Câu hỏi Olympia: "Con 10 tuổi, bố gấp 5 lần tuổi con. Hỏi bố sinh năm nào?" - Đáp án cực dễ nhưng rất ít người tìm ra

Câu hỏi Olympia rất đơn giản này đã làm khó nhiều người.

Đối với những người yêu thích các cuộc thi trí tuệ thì không thể bỏ qua chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia. Mỗi tuần, chương trình lại có các thí sinh xuất sắc tham gia tranh tài cùng những câu hỏi hết sức thú vị. Qua đây, khán giả vừa được giải trí, vừa có thêm cho mình nhiều kiến thức bổ ích.

Bên cạnh những câu hỏi khó nhằn, đòi hỏi kiến thức học thuật sâu rộng thì trong chương trình vẫn còn nhiều câu hỏi thực tế đơn giản, thú vị. Trong tập phát sóng Đường Lên Đỉnh Olympia ngày 13/2/2022, có một câu hỏi như sau:

5 năm trước con 10 tuổi, khi ấy tuổi bố gấp 5 lần tuổi con. Hỏi bố sinh năm nào?

Câu hỏi Olympia: Con 10 tuổi, bố gấp 5 lần tuổi con. Hỏi bố sinh năm nào? - Đáp án cực dễ nhưng rất ít người tìm ra-1
Nguồn: Đường Lên Đỉnh Olympia

Những câu hỏi vận dụng này thường xuất hiện trong chương trình, vừa làm các câu hỏi đa dạng, vừa kiểm tra kiến thức của thí sinh. Câu hỏi trên được nhận xét là khá đơn giản trong phần thi Vượt chướng ngại vật vì các dữ kiện đều được đưa ra rất rõ ràng. Song, chỉ có một thí sinh duy nhất trả lời đúng câu hỏi này.

Đáp án cho câu hỏi này là: Ông bố sinh năm 1967.

Để giải bài toán này ta chỉ cần thực hiện các bước đơn giản là lấy năm hiện tại (2022) trừ đi 5 sẽ ra đáp số là 2017. Khi đó, con 10 tuổi, bố gấp 5 lần tuổi con sẽ là: 10 x 5 = 50 (tuổi). Cuối cùng, thực hiện phép tính lấy năm 2017 trừ đi số tuổi của bố sẽ ra đáp án: 2017 - 50 = 1967.

Khi giải ra đáp án của câu hỏi này, nhiều người bất ngờ vì khá đơn giản, chỉ cần làm xuôi các bước là có thể dễ dàng giải ra. Bạn mất bao lâu để tìm ra đáp số cuối cùng?

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cau-hoi-olympia-con-10-tuoi-bo-gap-5-lan-tuoi-con-hoi-bo-sinh-nam-nao-dap-an-cuc-de-nhung-rat-it-nguoi-tim-ra-162221402164818747.htm

Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.