Câu đố Tiếng Việt: "Cái gì có CỔ mà không có MIỆNG?" - Đáp án ai cũng biết nhưng 99% đều trả lời trật lất

Chỉ cần suy luận đơn giản là ra ngay được đáp án cho câu hỏi này.

Nhắc đến Tiếng Việt, ai cũng nghĩ ngay đến một ngôn ngữ giàu thanh điệu, ngữ nghĩa và vô cùng phong phú. Tuy nhiên, cũng chính điều này đã khiến cho Tiếng Việt khó học hơn bao giờ hết và còn được ví von "phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam".

Không chỉ có các từ ẩn dụ, đồng nghĩa, đồng âm mà các từ Tiếng Việt còn được sử dụng trên nhiều vật khác nhau, đôi khi còn gây lú không ít. Nếu chưa hình dung ra dạng câu hỏi đó như nào thì hãy thử ngay với câu dưới đây:

Có cổ nhưng không có miệng là cái gì?

Câu đố Tiếng Việt: Cái gì có CỔ mà không có MIỆNG? - Đáp án ai cũng biết nhưng 99% đều trả lời trật lất-1
Nguồn: Nhanh Như Chớp

Khi đọc câu hỏi này, nhiều người sẽ hình dung ra "cổ" và "miệng" của con người hoặc động vật. Thường thì hai bộ phận này cùng tồn tại song song trên một cá thể nên chẳng ai nghĩ ra được đáp án. Nhưng nếu cứ nghĩ theo hướng đó thì sẽ không bao giờ có câu trả lời đúng.

Đáp án được đưa ra vô cùng đơn giản, bất cứ ai cũng biết và sở hữu. Đó chính là: Cái áo.

Trên một chiếc áo thông thường sẽ có các bộ phận như: Tay áo, tà áo, cổ áo... tuy nhiên lại không có bộ phận nào là "miệng áo". Và đó mới là đáp án chính xác cho câu hỏi hóc búa này.

Quả thật, trong Tiếng Việt có rất nhiều từ được dùng với nhiều nghĩa khác nhau nhưng người dùng chỉ quen thuộc với những nghĩa phổ biến, đặc trưng. Đã không ít lần dạng câu hỏi này gây lú cho nhiều người. Điển hình như câu hỏi: Con gì có sống mà không có chết?

Câu đố Tiếng Việt: Cái gì có CỔ mà không có MIỆNG? - Đáp án ai cũng biết nhưng 99% đều trả lời trật lất-2

Đáp án tưởng khó thế nào nhưng thực ra là con dao, thứ mà gia đình nào cũng có. Bởi trên con dao có một bộ phận gọi là "sống dao". Sống dao là phần cạnh dày của con dao, trái lại với lại phần lưỡi dao. Và trên nó chẳng có bộ phận nào là "chết dao" cả.

Bởi vậy, nếu muốn "chiến" được tất cả các câu đố Tiếng Việt thì người dùng phải có một tư duy nhanh nhạy cùng vốn hiểu biết cực rộng lớn đó nhé.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cau-do-tieng-viet-cai-gi-co-co-ma-khong-co-mieng-dap-an-ai-cung-biet-nhung-99-deu-tra-loi-trat-lat-162220803124749073.htm

câu đố


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.