Người lạ mở clip sex, quấy rối giờ dạy online của cô giáo

Nữ giáo viên hoảng hốt khi vừa bắt đầu tiết học online đã phát hiện clip sex được phát tán từ tài khoản trong lớp học. Cô loay hoay xóa các tài khoản này ra khỏi lớp.

Bối rối, hoảng hốt là cảm giác của cô Hoàng Trang, giáo viên môn Toán tại một trường THCS khi kể về buổi học trực tuyến bị người lạ phá bằng cách mở clip sex.

Cô Trang cho biết trong tiết dạy online gần đây cho học sinh lớp 9 trên phần mềm Zoom, một nhóm tài khoản giả danh học sinh đã vào lớp và phát nội dung đồi trụy.

"Khi vào lớp, tôi yêu cầu học sinh để họ và tên đầy đủ trong Zoom mới duyệt vào nhóm. Tôi cũng khóa micro của học sinh trong phòng học, khóa tính năng chia sẻ màn hình của thành viên. 5 người này để tên tài khoản giống hệt 5 học sinh trong lớp nên duyệt cho vào nhóm", cô Trang nói.

Ngay khi lớp học vừa bắt đầu, 5 người này đồng loạt mở clip sex. Do cô Trang đã khóa chức năng chia sẻ màn hình, họ bật camera và quay lại từ một điện thoại khác để phát nội dung "đen".

"Lúc đó, tôi rất hoảng vì chưa gặp phải tình huống này bao giờ. Loay hoay mất 3 phút, tôi mới xóa các tài khoản này ra khỏi nhóm", nữ giáo viên kể lại.

Người lạ mở clip sex, quấy rối giờ dạy online của cô giáo-1

Không có người hỗ trợ về công nghệ thông tin, nhiều giáo viên gặp rắc rối với các lớp học online. Ảnh minh họa: TM.

Ngay sau buổi học này, cô Trang đã thông báo sự việc cho nhà trường để thầy cô cùng cảnh giác và tìm cách khắc phục, bảo mật tốt hơn.

Để tham gia một lớp học trực tuyến trên Zoom, người dùng cần ID (mã số phòng) và mật khẩu. Mục đích của mật khẩu là tránh người lạ vào phòng học quấy phá.

Tuy nhiên, theo cô Trang tìm hiểu, sở dĩ người lạ có mật khẩu lớp học và ID là do học sinh trong lớp chia sẻ lên nhóm trên mạng xã hội và nhờ người khác vào phá lớp.

"Các giờ học gần đây, tôi tắt hết camera của học sinh. Giáo viên chấp nhận không quản lý được các em ngồi sau màn hình đang làm gì, có nghe giảng không hay chơi game, làm việc riêng", cô Trang băn khoăn.

Các giáo viên cũng tìm hiểu nhiều cách như mua tài khoản Zoom pro để không phải đăng nhập nhiều lần nhưng trường không đủ kinh phí; thông báo mật khẩu lớp trước giờ học 5 phút để hạn chế học sinh chia sẻ ra ngoài; quy định cú pháp đăng nhập bằng tên_số thứ tự như trong bảng điểm. Những cách này chỉ hạn chế được phần nào chứ không hiệu quả 100%.

Người lạ mở clip sex, quấy rối giờ dạy online của cô giáo-2
Học sinh chia sẻ ID và mật khẩu lớp học online để nhờ người phá lớp học. Ảnh: Chụp màn hình.

Thầy Trần Minh, giáo viên trường THCS-THPT Đào Duy Anh (TP.HCM), cho biết các giáo viên ở trường thỉnh thoảng cũng bị người lạ vào lớp học trên Zoom để gây rối.

"Ban đầu, thầy cô không nghĩ có trường hợp này nên không dùng chức năng phê duyệt thành viên vào lớp học. Sau 2 tuần, một số học sinh để lộ ID và mật khẩu lớp học cho người khác. Những người này vào lớp nói chuyện, gây ồn ào, mở nhạc to, ảnh hưởng lớp học", thầy Minh cho hay.

Rút kinh nghiệm nên hiện nay, thầy Minh và nhiều giáo viên khác nhờ lớp trưởng, lớp phó duyệt thành viên trước khi vào lớp online.

Thầy giáo này chia sẻ một số cách khắc phục tình trạng gây rối lớp học trực tuyến như cài đặt không cho vẽ bậy lên bài giảng khi chia sẻ màn hình; khoá mute; khoá chức năng chat; khoá phòng Zoom sau giờ dạy 15 phút.

Hoc sinh phải đăng nhập theo cú pháp tên và lớp; điểm danh học sinh thường xuyên, lập nhóm quản trị hỗ trợ khi dạy ở đơn vị lớp để kịp thời thông tin quá trình dạy.

Bộ Giáo dục Singapore đã đề nghị giáo viên ngừng sử dụng phần mềm Zoom để dạy học trực. Thông báo được đưa ra sau khi nước này phát hiện sự cố hình ảnh khiêu dâm xuất hiện trên màn hình và nhiều người đàn ông lạ đưa ra bình luận khiếm nhã trong một giờ học Địa lý.

Tại New York (Mỹ), cơ quan quản lý giáo dục cũng ra lệnh cấm giáo viên sử dụng phần mềm Zoom để dạy học do lo ngại những vấn đề về quyền riêng tư và an toàn.

Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cảnh báo về nguy cơ lớp học trực tuyến qua Zoom bị gián đoạn trên diện rộng. FBI nhận nhiều báo cáo việc các buổi học, cuộc họp bị quấy rối bởi hình ảnh khiêu dâm hoặc ngôn từ đe dọa.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-la-mo-clip-sex-quay-roi-gio-day-online-cua-co-giao-post1071772.html?fbclid=IwAR0rfInAndQrdeimAPKAeEyiAvbcjJ1Dc1QZGazlICyCou_zKeAh4rWkGuE

học online

hình ảnh khiêu dâm

clip sex


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.