Bé 5 tuổi ở Hà Tĩnh sinh ra chỉ biết nói tiếng Anh, mẹ phải vật lộn khi giao tiếp

Bé Bin đã 5 tuổi, cậu bé có thể đọc tất cả từ trong tiếng Anh, đọc truyện vanh vách nhưng lại không hề biết nói tiếng Việt.

Bé Bin đã 5 tuổi, cậu bé có thể đọc tất cả từ trong tiếng Anh, đọc truyện vanh vách nhưng lại không hề biết nói tiếng Việt.

Video: Bé Bảo Trung đọc tiếng Anh vanh vách

Bé Lê Nguyễn Bảo Trung (tên thường gọi ở nhà là Bin) dù mới chỉ bước sang tuổi thứ 5, nhưng có thể đọc tiếng Anh lưu loát dù chưa được học tập ở bất kỳ trường lớp nào.

Sinh ra ở làng Đồng Văn, tỉnh Hà Tĩnh bé Bin cũng như những đứa trẻ bình thường khác, em bắt đầu bập bẹ nói từ năm 2 tuổi. Một ngày tình cờ mẹ của bé, chị Lê Thị Liên phát hiện khả năng thiên bẩm của con trai khi chỉ tay vào tờ lịch in hình số 11 và nói “Eleven” (cách phát âm tiếng Anh).

Bé 5 tuổi ở Hà Tĩnh sinh ra chỉ biết nói tiếng Anh, mẹ phải vật lộn khi giao tiếp-1

Bé Bin chỉ 5 tuổi nhưng có thể đọc tiếng Anh lưu loát.

Tuy nhiên, bản thân không biết ngoại ngữ, chị cho rằng bé đang tập nói nên ê a không rõ chữ. Những lần sau đó Bin tiếp tục lặp lại cách nói này. Sau khi hỏi con gái lớn, chị mới biết ý nghĩa thực sự trong lời nói của Bin.

Quá bất ngờ trước khả năng vượt trội của con trai, chị Liên dùng phép thử bằng những con số khác cho bé đọc. Vượt ngoài sự kinh ngạc, cậu bé hoàn toàn phát âm chuẩn và rõ ràng các con số từ 1-30 hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Từ đó, chị Liên quyết định mua cho con bảng chữ cái và sách tiếng Anh để bé tự học ở nhà. Hiện tại bé Bin đã 5 tuổi, cậu bé có thể đọc tất cả từ trong tiếng Anh, đọc truyện vanh vách nhưng lại không hề biết nói tiếng Việt.

Video: Chị Liên bật khóc khi chia sẻ về những khó khăn trong giao tiếp với con

Trao đổi với phóng viên, chị Liên không thể kìm được nước mắt khi nhắc tới phương thức nói chuyện với con trai. Trong khi bản thân không thể nói tiếng Anh, con trai không hề biết tiếng mẹ đẻ, cách duy nhất để hai mẹ con trò chuyện với nhau là dùng ký hiệu.

"Tôi không hiểu tiếng Anh nên bé nói gì cũng chỉ lắc đầu, không biết", người mẹ tâm sự.

Bà mẹ trẻ bắt đầu tìm cách để có thể trò chuyện với con, mỗi tối dù mệt mỏi sau nhiều giờ đi làm, chị Liên vẫn cố gắng học tiếng Anh trực tuyến để tìm hiểu thêm về ngôn ngữ này.

Vấn đề khiến chị Liên lo lắng là Bin đến tuổi tới trường mẫu giáo, đây cũng là thử thách khó khăn với cậu bé vì không biết nói tiếng Việt. Thậm chí cậu bé còn nhận xét giáo viên phát âm sai khi dạy các bé nói tiếng Anh.

Giáo viên ở một trung tâm Anh ngữ đã thử đưa ra bài kiểm tra cho bé Bin để nhận xét năng lực, người này nhận định Bin có khả năng vượt trội và nên được theo học tại một ngôi trường chuyên Anh ở thành phố lớn.

Sau khi nhận được lời tư vấn từ giáo viên, chị Liên quyết định đưa con trai lên thành phố Hồ Chí Minh theo học một trường có người bản xứ. Tại đây, giáo viên đưa ra bài kiểm tra gồm 49 câu hỏi song cậu bé trả lời chính xác toàn bộ trước sự ngỡ ngàng của mọi người.

Tuy nhiên mức học phí ở đây lại quá cao, lên tới 7 triệu VN/tháng, vượt quá khả năng của chị Liên.

May mắn thay, bé Bin đã bắt đầu học tiếng Việt từ hồi đầu năm, khả năng nói đã được cải thiện đáng kể nên việc giao tiếp của 2 mẹ con trở nên dễ dàng hơn. Chị Liên bày tỏ với khả năng của mình chị sẽ cố gắng giúp con trai phát huy được khả năng trời phú.

Theo Khám Phá


nói tiếng anh

chuyện lạ có thật

tiếng Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.