Bộ GD&ĐT chuẩn bị 3 phương án chống dịch Covid-19 trong học đường

Nếu xuất hiện trường hợp giáo viên nhiễm nCoV, ngành giáo dục sẽ phối hợp với ngành y tế cách ly chặt chẽ các trường hợp mắc bệnh cũng như nghi ngờ.

Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong trường học, kịp thời ứng phó với dịch Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 của Bộ GD&ĐT đã có kế hoạch, lên phương án xử trí các tình huống diễn biến của dịch bệnh.

Kế hoạch này đưa ra ba tình huống, dự kiến sẽ triển khai tới tất cả các cơ sở giáo dục trên phạm vi cả nước, thời gian áp dụng từ tháng 1 đến hết tháng 12/2020.

Tình huống 1, khi chưa ghi nhận trường hợp bệnh trong trường học, ngành giáo dục sẽ phối hợp với sở y tế và cơ quan chức năng tăng cường giám sát các trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính với các biểu hiện nghi ngờ do virus corona. Xây dựng thông điệp truyền thông, khuyến cáo phòng chống dịch trong trường học, kịp thời cung cấp thông tin để cán bộ, nhà giáo, học sinh, sinh viên không hoang mang lo lắng.

Tình huống 2, khi xuất hiện trường hợp bệnh xâm nhập vào trường học, Ban Chỉ đạo theo dõi chăm sóc sức khỏe của cán bộ, nhà giáo và học sinh, sinh viên trong toàn ngành giáo dục, họp hàng tuần và đột xuất phối hợp tích cực với ngành y tế triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh.

Phối hợp với ngành y tế triển khai các biện pháp cách ly chặt chẽ các trường hợp mắc bệnh cũng như nghi ngờ, tổ chức theo dõi chặt chẽ sức khỏe những trường hợp tiếp xúc.

Phối hợp tích cực với ngành y tế xử lý triệt để các ổ dịch. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, các biện pháp phòng bệnh, kịp thời cung cấp thông tin để cán bộ, nhà giáo, học sinh, sinh viên không hoang mang lo lắng; phối hợp với ngành y tế thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh.

Bộ GD&ĐT chuẩn bị 3 phương án chống dịch Covid-19 trong học đường-1Bộ GD&ĐT chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Tình huống 3, dịch bệnh lây lan trong trường học: Với tình huống này, Ban Chỉ đạo theo dõi chăm sóc sức khỏe của cán bộ, nhà giáo và học sinh, sinh viên trong toàn ngành giáo dục, họp hàng ngày hoặc đột xuất để phối hợp tích cực với ngành y tế để triển khai các hoạt động phòng, chống dịch trong trường học trên địa bàn.

Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp với ngành y tế khoanh vùng ổ dịch và cho học sinh, sinh viên nghỉ học, hạn chế đi lại khi cần thiết, phòng bệnh rộng rãi, bắt buộc đối với toàn bộ cán bộ, nhân viên, nhà giáo và học sinh, sinh viên trong cơ sở giáo dục có ổ dịch.

Đồng thời triển khai các biện pháp cách ly chặt chẽ các trường hợp mắc bệnh cũng như nghi ngờ, tổ chức theo dõi chặt chẽ sức khỏe những trường hợp tiếp xúc; phối hợp với ngành y tế tổ chức thường trực, phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục.

Bộ GD&ĐT sẽ thường xuyên cập nhật các thông tin, thông điệp truyền thông, khuyến cáo phòng chống dịch cho phù hợp có nguy cơ, thông tin để cán bộ, nhà giáo, học sinh, sinh viên không hoang mang lo lắng. Tổ chức các đoàn kiểm tra tại các cơ sở giáo dục. Thực hiện báo cáo hàng ngày, đột xuất tình hình dịch bệnh và tổ chức thực hiện về Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo có phương án xử lý.


Theo VTC News 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/giao-duc/bo-gddt-chuan-bi-3-phuong-an-chong-dich-covid-19-trong-hoc-duong-ar535326.html

phòng dịch Covid-19

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.