy không có gì là hỗn láo và đi quá giới hạn cả.

Mà nhân vật trên phim chỉ là hư cấu, xem để giải trí đừng quá nặng nề và khoác cho nhân vật chiếc áo quá rộng, đòi hỏi họ phải hoàn hảo theo ý của mỗi người.

Tôi cũng thấy tội cho bạn diễn viên đóng vai Pu. Chả thấy ai khen bạn ấy diễn hay hay dở, có hợp vai hay không mà chỉ tập trung phán xét về tính cách của nhân vật Pu rồi quay sang tấn công, thóa mạ cả diễn viên lẫn người thân của họ. Ở tuổi của bạn mà phải chịu áp lực dư luận lớn như thế, đối mặt với những lời chê bai từ đủ mọi đối tượng khán giả thật là không nên.

454516409_3708080796073437_3803486875104020289_n.jpg

Nhân vật Pu trở thành tâm điểm tranh cãi những ngày qua.

Nhưng nói gì thì nói Đi giữa trời rực rỡ là một bộ phim đáng xem ở nhiều khía cạnh. Dàn diễn viên trẻ trung và hợp vai, tình huống hài hước và thú vị, đặc biệt nhân vật Chải do diễn viên Long Vũ đóng rất cuốn hút. Tôi và các bạn ở lớp ai cũng phát cuồng vì Chải quá là dễ thương và ga lăng. 

Nghe nói bộ phim sẽ dài cả trăm tập nên nếu cứ giữ được đà tập nào cũng có cái hay để xem như hiện nay rất đáng được mong chờ. Chỉ sợ Đi giữa trời rực rỡ lại rơi vào vết xe đổ như nhiều bộ phim khác, càng về sau càng thiếu vốn liếng cứ bôi ra cho hết tập phim khiến khán giả ngao ngán mà bỏ xem thôi.

Theo  VietnamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/le-trong-di-giua-troi-ruc-ro-noi-giong-mien-trung-de-thuong-ma-sao-lai-che-2316562.html


Loạt game show dừng sóng
Nhiều chương trình giải trí, show diễn nghệ thuật thông báo dời lịch, tạm hoãn để chia sẻ với người dân các tỉnh thành khu vực phía Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão số 3 YAGI.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.