Cậu bé vừa học online vừa trông em nhỏ, biết lý do, ai cũng cảm thán bé quá hiểu chuyện

Mỗi lần trả lời cô giáo xong, cậu bé lại nhanh nhảu tắt mic để tiếng của em không làm ảnh hưởng đến các bạn.

Những đứa trẻ hiểu chuyện luôn khiến chúng ta phải suy ngẫm. Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh một cậu học sinh lớp 4 vừa ngồi học online, vừa ôm em.

Trong clip, cậu học trò xuất hiện trước camera cùng với người em nhỏ của mình. Khi được cô giáo hỏi: "Văn Anh vừa học vừa trông em hả Văn Anh ơi?", cậu bé đáp lễ phép: "Vâng ạ".

Sau đó, cô giáo hỏi ra mới biết, nhà em đang xây nhà nên bố mẹ đều bận. Em phải vừa học vừa trông em phụ bố mẹ.

Đặc biệt, cậu học sinh rất ý thức khi sau mỗi câu trả lời cô giáo, em đều ngay lập tức tắt mic để tránh ảnh hưởng đến các bạn học. Đoạn clip được chính cô giáo dạy lớp của em chia sẻ.

Dưới phần bình luận, nhiều người cảm thấy hình ảnh của cậu bé và em trai vô cùng đáng yêu. Bên cạnh đó, không ít người thấy thương cảm cho cậu học trò nhỏ vì em quá hiểu chuyện:

- "Các em đáng yêu quá".

- "Nói xong là tắt mic liền, sợ em hét làm ồn, cậu bé đáng yêu ghê".

- "Nghe nghẹn lòng với những đứa trẻ hiểu chuyện".

- "Một người anh hiểu chuyện".

- "Những em bé hiểu chuyện thường hay rất vất vả, học trò vừa ngoan, cô giáo biết thông cảm. Chúc cô và trò có thật nhiều sức khỏe".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cau-be-vua-hoc-online-vua-trong-em-nho-biet-ly-do-ai-cung-cam-than-be-qua-hieu-chuyen-162222803163036094.htm

học online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.