Câu đố: Có lưỡi mà hóa ra câm/ Không mắt mà liếc cả trăm ngàn người - Là gì?

Nếu nghĩ một cách quá nghiêm túc, hẳn nhiều người sẽ nhầm lẫn đáp án là một con gì đó có đặc điểm kỳ lạ.

Thông thường, để tìm ra đáp án cho các câu đố mẹo, ngoài sự thông minh, hiểu biết bạn còn cần tư duy đa dạng các vấn đề. Bởi có nhiều câu "nói vậy mà không phải vậy", trông thì có vẻ như đố về người nhưng lại nhắc về một vật, một loại cây cối gì đó.

Chẳng hạn như câu đố sau: Có lưỡi mà hóa ra câm/ Không mắt mà liếc cả trăm ngàn người?

Nếu nghĩ một cách quá nghiêm túc, hẳn nhiều người sẽ nhầm lẫn đáp án là một con gì có đặc điểm kỳ lạ. Tuy nhiên, câu trả lời lại là tên một loại vật dụng nhà bếp vô cùng quen thuộc. Thử nghĩ xem, trong căn bếp nhà bạn, vật gì lại có "lưỡi". Quá dễ rồi đúng không? Chính là con dao.

"Lưỡi" là một bộ phận của dao, còn "liếc" là một hành động để giúp lưỡi dao trở nên sắc bén.

Câu đố: Có lưỡi mà hóa ra câm/ Không mắt mà liếc cả trăm ngàn người - Là gì?-1
Sự ra đời của con dao xuất phát từ nhu cầu tồn tại của con người. (Ảnh internet)

Lưỡi dao là phần được làm từ chất liệu thép không gỉ để tạo độ sắc bén và mỏng nhẹ, giúp bạn có thể chế biến, cắt gọt mà không cần phải tốn quá nhiều sức lực.

Cách một quãng thời gian sử dụng, khi nhận thấy con dao của mình không còn sắc bén nữa, nhiều người sẽ làm hành động "liếc dao".

Liếc là hành động cọ xát lưỡi dao vào một bề mặt cứng. Có thể là cây mài dao, hoặc dùng ngay đáy bát, đĩa bằng sứ. Hành động liếc khiến cho lưỡi dao của bạn thẳng ra, làm phẳng các đoạn cong quằn.

Sự ra đời của con dao xuất phát từ nhu cầu tồn tại của con người. Nhờ có dao mà nhân loại đạt đến đỉnh cao trong việc sử dụng thức ăn trong một khoảng thời gian tương đối ngắn. Nếu không có dao, tổ tiên của chúng ta sẽ không thể săn bắn, đánh cá, hái lượm, xây dựng nhà cửa hoặc thậm chí tự vệ.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cau-do-co-luoi-ma-hoa-ra-cam-khong-mat-ma-liec-ca-tram-ngan-nguoi-la-gi-20230708111036532.htm

câu đố


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.