Cầu thang ảo ảnh thị giác cho học sinh Tiểu học gây tranh cãi khi thiết kế vô lý không ai dám đi, người lớn nhìn cũng phải chóng mặt

Đi trên cầu thang này, người lớn còn té sấp mặt huống chi trẻ nhỏ!

Vấn đề an toàn luôn được ưu tiên hàng đầu trong trường học, nhất là đối với học sinh Tiểu học. Bởi học trò lứa tuổi này thường rất hiếu động, chưa nhận thức rõ ràng mức độ nguy hiểm nên nếu không có sự theo sát của giáo viên thì các em rất dễ làm những việc ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe.

Mới đây, một chiếc cầu thang được xây dựng ở trường Tiểu học Sanui (thành phố Seoul, Hàn Quốc) đã khiến dân mạng tranh cãi về mức độ nguy hiểm. Mô hình cầu thang được thiết kế hoàn toàn phù hợp với học trò Tiểu học khi khoảng cách giữa 2 bậc hẹp và diện tích bề ngang tương đối rộng.

Tuy nhiên, màu sắc lại gây nhiều tranh cãi khi màu bậc nào cũng giống nhau tạo cảm giác đang đi trên mặt bằng chứ không phải đi từ trên cao xuống. Bên cạnh đó, bậc thang cũng không hề có tay vịn chắn giữa hai bên khiến người lớn đi không cẩn thận cũng hụt chân, chứ chưa kể đến học trò Tiểu học thường xuyên chạy nhảy sẽ nguy hiểm cỡ nào.

Cầu thang ảo ảnh thị giác cho học sinh Tiểu học gây tranh cãi khi thiết kế vô lý không ai dám đi, người lớn nhìn cũng phải chóng mặt-1Chiếc cầu thang thách thức thị giác người đi của trường Tiểu học Sanui (Hàn Quốc)

Được biết đây là cầu thang nối từ tầng 2 xuống tầng 1 của trường Tiểu học Sanui. Rất nhiều phụ huynh đã vô cùng hoảng hốt khi đến đón con và liền viết đơn yêu cầu nhà trường sớm sơn lại cầu thang đầy nguy hiểm này.

"Bậc như này thì thôi trượt xuống cho lành. Người lớn đi còn sấp mặt huống chi trẻ con lúc về nháo nhào ra cửa thì hụt chân cả lũ", bạn P.A bình luận.

"Trẻ Tiểu học sao lại thiết kế cầu thang kiểu này nhỉ, không có tay vịn luôn, người lớn đi banh mắt ra nhìn nói gì đến mấy đứa trẻ", bạn N.H bình luận.

"Với trình độ đi cầu thang thường còn té lên té xuống như mình nếu gặp cảnh này chắc phải bò từng bước mất", bạn T.H chia sẻ.

"Mình bị cận nên nếu gặp cầu thang này mình sẽ đi về, nếu không thì miễn cưỡng mà bò lên chứ đi kiểu này ngã sấp mặt mất. Cảm ơn anh thiết kế đã tạo ra cây cầu thang không ai dám đi thế này", bạn T.M chia sẻ.

Theo Trí Thức Trẻ 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/cau-thang-ao-anh-thi-giac-cho-hoc-sinh-tieu-hoc-gay-tranh-cai-khi-thiet-ke-vo-ly-khong-ai-dam-di-nguoi-lon-nhin-cung-phai-chong-mat-2202010522398.htm

thiết kế cầu thang

học sinh tiểu học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.