Cô bạn xinh như hot girl đạt 3 điểm 10 thi tốt nghiệp: Bố mất sớm, gia đình cận nghèo, thức học đến 6h sáng

Không chỉ xinh xắn, cô bạn Phú Thọ còn gây ấn tượng với thành tích cực khủng giành trọn 3 điểm 10 tốt nghiệp môn Lịch sử - Địa lý - GDCD.

Nói không ngoa mùa thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 là mùa của nữ quyền lên ngôi khi hàng loạt thủ khoa hay "cao thủ" học lộ diện lần lượt là các bạn nữ đa tài đa sắc, vừa học giỏi mà lại xinh đẹp hết phần người khác.

Mới đây, một cô nàng đã gây sốt cộng đồng mạng khi giành trọn 3 điểm 10 tổ hợp môn Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, GDCD). Đó là nữ sinh Ngô Thu Hường, học sinh lớp 12A3 trường THPT Vĩnh Chân (huyện Thanh Ba, Phú Thọ).

Thu Hường có hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn khi sinh ra trong gia đình thuần nông, bố mất sớm, mẹ tần tảo một nắng hai sương nuôi 2 anh em ăn học. Suốt 3 năm học cấp 3, cô bạn thường phải đi nhờ xe của các bạn cùng lớp để đến trường cách đó 3,5 km. Nhiều năm liền, gia đình cũng nhận được sự hỗ trợ từ trường THPT Vĩnh Chân vì thuộc diện cận nghèo.

Cô bạn xinh như hot girl đạt 3 điểm 10 thi tốt nghiệp: Bố mất sớm, gia đình cận nghèo, thức học đến 6h sáng-1

Cô bạn xinh như hot girl đạt 3 điểm 10 thi tốt nghiệp: Bố mất sớm, gia đình cận nghèo, thức học đến 6h sáng-2

Chân dung cô bạn xinh như hot girl dành được 3 điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

Hàng ngày, bên cạnh việc học tập thì cô bạn còn đi làm ruộng, chăn nuôi và trồng rau phụ giúp mẹ. Liên hệ với thầy Nguyễn Minh Thông (giáo viên chủ nhiệm lớp 12A3), thầy tâm sự Thu Hường là cô học trò ngoan ngoãn, thành tích luôn đứng đầu trong lớp nên được thầy phân công chỉ đạo việc học tập của các thành viên trong lớp.

Tuy có thành tích 3 điểm 10 nhưng Thu Hường chưa từng đi học thêm thầy cô nào ở bên ngoài, kiến thức của cô bạn đến từ các buổi giảng trên lớp, trong sách giáo khoa và "núi" đề thi thử mà 10X luyện mỗi ngày.

Sau khi kết thúc buổi học, cô bạn phụ giúp cha mẹ đến tối mịt xong xuôi mới bắt đầu học bài. Vậy nên nhiều hôm, Thu Hường thức trắng học đến 4-6h sáng rồi lại vội vàng đến trường luôn.

Cô bạn xinh như hot girl đạt 3 điểm 10 thi tốt nghiệp: Bố mất sớm, gia đình cận nghèo, thức học đến 6h sáng-3

Cô bạn xinh như hot girl đạt 3 điểm 10 thi tốt nghiệp: Bố mất sớm, gia đình cận nghèo, thức học đến 6h sáng-4

Thu Hường nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, trong đó 2 kỳ năm lớp 12 đều là học sinh giỏi xuất sắc. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay, cô bạn có bảng điểm lần lượt các môn khác là 8 Toán và 8,25 Ngữ văn - thuộc top 10 học sinh có điểm khối C cao nhất cả nước.

Thu Hường dự định đăng ký ngành Luật Kinh tế của ĐH Luật Hà Nội. "Mọi năm trường trường thường lấy rất cao, tầm 28 điểm nên mình vẫn khá lo là bản thân sẽ không đỗ được vào trường mong muốn", nữ sinh tâm sự.

Cô bạn xinh như hot girl đạt 3 điểm 10 thi tốt nghiệp: Bố mất sớm, gia đình cận nghèo, thức học đến 6h sáng-5

Cô bạn xinh như hot girl đạt 3 điểm 10 thi tốt nghiệp: Bố mất sớm, gia đình cận nghèo, thức học đến 6h sáng-6

Cô bạn xinh như hot girl đạt 3 điểm 10 thi tốt nghiệp: Bố mất sớm, gia đình cận nghèo, thức học đến 6h sáng-7

Cô bạn xinh như hot girl đạt 3 điểm 10 thi tốt nghiệp: Bố mất sớm, gia đình cận nghèo, thức học đến 6h sáng-8

Cô bạn xinh như hot girl đạt 3 điểm 10 thi tốt nghiệp: Bố mất sớm, gia đình cận nghèo, thức học đến 6h sáng-9

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/co-ban-xinh-nhu-hot-girl-dat-3-diem-10-thi-tot-nghiep-bo-mat-som-gia-dinh-can-ngheo-thuc-hoc-den-6h-sang-223105

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.