Cập nhật: Điểm sàn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của các trường ĐH trên cả nước

Mới đây, một số trường ĐH trên cả nước đã chính thức công bố mức điểm sàn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển hệ ĐH chính quy năm 2021.

Danh sách cập nhật các trường ĐH công bố ngưỡng điểm sàn đảm bảo chất lượng đầu vào phương thức xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 như sau:

Trường ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội

Nhà trường thông báo điểm ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH năm 2021 như sau:

- Tuyển sinh ĐH chính quy (Chương đào tạo chất lượng cao theo Thông tư 23/TT-BGDĐT): 23 điểm (thang điểm 30, đã cộng điểm ưu tiên đối tượng, khu vực).

- Tuyển sinh liên kết quốc tế (Chương trình liên kết quốc tế do ĐH Troy và ĐH St.Francis, Hoa Kỳ cấp bằng): 16,5 điểm (thang điểm 30, chưa cộng điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và điểm các môn thi cần đạt 5 điểm trở lên).

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn nộp hồ sơ xét tuyển) ĐH chính quy năm 2021 là 20 điểm; mức điểm này bao gồm điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo tổ hợp xét tuyển, điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và ưu tiên xét tuyển đối với các ngành có tổ hợp các môn tính hệ số 1.

Đối với các ngành có tổ hợp môn tiếng Anh tính hệ số 2, các môn khác tính hệ số 1, quy về thang điểm 30 theo công thức: (điểm môn 1 + điểm môn 2 + điểm tiếng Anh *2) *3/4 + điểm ưu tiên.

Cập nhật: Điểm sàn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của các trường ĐH trên cả nước-1

Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội

Mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (phương thức 4) là 20 và 23,8 ở tuỳ từng cơ sở. Điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đã bao gồm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng.

Đối với ngành Ngôn ngữ (các chuyên ngành Tiếng Anh thương mại, Tiếng Pháp thương mại, Tiếng Nhật thương mại, Tiếng Trung thương mại) mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển là tổng điểm của tổ hợp ba môn Toán, Văn, Ngoại ngữ và điểm ưu tiên nếu có, trong đó môn ngoại ngữ nhân hệ số 1. Điểm xét tuyển tính theo thang điểm đã được công bố tại Đề án và Thông báo tuyển sinh năm 2021 của nhà trường.

Với mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển kết hợp giữa Chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế và kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (phương thức 3), thí sinh cần đáp ứng 2 điều kiện của nhà trường.

Cập nhật: Điểm sàn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của các trường ĐH trên cả nước-2

Học viện Ngân hàng

Học viện Ngân hàng thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng cho các phương thức xét tuyển là 21 điểm (bao gồm tổng điểm thi THPT 2021 của 3 môn thi thuộc tổ hợp xét tuyển của ngành đăng ký và điểm ưu tiên theo khu vực, đối tượng).

Trong trường hợp thí sinh xét tuyển bằng chứng chỉ ngoại ngữ và không thi môn tiếng Anh, ngưỡng đảm bảo chất lượng áp dụng đối với tổng điểm 2 môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển được tính bằng 2/3 ngưỡng điểm 21.

Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội

Điểm sàn xét tuyển cho các ngành đào tạo trình độ ĐH của Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội năm học 2021-2022 là 20 điểm. Riêng điểm sàn xét tuyển cho ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa, nhà trường sẽ công bố sau ngày 3/8.

Điểm sàn xét tuyển sẽ được áp dụng cho những thí sinh nộp hồ sơ theo hình thức tuyển sinh trực tiếp đợt 4 (thời gian nhận hồ sơ từ 28/7-8/8) và theo cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cập nhật: Điểm sàn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của các trường ĐH trên cả nước-3

Trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương

Nhà trường vừa thông báo điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển theo phương thức xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 và kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG Hà Nội, ĐHQG TP.HCM tổ chức.

Với phương thức xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp THPT 2021, điểm nhận hồ sơ xét tuyển theo tổ hợp 3 môn từ 14 điểm trở lên. Điểm này không nhân hệ số, được làm tròn đến 2 chữ số thập phân và là mức điểm đối với thí sinh thuộc khu vực 3 (không có điểm ưu tiên).

Cập nhật: Điểm sàn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của các trường ĐH trên cả nước-4

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.