Bá đạo như đề kiểm tra Hóa trường người ta, có cả cách xử lý khi gặp ma, nhưng câu chốt mới thể hiện đẳng cấp "tổ lái" của thầy cô

Thì ra, mọi câu chuyện, dẫn chứng thầy đưa ra đều quy về bài tập môn Hóa khiến học trò nửa buồn cười nửa lo lắng.

Thì ra, mọi câu chuyện, dẫn chứng thầy đưa ra đều quy về bài tập môn Hóa khiến học trò nửa buồn cười nửa lo lắng.
 

Nhắc đến một trong những môn học đáng sợ nhất trong chương trình học phổ thông, không ít cô cậu học trò sẽ khẳng định ngay là Hóa với hàng loạt những công thức loằng ngoằng, các phản ứng ôi thôi sao mà khó nhớ...

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, môn Hóa tuy khó là thế nhưng nếu liên hệ thực tế thì vạn vật xung quanh đều có thể giải thích được. Ví dụ như tại sao gặp ma lại sử dụng nước tiểu, hay làm thế nào cho đời bớt nhạt.

Đó chính là những ví dụ thực tế cực hài hước trong đề kiểm tra Hóa của một trường cấp 3. Thầy giáo khiến ai nấy cười bò khi trong đề có những câu hỏi bá đạo và rất "đời": "Khi chúng ta nhìn thấy ma, có một lời khuyên rất hữu ích đó là chạy vào phòng vệ sinh ngửi khí amoniac NH3 (mùi khai), khí này sẽ giúp hệ thần kinh tỉnh táo hơn để loại trừ ảo giác có ma đang đuổi theo mình. Em hãy tính khối lượng của 11,2 lít khí amoniac".

Bá đạo như đề kiểm tra Hóa trường người ta, có cả cách xử lý khi gặp ma, nhưng câu chốt mới thể hiện đẳng cấp tổ lái của thầy cô-1

Đề thi môn Hóa gặp ma sử dụng nước tiểu và làm sao cho đời bớt nhạt.

Chưa hết, thầy giáo còn bật mí cách khiến đời bớt "nhạt" theo cách không thể mặn hơn, đó chính là dùng muối NaCl: "Lên lớp bị cô la vì không làm bài tập, ở nhà bị mẹ la vì suốt ngày cày game, ra quán net chơi thì bị gank sấp mặt. Toàn cảm thấy cuộc đời thật nhạt nhẽo. Toàn quyết định mua một bịch muối về ăn cho bớt nhạt. Biết rằng muối ăn là Natri Clorua có công thức là NaCl. Em hãy giúp Toàn tính khối lượng 0,1 mol chất này".

Bá đạo như đề kiểm tra Hóa trường người ta, có cả cách xử lý khi gặp ma, nhưng câu chốt mới thể hiện đẳng cấp tổ lái của thầy cô-2

Để đời bớt "nhạt" thì nên ăn muối cho mặn - theo đề kiểm tra Hóa của thầy giáo.

Tuy nhiên, dù kể câu chuyện gì, ví dụ gì, rồi cuối cùng thầy cũng vẫn về công thức hóa học của từng chất và đưa ra yêu cầu. Học sinh chỉ biết nửa mừng nửa lo với đề kiểm tra bá đạo của thầy. 

Ngay sau khi đăng tải trong một group chuyên bàn chuyện trường lớp, đề kiểm tra Hóa này đã thu hút sự chú ý của đông đảo dân mạng. Sau khoảng 1 ngày, bức ảnh nhận được hơn 37.000 lượt like và hàng ngàn bình luận. Đa phần đều thích thú trước cách ra đề sáng tạo và thú vị của thầy giáo dạy Hóa:

- Thầy teen quá, lại còn gank với chả sấp mặt.

- Thầy đáng yêu quá đi.

- Đọc đề hóa có chút rùng rợn nhỉ.

- Chắc hôm bữa thầy ra cho hợp không khí Halloween?

- Best thầy. 

- Thề là đọc cái đề đã thấy ấn tượng. Dù không làm được bài thì cũng phải phì cười ấy nhở.

- Hít xong 11,2 lít khí NH3 thì thôi xong, không ngất vì sợ ma cũng ngất vì mùi khai thôi.

- Dự là đọc xong, ngồi cười là hết giờ.

- Chất quá chất thầy ơi!

Hiện tại, bức ảnh này vẫn đang lan truyền và thu hút sự chú ý của đông đảo dân mạng.
 



Theo Helino


môn Hóa

bài kiểm tra

thầy cô bá đạo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.