4 điểm mới học sinh cuối cấp cần đặc biệt lưu ý trong tuyển sinh đại học năm 2021

Dưới đây là những điểm mới trong xét tuyển đại học 2021 mà các học sinh khối 12 cần nắm vững để chuẩn bị tốt cho kỳ thi quan trọng sắp tới của mình.

Thí sinh được thay đổi nguyện vọng nhiều lần 

Ở các năm trước, sau khi công bố điểm thi tốt nghiệp THPT, các trường đại học, cao đẳng cập nhật vào cơ sở dữ liệu cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT kết quả sơ tuyển, kết quả thi đánh giá năng lực chuyên biệt, kết quả thi các môn năng khiếu (nếu có).

Sau đó, Bộ GD- ĐT sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe. Các trường đại học, cao đẳng điều chỉnh và công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và trang thông tin điện tử của trường.

Thí sinh sẽ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến hoặc bằng phiếu. Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần trong thời gian quy định. Tuy nhiên, năm 2021 thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng nhiều lần, thay vì chỉ 1 lần như các năm trước.

4 điểm mới học sinh cuối cấp cần đặc biệt lưu ý trong tuyển sinh đại học năm 2021-1

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Thay đổi cách nộp lệ phí thi

Khi thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, đồng thời xét tuyển đại học, cao đẳng, phải nộp lệ phí tuyển sinh tại địa điểm đăng ký xét tuyển. Cách nộp lệ phí có thể thay đổi theo hướng thuận tiện hơn, như qua tài khoản thí sinh.

Bổ sung thêm hình thức xét tuyển bằng phỏng vấn

Nhiều trường đại học bổ sung phương thức tuyển sinh mới, trong đó có hình thức phỏng vấn trực tiếp để xét tuyển.

 

4 điểm mới học sinh cuối cấp cần đặc biệt lưu ý trong tuyển sinh đại học năm 2021-2

Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) sẽ tuyển khoảng 150 chỉ tiêu theo hình thức này. Phương thức này cũng có thể sử dụng hình thức trực tuyến nếu dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

4 điểm mới học sinh cuối cấp cần đặc biệt lưu ý trong tuyển sinh đại học năm 2021-3

Bách Khoa TP.HCM sẽ bổ sung thêm phương thức xét tuyển bằng phỏng vấn trong năm 2021.

Trường xét tuyển bằng phỏng vấn đối với những ngành đào tạo bằng tiếng Anh, để tìm ứng viên có thể học tập tốt ở nước ngoài, nâng cao tính hợp tác quốc tế của Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM).

Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng đã sử dụng hình thức này cho các chuyên ngành: Quay phim, Báo ảnh và các ngành truyền thông có liên kết quốc tế.

Đổi mới trong việc ưu tiên xét tuyển thẳng học sinh đoạt giải quốc tế

Về việc ưu tiên xét tuyển thẳng học sinh đoạt giải quốc tế, Bộ GD&ĐT sẽ công bố danh sách những giải thưởng được công nhận.

Những thông tin này được đại diện Bộ GD-ĐT thông báo trong ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp diễn ra ở Đại học Bách khoa Đại học Quốc gia TP.HCM) ngày 24/1.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, chuyên viên chính Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD-ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 giữ ổn định như năm ngoái, nội dung thi tập trung chủ yếu ở lớp 12.

 Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/4-diem-moi-trong-tuyen-sinh-dai-hoc-nam-2021-2055854.html

tuyển sinh đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.