Câu đố tiếng Việt: 'Con gì có đầu, có lông, có đuôi nhưng không có chân?' - IQ cực cao mới có đáp án

Đố bạn tìm ra đáp án trong thời gian ngắn nhất?

Trong một tập phát sóng của chương trình Nhanh như chớp, MC Trường Giang đã đưa ra câu đố vui khiến người chơi cùng khán giả phải "đứng hình". Dù được MC gợi ý nhiệt tình nhưng mọi người vẫn không có đáp án. Câu đố "hack não" ấy có nội dung như sau: 

"Con gì có đầu, có lông, có đuôi nhưng không có chân?".

Cứ tưởng câu đố đưa ra nhiều dữ liệu sẽ trở nên đơn giản hơn, nhưng không, càng đọc càng khiến người chơi rối trí. Không hiểu con vật gì có đầu, có lông, có đuôi nhưng… chẳng có chân? Khó thế này chắc nghĩ cả ngày cũng không ra đáp án!

Sau khi người chơi xin "chào thua" trước câu hỏi hóc búa, MC chương trình liền đưa ra đáp án: CON MẮT. 

Nghe xong đáp án, nhiều người không khỏi hoài nghi. Con mắt "có lông" đích thị là lông mi rồi, nhưng sao lại "có đầu", "có đuôi". Nghe có vẻ không hợp lý lắm! Cho những ai chưa biết, về cấu tạo của mắt, phần đầu chính là góc mắt trong, phần đuôi là góc mắt ngoài. Như vậy, đáp án hoàn toàn phù hợp với dữ liệu câu đố. 

Nhân tiện nhắc đến con mắt, hãy cùng ôn lại một số kiến thức bổ ích về bộ phận này!

Mắt là cơ quan tuy nhỏ bé nhưng có vai trò quan trọng đối với con người. Mắt thực hiện chức năng quan sát, thu nhận hình ảnh của sự vật, màu sắc để chuyển vào não bộ xử lý và lưu trữ. Về vị trí, mắt người nằm trong hai lỗ hốc hai bên sống mũi, phía trên có gò lông mày và trán, phía dưới giáp xương má khuôn mặt.

Cấu tạo của mắt được hình thành từ tuần thứ 3 của thai kỳ dưới dạng hai túi thị nguyên thủy, phát triển và lồi dần ra phía trước tạo thành võng mạc, thủy tinh thể và các thành phần hoàn chỉnh khác.

Câu đố tiếng Việt: Con gì có đầu, có lông, có đuôi nhưng không có chân? - IQ cực cao mới có đáp án-1

Nhìn tổng thể bên ngoài, đôi mắt được cấu thành bởi các bộ phận sau: Lông mi và mi mắt, củng mạc, giác mạc, kết mạc, mống mắt, đồng tử. Đây là các phần thuộc cấu tạo bên ngoài mắt, có thể thăm khám bằng mắt thường hoặc qua các dụng cụ đơn giản như: Đèn pin, kính lúp. 

Cấu tạo bên trong của mắt rất tinh vi, trong đó thủy tinh thể và võng mạc là 2 bộ phận cơ bản và có vai trò quan trọng nhất để đảm bảo chức năng nhìn. Hầu hết các bộ phận thuộc cấu tạo bên trong của mắt đều chỉ có thể thăm khám bằng các phương tiện chuyên khoa. Bên trong của mắt gồm: Thủy dịch, thủy tinh thể, võng mạc, dịch kính, hắc mạc. 

Đôi mắt là một trong năm giác quan quan trọng, giúp con người quan sát hình ảnh và có phản ứng với môi trường xung quanh. Về cơ bản, chức năng của mắt người có thể kể đến:

- Dưới góc độ sinh học, đôi mắt là bộ phận nhạy cảm của cơ thể trước các tác động của môi trường. Đôi mắt giúp con người thông qua đó có những phản ứng phù hợp với mọi diễn biến biến đổi xung quanh.

- Về mặt quang học, đôi mắt như 1 máy ảnh thu chụp các thông tin về màu sắc hình ảnh, là một phần hệ thống thu nhận và "mã hoá" thông tin cho đại não, thực hiện chức năng nhìn, quan sát, thu nhận lại hình ảnh của sự vật, màu sắc để chuyển lên cho não bộ xử lý và lưu trữ.

- Là một cơ quan giúp con người giao tiếp phi ngôn ngữ. Thông qua ánh mắt, con người có thể liên hệ, ra hiệu, trao đổi thông tin với nhau thay cho lời nói.

Để chăm sóc và bảo vệ mắt, chúng ta cần thực hiện những việc sau: Bổ sung chế độ tốt cho mắt, tránh hoạt động mắt trong thời gian dài, tránh tổn thương vùng mắt, sử dụng thuốc nhỏ mắt phù hợp, thường xuyên massage, tập thể dục cho mắt.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cau-do-tieng-viet-con-gi-co-dau-co-long-co-duoi-nhung-khong-co-chan-iq-cuc-cao-moi-co-dap-an-20221224081706038.htm

Nhanh như chớp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.