Bao giờ Hà Nội quyết định thời gian đi học lại của học sinh sau đợt nghỉ dài?

Mới đây, trong hội nghị phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết sẽ đưa ra quyết định học sinh đi học trở lại hay không vào ngày 21/2.

Chiều 19/2, trong hội nghị phòng, chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Đức Chung (Chủ tịch UBND TP. Hà Nội) cho biết, trên cơ sở cập nhật mọi tình hình dịch bệnh sẽ quyết định việc có cho học sinh nghỉ học hết tháng 2 hay không. Cụ thể, đến chiều thứ 6 tuần này (tức ngày 21/2), UBND TP. Hà Nội sẽ đưa ra quyết định liệu có cho học sinh Hà Nội trở lại trường học hay không.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu Sở Y tế chủ trì phối hợp với Sở GD & ĐT tuyên truyền cho tất cả giáo viên trên địa bàn hiểu biết về dấu hiệu dịch bệnh, các biện pháp tiêu trùng khử độc. Trường học phải đảm bảo các phòng học được tiêu độc, khử trùng lớp, vệ sinh bàn ghế, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh (nước sạch và xà phòng). Đồng thời, nhà trường hướng dẫn học sinh, giáo viên và phụ huynh về cách thức phòng bệnh, ngăn ngừa lây nhiễm cho trẻ.

Bao giờ Hà Nội quyết định thời gian đi học lại của học sinh sau đợt nghỉ dài?-1Vào ngày 21/2, UBND TP. Hà Nội sẽ chính thức đưa ra quyết định về việc có cho học sinh và sinh viên toàn thành phố có trở lại trường học hay không.

Trước đó, vào chiều Thứ Sáu ngày 14/2, Hà Nội cùng nhiều địa phương khác trong cả nước đã quyết định cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần phòng chống dịch bệnh (đến 23/2). Buổi tối cùng ngày, Bộ GD-ĐT phát công văn khẩn đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh thành xem xét cho học sinh nghỉ hết tháng 2. Sáng Thứ Bảy ngày 15/2 sau đó, hầu hết các địa phương đã hỏa tốc gửi công văn gia hạn thêm thời gian nghỉ thành 2 tuần.

Tính đến tối ngày 19/2, 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước chính thức cho sinh viên, học viên được nghỉ tiếp để phòng dịch Covid-19. Cụ thể 57 tỉnh, thành trên cả nước cho học sinh nghỉ đến hết tháng 2/2020; 5 tỉnh cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 23/2 (Hà Nội, Hải Phòng, Tuyên Quang, Thanh Hoá, Hưng Yên); 01 tỉnh còn lại là Ninh Bình đã quyết định cho nghỉ tuần tới nhưng chưa quyết định thời gian đi học lại.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hoc-duong/bao-gio-ha-noi-quyet-dinh-thoi-gian-di-hoc-lai-cua-hoc-sinh-sau-dot-nghi-dai-22020192212514743.htm

học sinh đi học lại

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.