Bài Toán điền số lớp 1 khiến phụ huynh phải chịu thua, nhưng ai cũng tiếc hùi hụi vì cách giải quá dễ dàng

Đôi khi chỉ cần suy nghĩ đơn giản là có thể tìm ra được lời giải.

Là một môn học đề cao sự tư duy và logic, Toán học luôn đòi hỏi người học phải luôn nắm vững kiến thức để áp dụng trong mọi trường hợp. Và càng lên cao, kiến thức càng khó, nhiều người lại ao ước được học lại Toán lớp 1 vì chỉ toàn những con số đơn giản.

Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi bạn chưa biết đến những bài toán lắt léo thôi. Ngày càng có nhiều bài toán hack não để khai thác sự tư duy của học trò, khiến người lớn cũng phải bó tay. Điển hình như một bài toán lớp 1 của học sinh Singapore dưới đây, một phụ huynh đã đăng tải và bày tỏ: "Tôi đăng bài toán này lên trang cá nhân và gửi cho bạn bè làm thử. Hơn 50% người giải trả lời không đúng".

Đề bài như sau: Dựa vào các gợi ý được sắp xếp bên dưới. Tìm số còn thiếu trong dấu hỏi chấm.

Bài Toán điền số lớp 1 khiến phụ huynh phải chịu thua, nhưng ai cũng tiếc hùi hụi vì cách giải quá dễ dàng-1
Bài toán lớp 1 khiến phụ huynh chào thua (Ảnh: Internet)

Nhìn vào bài toán, nhiều người hốt hoảng vì quá khó khi những gợi ý được cho theo số thứ tự, nhưng phần số còn thiếu thì không theo quy luật nào. Nếu muốn giải ra đáp án sẽ phải tìm quy luật chung của tất cả các số.

Tuy nhiên, bài toán lại có cách giải vô cùng đơn giản như sau:

Ta nhận thấy quy luật: Tổng của 2 ô trên dưới theo hàng dọc bằng nhau:

4 + 7 = 5 + 6; 7 + 10 = 8 + 9 => ? + 8 = 11 + 12 => ? = 15

Đây chỉ là cách tính tổng thông thường của học sinh lớp 1, chỉ cần suy nghĩ đơn giản là có thể ra ngay đáp án. Vì vậy, khi đưa ra cách giải này nhiều người còn bất ngờ hơn vì quá dễ, đôi khi lối suy nghĩ đơn giản, nhanh nhạy mới có thể giải quyết được vấn đề.

Theo Pháp luật & Bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bai-toan-dien-so-lop-1-khien-phu-huynh-phai-chiu-thua-nhung-ai-cung-tiec-hui-hui-vi-cach-giai-qua-de-dang-162220803085130055.htm

bài toán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.