Bộ GD&ĐT yêu cầu Hội đồng Anh hoàn thiện các thủ tục để cấp phép chương trình IELTS

Ngày 11/11, Bộ GD&ĐT thông tin, Bộ đang đốc thúc phía Hội đồng Anh hoàn thiện nốt các thủ tục để cấp phép chương trình IELTS.

Ngày 11/11, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Quyết định số 3646/QĐ-BGDDT về việc phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Aptis giữa Công ty TNHH British Council (Việt Nam), Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Giáo dục Việt Nam, Công ty Cổ phần Truyền thông giáo dục và thời đại, Công ty TNHH ETE Việt Nam, Công ty TNHH Công nghệ và Phát triển giáo dục thời đại và Hội đồng Anh (Vương quốc Anh).

Như vậy, Aptis, Chứng chỉ đầu tiên của Hội đồng Anh (British Council), đã được cấp phép liên kết tổ chức thi sau khi thực hiện Thông tư 11.

Theo Bộ GD&ĐT, hiện Bộ đang đốc thúc phía Hội đồng Anh hoàn thiện nốt các thủ tục để cấp phép chương trình IELTS. Đồng thời, việc cấp phép cho các chứng chỉ khác đang khẩn trương thực hiện.

Bộ GD&ĐT yêu cầu Hội đồng Anh hoàn thiện các thủ tục để cấp phép chương trình IELTS-1

Ảnh minh họa

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có văn bản yêu cầu các địa phương tăng cường quản lí hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài trên địa bàn, đồng thời tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử lí nghiêm nếu có vi phạm.

Bộ đề nghị các Sở GDĐT tham mưu với UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan liên quan của địa phương tăng cường công tác quản lý các tổ chức, cá nhân đang thực hiện hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài trên địa bàn theo quy định tại Nghị định số 86/2018/NĐ-CP ngày 6.6.2018 của Chính phủ quy định về hợp tác, đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục.

Đồng thời, kiểm tra các điều kiện đảm bảo để tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài theo quy định tại Thông tư số 11/2022/BGDĐT ngày 26.7.2022 về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài trên địa bàn. Chỉ cho phép các tổ chức, cá nhân thực hiện việc tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài khi có quyết định phê duyệt, quyết định gia hạn liên kết tổ chức thi của Bộ GDĐT.

Trước động thái này của cơ quan quản lý, hàng loạt các đơn vị tổ chức các kỳ thi chứng chỉ ngoại ngữ như IELTS, Aptis, Cambridge (Starters, Movers, Flyers, PET, KET), chứng chỉ HSK, HSKK (đánh giá năng lực Hán ngữ quốc tế), Nat-test (năng lực tiếng Nhật)… cũng bị thông báo hoãn việc tổ chức các kỳ thi để làm thủ tục xin cấp phép từ Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Việc dừng đột ngột các kỳ thi khiến học sinh, phụ huynh hoang mang, ảnh hưởng đến kế hoạch học tập, du học, nhất là nhiều năm gần đây các trường đại học ở Việt Nam có xu hướng sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế để xét tuyển.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/bo-gd-dt-yeu-cau-hoi-dong-anh-hoan-thien-thu-tuc-de-cap-phep-chuong-trinh-ielts-5006511.html

tiếng Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.