Bố qua đời, nữ sinh nén nỗi đau dự kỳ thi THPT

Trước kỳ thi Tốt nghiệp THPT, bố đột ngột qua đời, nén nỗi đau, Thảo cố gắng tham gia dự thi với mong muốn thực hiện được ước mơ vào Đại học.

Cùng hơn 17.000 thí sinh tại Hà Tĩnh, hôm nay 7/7, em Phạm Thị Phương Thảo (học sinh lớp 12A1, trường THPT Nghèn, huyện Can Lộc) bước vào Kỳ thi Tốt nghiệp THPT. Thế nhưng, trước kỳ thi diễn ra, Thảo phải gánh chịu nỗi đau quá lớn khi người bố đột ngột qua đời ở tuổi 46.

Thảo là con đầu trong gia đình có hai chị em. Bố, mẹ em làm trong ngành giáo dục. Trưa ngày 4/7, Thảo đang ôn thi thì bất ngờ nhận tin sét đánh bố em bị tai nạn không qua khỏi. Thảo sức khỏe vốn không được tốt nên người nhà không cho gặp mặt bố, chỉ đến khi công tác thủ tục khâm lượm được hoàn tất em mới được về nhà.

"Những ngày trước bố còn hỗ trợ chỉ dẫn em ôn luyện để thi. Vậy mà....", Thảo nghẹn lòng.

Mất đi người bố có lẽ là nỗi đau quá lớn đối với cô bé lứa tuổi học sinh. Nhưng giữa biến cố lớn đang xảy ra với gia đình, Thảo biết mình phải cố gắng mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho mẹ, cho em trai.

Điều duy nhất có thể làm là giữ vững tâm lý để tham gia kỳ thi với mong muốn thực hiện ý nguyện của bố trước lúc ra đi. Vì thế, sau khi xong thủ tục an táng cho bố xong, Thảo nén nỗi đau, lặng lẽ ngồi vào bàn học tiếp tục ôn thi.

Bố qua đời, nữ sinh nén nỗi đau dự kỳ thi THPT-1
Nhiều giáo viên sau khi biết tin đã đến động viên nữ sinh để hoàn thành tốt bài thi

"Em không thể bỏ cuộc, vì thế khi xong thủ tục an táng cho bố, em tiếp tục học bài. Bố từng hi vọng em sẽ đậu vào trường Đại học Sư Phạm 1, nên em phải cố gắng theo đuổi ước mơ này", Thảo nói trong nước mắt.

Thảo chia sẻ, em thi khối A1 (Toán, Lý, Anh), năm nay đăng ký vào trường Đại học Ngoại Thương và trường Đại học Sư phạm 1. Em từng có đam mê và hướng đi theo ngành học kinh tế, nhưng giờ sẽ theo nguyện vọng của bố là hướng đến ngành sư phạm.

"Trước lúc mất, bố hi vọng em theo ngành sư phạm, sau này sẽ trở thành một cô giáo. Thời gian qua em đã tập trung ôn luyện nhiều, mong rằng sẽ làm tốt", Thảo nói.

Bố qua đời, nữ sinh nén nỗi đau dự kỳ thi THPT-2
Kìm nén nỗi đau mất bố, Thảo tham dự kỳ thi với mong muốn mình sẽ hoàn thành tốt bài thi

Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng trường THPT Nghèn chia sẻ, sau khi nhận được tin người thân của em Thảo mất, lãnh đạo trường cùng các giáo viên đã đến nhà động viên tinh thần để em cố gắng trong kỳ thi này.

"Thảo là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền. Em là một trong những học sinh ở đội tuyển Toán của trường. Trong các hoạt động đoàn, đội em đều tham gia tích cực. Mất bố, đây là nỗi đau quá lớn đối với em, vì thế các giáo viên đã xuống động viên tinh thần để em cố gắng hoàn thành tốt bài thi", ông Sơn chia sẻ.

Bố qua đời, nữ sinh nén nỗi đau dự kỳ thi THPT-3
Chia sẻ với nỗi đau mất mát quá lớn của gia đình, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã đến thăm hỏi động viên, trao quà hỗ trợ tinh thần

Cũng trong chiều 6/7, anh Lê Thành Đông - Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã đến tại nhà em Phương Thảo để tổ chức thăm hỏi, trao quà hỗ trợ động viên tinh thần để em có thể hoàn thành tốt bài thi.


Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/bo-qua-doi-nu-sinh-nen-noi-dau-du-ky-thi-thpt-post1352724.tpo

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.