Bài văn của cậu nhóc Tiểu học: Tả bố "lao động trí óc", nhưng câu chốt "bẻ lái" ngoạn mục khiến dân tình cười lăn

Không biết khi đọc bài văn này, ông bố có đánh đòn cậu con trai không.

Tập làm văn là môn học mà ở đó mỗi người sẽ thỏa sức thể hiện sự sáng tạo và suy nghĩ của mình về một vấn đề nào đó. Nhưng nhiều lúc, khi những đứa trẻ lầy lội làm văn thì sẽ tạo ra những bài văn "bất hủ".

Bởi dưới góc nhìn ngây thơ, trẻ em Tiểu học sẽ được dịp kể những thứ không ai muốn biết. Như mới đây, một bài văn yêu câu: "Hãy kể về một người lao động trí óc mà em biết" đã khiến dân tình cười lăn.

Cậu con trai đã chọn ngay bố mình làm nghề Thiết kế đồ họa để tả. Dù mở đầu khen nức nở bố, song khúc sau đã bắt đầu "bóc phốt" nghề nghiệp cũng như những thói xấu của bố mình. Đặc biệt đọc đến câu chốt, ai nấy cũng phải bật cười.

Bài văn của cậu nhóc Tiểu học: Tả bố lao động trí óc, nhưng câu chốt bẻ lái ngoạn mục khiến dân tình cười lăn-1
Bài văn tả bố làm nghề Thiết kế đồ họa gây bão MXH

Cụ thể bài văn của cậu học trò Tiểu học như sau:

"Em biết rất nhiều người làm việc trí óc nhưng trong đó em thích nhất là bố em. Bố em năm nay ba mươi lăm tuổi. Bố em làm nghề Thiết kế đồ họa. Hằng ngày, bố em thiết kế các hình cực đẹp. Với có đồng nghiệp của bố bảo không đẹp, nhưng bố em bảo không sao, mấy cái xấu thường được chọn tước.

Nhiều hôm, khi mọi người đã chìm vào giấc ngủ thì bố em vẫn còn ngồi làm trên bàn máy tính. Tuy công việc bận rộn, nhưng cuối tuần bố em vẫn đi chơi với em, rồi bố lại đi làm. Em rất tự hào về bố em nhưng lớn lên em làm việc khác".

Đúng là trẻ con luôn chân thật và đáng yêu như thế. Nhiều người đã nghi ngại cho cậu bé, chắc hết người để tả thì mới viết về bố với văn phong "cục súc" như vậy.

Những bài làm văn tả cha mẹ luôn là minh chứng cho sự hài hước của con trẻ. Góc nhìn của trẻ con nói lên một vấn đề khiến người lớn phải chú ý, cũng như mối quan hệ tình cảm gia đình. Và hẳn nhiên, sau khi đọc bài văn tả nghề nghiệp Thiết kế đồ họa này, ông bố sẽ phải suy ngẫm nghiêm túc hơn về công việc mình đang làm.

Ảnh: Nguyễn Tiến Đạt

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bai-van-cua-cau-nhoc-tieu-hoc-ta-bo-lao-dong-tri-oc-nhung-cau-chot-be-lai-ngoan-muc-khien-dan-tinh-cuoi-lan-161212203164830665.htm

Bài văn hài hước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.