Bị trường phản đối trang phục, ông bố cho con học luôn tại nhà

Nữ sinh Karis Wilson, đến từ Canada, đã phải hoàn thành chương trình học THPT ở nhà sau khi bị trường đuổi về nhà vì bộ trang phục khiến giáo viên nam cảm thấy "khó xử".

Karis Wilson, 19 tuổi, đã được học chương trình THPT tại nhà. Tháng 2/2021, Karis bị yêu cầu về nhà sau khi trường thông báo trang phục của cô khiến một giáo viên nam cảm thấy "khó xử".

Cụ thể, tờ Mirror đưa tin, Karis từng theo học tại Trường trung học NorKam ở TP Kamloops (bang British Columbia, Canada). Một ngày, Karis mặc đến trường một chiếc váy đen dài đến đầu gối có viền ren bên ngoài cùng với một chiếc áo cổ lọ màu trắng có tay dài.

Các giáo viên bắt đầu phàn nàn về trang phục của Karis. Cô được thông báo rằng trang phục của cô làm một giáo viên nam "khó xử". Một nữ giáo viên nói thẳng rằng thứ Karis đang mặc không khác gì nội y. Karis được yêu cầu về nhà ngay lập tức. 

Cha của Karis đã rất tức giận sau khi biết con gái bị đuổi học và bắt đầu phát trực tiếp trên Facebook để kể lại câu chuyện. Video đạt hơn 100.000 lượt xem vào thời điểm đó.

"Con tôi mặc như vậy không phải để khiêu khích cũng không mặc như vậy để gây chú ý. Con thường mặc quần thể thao và áo hoodie."

"Karis vừa hồi phục sau tai nạn trượt tuyết cách đây 2 tháng. Con không thể hoạt động trong một thời gian dài. Hôm đó, Karis quyết định mặc một chiếc váy và cảm thấy hài lòng về bản thân và đây là cách nhà trường phản ứng", người bố nói trong video chia sẻ trên mạng xã hội.

Karis ở nhà hơn một tuần và những người xem đoạn video bắt đầu gửi những lời phàn nàn đến trường. Nữ sinh đã nghỉ học hơn một tuần và sau đó nó nói: 'Bố ơi, con không biết mặc gì đến trường'.

Ông bố nói thêm: "Con gái tôi đứng chần chừ, đắn đo hàng giờ trước gương: 'Bố ơi, nếu con mặc thứ gì đó thoải mái, như quần thể thao và áo hoodie, như vậy có phù hợp không? Nếu con mặc thứ con cảm thấy đẹp, con có trông nổi trội quá đà không?".

Bị trường phản đối trang phục, ông bố cho con học luôn tại nhà-1
Karis và bố.

Thấy con gái khó khăn và áp lực trong việc chọn trang phục đến trường, người bố đã quyết định Karis được giáo dục tại nhà trong suốt gần 3 năm.

Được biết, giáo dục tại nhà là một hình thức giáo dục hợp pháp và được công nhận ở Canada. Học sinh học tại nhà có thể đủ điều kiện vào đại học.

Học sinh học tại nhà có thể cần cung cấp minh chứng về trình độ học vấn, chẳng hạn như bảng điểm hoặc danh mục công việc, để chứng minh rằng họ đã đáp ứng các yêu cầu để được nhập học đại học.

Một số trường đại học cũng yêu cầu học sinh được giáo dục tại nhà thực hiện các bài kiểm tra chuẩn hóa như SAT, ACT hoặc hoàn thành các bài đánh giá khác để đánh giá mức độ sẵn sàng của họ đối với các khóa học cấp đại học.

Vừa qua, Karis đã đến trường để chung vui lễ tốt nghiệp của bạn bè cũ. Cô gái 19 tuổi cũng tự tổ chức lễ tốt nghiệp tại nhà. Karis Wilson đã bắt đầu một hành trình mới tại một đại học ở bang Alberta.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bi-truong-phan-doi-trang-phuc-ong-bo-cho-con-hoc-luon-tai-nha-2127000.html?fbclid=IwAR18OCJ4GJzPDCJEp5hfd1DYt2XTxpnvaayGEnotU0EcpH1FyezYZ8ErkZY

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.