Hà Nội: Phụ huynh bức xúc vì con chưa được đi học trực tiếp

Trường học chưa đưa ra phương án và lộ trình cụ thể về việc đón học sinh trở lại khiến nhiều phụ huynh bức xúc. Đại diện cha mẹ học sinh thậm chí đã viết đơn thư đề nghị nhà trường cho con em mình được đi học trực tiếp.

Những ngày qua, ban đại diện cha mẹ học sinh của Trường THPT FPT (Hà Nội) bức xúc vì dù Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản đề nghị các cơ sở giáo dục xây dựng phương án phù hợp nhằm tổ chức dạy học trực tiếp cho các khối lớp từ 7 – 12, thế nhưng tới nay, trường vẫn chưa đưa ra lộ trình cụ thể về việc đón học sinh trở lại trường.

Bà Quách Thị Diệp Quỳnh, Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh Trường THPT FPT cho hay, trong suốt gần một năm qua, học sinh đã phải học online. Các con mong mỏi từng ngày để được tới trường. Trong khi nhiều trường phổ thông tại Hà Nội đã triển khai học trực tiếp và các tỉnh thành trên cả nước hầu hết đã cho học sinh các cấp đi học trở lại, thế nhưng Trường THPT FPT vẫn chưa có thông tin cụ thể về việc đón học sinh trở lại trường.

“Chúng tôi đã gửi đơn đề nghị tới Ban giám hiệu và các cấp lãnh đạo, nhưng nhà trường chỉ trả lời rất chung chung rằng trường vẫn đang tiến hành thực hiện các bước theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT Hà Nội. Tới nay, trường vẫn chưa có bất kỳ động thái nào hay thông tin gì thêm cho phụ huynh và học sinh. Trong khi, các con vẫn đang mong mỏi được tới trường trong thời gian sớm nhất”.

Bà Quỳnh cho hay, nhiều trường học nội trú khác trên địa bàn thành phố cũng đã cho học sinh quay trở lại trường từ lâu, thậm chí còn đưa ra phương án rất rõ ràng về việc ứng phó với trường hợp F0 trong trường học để giúp phụ huynh yên tâm.

“Trong khi đó, đáng ra ở thời điểm hiện tại, ít nhất trường phải có kế hoạch cho học sinh khối 12 quay lại học tập. Việc các con lớp 12 vẫn phải học online trong khi học sinh cùng khóa đã được đi học trực tiếp là một thiệt thòi rất lớn trước kỳ thi tốt nghiệp THPT tới đây”, phụ huynh này bức xúc nói.

Về vấn đề này, trao đổi với VietNamNet, đại diện Trường THPT FPT cho biết, nhà trường cũng rất mong muốn sớm đón học sinh trở lại trường học trực tiếp. Tuy nhiên, do đặc thù của môi trường nội trú, việc tổ chức học tập sinh hoạt có nhiều vấn đề cần cân nhắc hơn các trường học 1 buổi và không ăn, nghỉ tại trường; nên để việc tổ chức học trực tiếp đảm bảo an toàn cho học sinh, thuận tiện cho phụ huynh và tuân thủ chỉ đạo của các cơ quan quản lý Nhà nước, Trường THPT FPT đã thành lập phương án chi tiết gửi cho UBND huyện Thạch Thất phê duyệt. 

Tới thời điểm hiện tại, UBND huyện Thạch Thất đã thống nhất về nguyên tắc với phương án đề xuất của trường và giao cho Phòng GD-ĐT huyện Thạch Thất chủ trì phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện kiểm tra các điều kiện cần thiết để trường chuẩn bị sẵn sàng đón học sinh trở lại học trực tiếp trong môi trường nội trú. 

“Sau khi làm việc với Phòng GD-ĐT huyện Thạch Thất, Phòng Y tế và Trung tâm Y tế huyện, trường sẽ gửi thông báo cụ thể cho các phụ huynh học sinh. Dự kiến, trường sẽ đón học sinh trở lại học trực tiếp vào đầu tháng 4 này”, đại diện trường cho hay.

Hà Nội: Phụ huynh bức xúc vì con chưa được đi học trực tiếp-1

Ảnh minh họa: Học sinh đo thân nhiệt trong ngày quay trở lại trường học

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều trường học ở Hà Nội vẫn đang duy trì hình thức học trực tuyến như Nguyễn Siêu, Archimedes,… Tại Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, học sinh khối 10, 11 vẫn tiếp tục học tập trực tuyến. Riêng khối 12 học trực tiếp tại trường 1 buổi/ngày. Đến ngày 4/4, toàn bộ học sinh của cả ba khối sẽ học tập trực tiếp tại trường.

Còn tại Trường Marie Curie, dù học sinh các lớp 7 - 12 đã trở lại trường học trực tiếp theo thời khóa biểu hiện hành từ ngày 21/3, nhưng ông Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trước mắt, trường vẫn chưa tổ chức bán trú cho học sinh. Sau một thời gian nghe ngóng tình hình dịch, nhà trường mới đưa ra quyết định cụ thể.

Trong khi đó, trước mong muốn và đề xuất của phụ huynh về việc cho học sinh trở lại trường học trực tiếp, Trường Alpha quyết định sẽ cho học sinh từ khối 1 đến khối 12 quay trở lại trường từ ngày 28/3 tới đây.

Theo VietNamNet


học trực tiếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.