CHÍNH THỨC: Hà Nội công bố Lịch sử là môn thi thứ 4 trong kỳ tuyển sinh lớp 10 năm 2021

Dự kiến lịch thi vào lớp 10 THPT công lập Hà Nội năm nay được tổ chức trong hai ngày 29 và 30/5 với sự tham gia của gần 91.000 học sinh.

Ngày 12/3, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố môn thi thứ tư vào lớp 10 THPT công lập năm 2021 là Lịch sử. Theo đó, thí sinh thi vào vào lớp 10 THPT công lập năm nay sẽ thi bốn môn gồm: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh và Lịch sử.

Với bài thi ngoại ngữ, thí sinh có thể chọn thay thế bằng một trong các thứ tiếng như: tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn. Các bài thi môn Toán và Ngữ văn sẽ thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút/ bài thi. 

Bài thi môn Ngoại ngữ và bài thi môn thứ tư sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài 60 phút. 

CHÍNH THỨC: Hà Nội công bố Lịch sử là môn thi thứ 4 trong kỳ tuyển sinh lớp 10 năm 2021-1

Học sinh Hà Nội sẽ thi môn Lịch sử là môn thi thứ 4 trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 2021. (Ảnh minh hoạ)

Thí sinh sẽ làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm. Điểm xét tuyển = (Điểm bài thi môn Toán + Điểm bài thi môn Ngữ văn) x 2 + (Điểm bài thi môn Ngoại ngữ + Điểm bài thi môn thứ tư) + Điểm ưu tiên. Dự kiến lịch thi vào lớp 10 THPT công lập Hà Nội năm nay được tổ chức trong hai ngày 29 và 30/5 với sự tham gia của gần 91.000 học sinh. 

Trong đó, khoảng 62% được tuyển vào các trường THPT công lập, 22% vào trường ngoài công lập và trường THPT công lập tự chủ tài chính, 8% vào trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và 8% tham gia học nghề. 

 So với mọi năm chỉ được đăng ký hai nguyện vọng vào trường THPT công lập, năm nay học sinh sẽ đăng ký ba. Các trường đăng ký được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên, trong đó hai trường đặt nguyện vọng 1 và 2 phải thuộc khu vực tuyển sinh mà học sinh có hộ khẩu thường trú. 

Nguyện vọng 3 có thể thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ. Học sinh không được thay đổi nguyện vọng dự tuyển sau khi đã đăng ký (mọi năm được thay đổi một lần). 

 Với những trường hợp hộ khẩu ở một nơi, nơi cư trú thực tế ở một nơi, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tạo điều kiện để các em có thể đăng ký nguyện vọng 1 và 2 theo nơi cư trú thực tế.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chinh-thuc-ha-noi-cong-bo-lich-su-la-mon-thi-thu-4-trong-ky-tuyen-sinh-lop-10-nam-2021-162211203135116584.htm

tuyển sinh lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.