Cập nhật 21/4: Các trường Đại học dự kiến cho sinh viên đi học từ nửa đầu tháng 5

Nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục ổn định như hiện tại, các trường đại học sẽ xem xét về việc cho học sinh quay trở lại tập trung vào nửa đầu tháng 5 để đảm bảo chất lượng và khung chương trình đã đề ra.

Trước diễn biến dịch Covid-19 đang có chiều hướng tiến triển tốt, một số trường đại học đang xem xét thời gian cụ thể cho sinh viên trở lại trường sau kỳ nghỉ dài ngày do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Dự kiến là nửa đầu tháng 5, một số trường có thể sẽ cho sinh viên quay trở lại.

1. Đại học Bách Khoa Hà Nội

Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội vừa công bố kế hoạch học tập theo đó sẽ tiếp tục dạy học trực tuyến trong thời gian nghỉ. Dự kiến đến ngày 4/5, trường sẽ cho sinh viên quay trở lại tập trung học tập nếu tình hình dịch ổn định.

2. Đại học Tây Nguyên

Ông Nguyễn Thanh Trúc, Hiệu trưởng ĐH Tây Nguyên cho biết nếu UBND tỉnh cho học sinh tất cả các cấp đi học trở lại vào đầu tháng 5 thì nhà trường cũng sẽ xem xét cho sinh viên đi học trở lại vào 1 tuần sau đó. Tuy vậy, ngày cụ thể sẽ được trường ĐH Tây Nguyên công bố sau buổi họp hội đồng. Bên cạnh đó, Hiệu trưởng ĐH Tây Nguyễn cũng khẳng định sẽ xem xét việc miễn giảm học phí cho sinh viên bằng việc điều chỉnh đơn giá mỗi tín chỉ trong học kỳ 2.


Cập nhật 21/4: Các trường Đại học dự kiến cho sinh viên đi học từ nửa đầu tháng 5-1(Ảnh minh họa)

3. ĐH Công nghệ TP.HCM

Để đảm bảo an toàn mùa dịch, nhà trường đã tiến hành cho toàn bộ sinh viên, giảng viên và nhân viên tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 3/5. Tuy vậy, nhà trường đang xem xét về việc bắt đầu học kỳ II vào ngày 4/5 và kết thúc năm học vào ngày 27/9 để đảm bảo thời gian, khối lượng kiến thức và chất lượng đào tạo.

4. ĐH Công nghiệp TP.HCM

Cũng như nhiều trường học khác, ĐH Công nghiệp TP.HCM quyết định cho sinh viên nghỉ học đến hết ngày 3/5. Trong thời gian nghỉ, trường khuyến khích sinh viên tích cực triển khai việc học trực tuyến, tự học ở nhà đồng thời chủ động tìm hiểu các biện pháp phòng chống dịch như mang khẩu trang, hạn chế tụ tập nơi đông người... Sau thời gian 3/5, nhà trường sẽ căn cứ vào tình hình dịch để sớm thông báo thời gian trở lại trường của sinh viên.

Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các trường học đã cho sinh viên nghỉ sang đầu tháng 5, thậm chí còn tạm lùi lịch thi đến khi quay trở lại là: ĐH Y Dược TP.HCM, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, ĐH Luật Hà Nội, ĐH Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội)...

Trước đó, trong cuộc họp ngày 20/4, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết các địa phương nằm trong nhóm nguy cơ cao cần xem xét và cân nhắc thời điểm cho học sinh đi học. Nhóm nguy cơ thấp xem xét, đề xuất UBND tỉnh cho học sinh trở lại. Tuy nhiên, vấn đề đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên phải được đặt hàng đầu.

Theo Tổ Quốc 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/cap-nhat-21-4-cac-truong-dai-hoc-du-kien-cho-sinh-vien-di-hoc-tu-nua-dau-thang-5-2202021481234701.htm

sinh viên đi học lại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.