2 địa phương cho học sinh nghỉ học KHẨN vì có nhiều F0 trong cộng đồng

Trước tình hình diễn biến dịch Covid-19 hết sức phức tạp, các địa phương này đã cho học sinh nghỉ học trực tiếp, chuyển sang hình thức học trực tuyến.

Theo những diễn biến dịch tại địa phương, đến nay, có thêm 2 địa phương cho học sinh nghỉ học và chuyển sang hình thức học online, cụ thể:

Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau đã ký văn bản về việc đề nghị tạm dừng tổ chức dạy và học trên lớp, sau khi xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tăng.

Theo đó, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng nên Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau quyết định tạm dừng tổ chức dạy và học trực tiếp đối với 16 trường trên địa bàn H.Thới Bình và H.Đầm Dơi. Cụ thể là 7 trường tiểu học tiếp tục nghỉ, 9 trường THCS chuyển sang dạy và học trực tuyến theo kế hoạch.

Trước đó, Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau có văn bản thống nhất cho 16 trường trên tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp trên lớp trong tuần 9, tuy nhiên kế hoạch này đã phải hoãn lại chỉ sau 1 tuần Cà Mau cho học sinh đến trường.

Tại Thừa Thiên - Huế, học sinh 3 trường THPT và 45 trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Quảng Điền cũng tạm dừng đến trường học tập trung từ 1/11.

Thay vào đó, học sinh sẽ học qua hình thức trực tuyến. Quyết định này được đưa ra sau khi địa phương này ghi nhận 32 ca mắc Covid-19, trong đó có một số trường hợp là học sinh đang theo học các trường. Việc cho toàn bộ học sinh trong toàn huyện học trực tuyến sẽ giúp địa phương giám sát, tổ chức tầm soát được tốt hơn. Bởi phần lớn giáo viên của huyện đã được xác định là trường hợp F2, nhiều ca cộng đồng không truy được nguồn lây.

Theo Trí Thức Trẻ


học trực tuyến

nghỉ học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.