90% dân học Tiếng Anh nhìn vào hình này sẽ mất toi 4,7 triệu chỉ vì lý do "dở khóc dở cười" này...

Nhìn chiếc hình đã phát hoảng rồi, huống chi đề còn phải viết bằng Tiếng Anh.

Bên cạnh hai cuộc thi học thuật khá nổi tiếng khác là TOEIC và TOEFL, IELTS là một kì thi tiếng Anh nhằm đánh giá khả năng vận dụng Anh ngữ của học viên. IELTS (viết tắt của cụm International English Language Test System) là hệ thống Kiểm tra Ngôn ngữ Tiếng Anh Quốc tế. Để tham dự kì thi này, thí sinh phải đóng lệ phí thi trên giấy hoặc máy tính với mức giá hiện nay là 4.750.000VND. 

Cấu trúc của đề thi IELTS 4 phần theo thứ tự lần lượt là listening (nghe), reading (đọc), writing (viết) và speaking (nói). Trong đó phần thi Writing gồm 2 bài viết, thông thường task 1 khá đơn giản, task 2 sẽ đánh đố và khó nhằn hơn.

IELTS writing task 1 là bài viết về 1 bản báo cáo có độ dài từ 150 từ, với các dạng bài thường gặp như biểu đồ (Chart), bảng số liệu (Table), quy trình (Process) và bản đồ (Map). Writing được đánh giá là phần thi gây thử thách cho thí sinh. Học sinh phải vận dụng toàn bộ kiến thức ngữ pháp tiếng Anh lẫn kỹ năng từ các môn học khác cũng như thực tiễn cuộc sống.

Như mới đây, một đề thi IELTS nhưng lại thách thức thí sinh bằng câu hỏi thuộc về kiến thức Sinh học khiến cả tụi chuyên Anh cũng phải lắc đầu. 

90% dân học Tiếng Anh nhìn vào hình này sẽ mất toi 4,7 triệu chỉ vì lý do dở khóc dở cười này...-1Đề thi Writing này vừa sức với dân chuyên combo 2 môn Anh - Sinh (Nguồn: Corner Education)

Theo đó, câu hỏi đi thẳng vào lòng đất này có nội dung như sau: "The diagram shows the components of a neuron and how it works. Summarize the information by selecting and reporting the main features, and make comparisons where relevant". (Tạm dịch: Biểu đồ dưới đây cho thấy các thành phần của nơ-ron và cách thức hoạt động của chúng. Hãy tóm tắt thông tin bằng cách chọn và báo cáo các tính năng chính, đồng thời so sánh nếu có sự liên quan.)

Như nội dung câu hỏi, đề thi yêu cầu người học viết một đoạn văn xoay quanh cấu trúc nơ-ron thần kinh - câu hỏi quen thuộc gây ám ảnh của bộ môn Sinh học. Mọi thông tin cơ bản đã được trình bày ở biểu đồ. Thế nhưng để tìm ý thêm thắt cho đủ tối thiểu 150 chữ trong thời gian vỏn vẹn 20 phút thì đúng là khó nhằn. Làm không khéo có thể sẽ bay luôn gần 5 triệu tiền lệ phí mất.

Gặp phải chiếc đề "khoai" thế này, thí sinh đứa nào đứa nấy đều lắc đầu ngao ngán. Nhiều đứa ngớ người nhận ra rằng thi IELTS chuyên Anh thôi chưa đủ mà còn phải chuyên cả Sinh nữa. Thậm chí nếu xét kĩ mức độ câu hỏi có thể thấy chuyên Sinh viết tiếng Việt còn đang khó chứ để diễn đạt bằng từ vựng tiếng Anh thì chắc hơn 90% là "ngỏm củ tỏi" thôi.

90% dân học Tiếng Anh nhìn vào hình này sẽ mất toi 4,7 triệu chỉ vì lý do dở khóc dở cười này...-2Một chiếc đề thi phát ra tiếng khóc!

Bên dưới bài đăng, nhiều lứa học trò đồng cảm vào để lại bình luận:

- "Mình cũng chuyên Anh mấy năm liền mà nhìn vào còn thấy khó tại đâu nắm được kiến thức môn khác nhiều, nhất là Sinh - Hóa - Lý. Haizzz".

- "May quá mới thi xong đề cũng okilah lắm, chứ kiểu này viết bằng tiếng Việt còn chưa chắc làm được, tiếng Anh thế này đến chịu thôi."

- "Đi thi gặp quả này đỡ thế nào nổi, thôi thì cất poster vào góc, về kiếm tiền ôn lại đợt khác thôi."

- "Nhìn vào biểu đồ này chắc shock quá, thôi thì cố gắng làm mấy phần kia vậy."

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/90-dan-hoc-tieng-anh-nhin-vao-hinh-nay-se-mat-toi-47-trieu-chi-vi-ly-do-do-khoc-do-cuoi-nay-162220101061913829.htm

tiếng Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.