Bài Toán cấp 1: "Có 68 quả cam và bưởi, trong đó có 5 chục quả cam" - Chỉ người IQ cao mới phát hiện điểm sai trái ở đây!

Đố bạn tìm ra điểm bất hợp lý trong đề bài Toán này đấy.

Học sinh tiểu học thường xuyên được thầy cô giao bài tập giải toán để rèn luyện khả năng tư duy, nhạy bén của mình. Đôi khi có những bài toán tiểu học tưởng chừng rất đơn giản, kết quả đã hiện rành rành ra trước mắt thế nhưng đáp án vẫn gây ra nhiều tranh cãi, khiến nhiều người phải đau đầu, khó hiểu. Chẳng hạn như trường hợp của bài toán tiểu học dưới đây.

Mới đây, cư dân mạng trên các diễn đàn đã truyền tay nhau một bài toán tiểu học rất đơn giản nhưng lại gây ra nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Cụ thể, nội dung bài toán này như sau:

"Trên cây bưởi có 68 quả cam và bưởi, trong đó có 5 chục quả cam. Hỏi nhà bà có bao nhiêu quả bưởi?".

Bài Toán cấp 1: Có 68 quả cam và bưởi, trong đó có 5 chục quả cam - Chỉ người IQ cao mới phát hiện điểm sai trái ở đây!-1

Bài toán "Hack não" nhiều người.

Nếu suy nghĩ một cách đơn giản thì bài toán này được giải theo cách như sau:

5 chục quả cam = 50 quả cam

68 – 50 = 18 quả bưởi

Suy ra có 18 quả bưởi.

Tuy nhiên, lời giải trên ngay lập tức đã nhận lại nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng. Nhiều người đặt câu hỏi rằng tại sao trên cây bưởi nhưng lại có cả quả cam và quả bưởi, điều này thật vô lý. Một số khác lại cho rằng, đề bài hỏi "nhà bà có bao nhiêu quả bưởi" chứ không hỏi "số bưởi trên cây" là bao nhiêu, vì thế trả lời như thế là chưa hợp lý.

Dù chưa biết rõ kết quả và lời giải chính xác của bài toán trên là gì, tuy nhiên xét về đề bài toán thì thông tin đề bài đưa ra chưa được rõ ràng, nhiều chỗ vẫn chưa thật sự hợp lý vì thế rất khó có cơ sở để xác định được ai đúng, ai sai.

Phía dưới bài chia sẻ, xuất hiện nhiều bình luận đa dạng ý kiến của cư dân mạng như sau:

- Trên cây bưởi mà mọc hẳn 5 chục quả cam thì còn chuyện gì là không thể xảy ra nữa!

- Cây bưởi có quả không liên quan gì nhà bà kia có bao nhiêu quả bưởi, nhỡ cây nhà hàng xóm thì sao?

- Bài này chắc ai bịa ra rồi, đề bài không rõ ràng gì cả làm sao giải nhỉ?

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bai-toan-cap-1-co-68-qua-cam-va-buoi-trong-do-co-5-chuc-qua-cam-chi-nguoi-iq-cao-moi-phat-hien-diem-sai-trai-o-day-162222601204034811.htm

học sinh tiểu học

bài toán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.